KENNETH'S POV:
"Miss, room for 2 please. For a week."
"Room 26 Sir. Here are your keys. Bernard ! Assist the guests."
"Good morning Sir. May I?"
Inabot ko naman ang mga bag na dala namin ni Naomi kay Bernard.
"Tara na?" sabay abot ng kamay sa kanya.
"Wala naman silang sinabing ganyan ah?"
Binaba ko naman ang kamay ko at nanahimik na lang.
"Sige na nga !"
Hinaplot niya ung kamay ko sa bulsa ng pantalon ko at hinawakan ito. HHWW kami habang papunta sa room namin. Ngisi ngisi naman ako habang poker face lang siya. Nakarating na kami sa room namin at inassist naman kami ni Bernard sa loob. The room is nice. May TV, aircon, CR, dining table, balcony, WHAT?! ISA LANG ANG KAMA?!
"Uhm, only one bed?"
"Yes sir." confident ang pgkasagot niya sa akin.
"All rooms have only ONE bed?" singit naman ni Naomi.
"Yes. If you need anything, there's a telephone right there. The directory is listed in the notepad. Enjoy your stay."
Iniwan kami ni Bernard sa loob ng kwarto. ONE BED?! ARE THEY SERIOUS?!
NAOMI'S POV:
ONE BED?! Premium Hotel tapos isang kama lang ang laman ng isang kwarto? Parang mas maganda pa ata ung mga cheap na inn dyan sa tabi tabi ! Hihiga na sana si Kenneth sa kama pero pinigilan ko siya.
"Hep ! Di ka dyan matutulog ! "
"Ano?!"
Tumuro ako sa sahig and he gave that "are-you-serious" look. Tumango na lang ako.
"No way ! Di ako tutulog sa sahig ! "
"As the hotel name says, PREMIUM. Hindi naman siguro madumi yang sahig nila di ba?"
Umupo na lang siya sa sahig at binigyan ako ng masamang titig. Nakakatawa siya. Hahaha. Parang bata na inagawan ng candy XD
"Sige. Dito ka na rin matutulog... PERO... Dito ka sa kaliwa. Kaliwa lang ha? KALIWA LANG."
Kumuha ako ng unan at niligay un sa gitna ng kama.
"O ayan, hanggang dyan ka lang dapat ! Di ka na dapat lalampas dyan !"
"Oo na ! Ingay ingay mo ! "
"Eh bakit? Di ka ba maingay ha?!"
"Makalabas na nga !"
At lumabas nga siya ng kwarto. iniwan niya naman ako sa loob na tawa ng tawa. Pero bigla akong natigilan. 1 week? with Kenneth Jonathan Garcia? sa Laguna? Kaya ko ba 'to? Eh ngayon pa nga lang na kakarating namin dito, nakakabanas na !
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kaya niya nga ba? Vote, comment, be a fan <3
BINABASA MO ANG
No One Else (KathNiel) [On-Hold]
Fiksi Remaja"I can love you like no one else can." ⒸBlackConverse12. 2012.