CHAPTER 3

716 31 11
                                    

Lisa's P.O.V

"Lisa sit here don't be scared popsie will be here in a minute" Sabi ni Ms.park habang nakangiti "James sit there too" Dagdag pa niya.

"O-opo ms.park" Nag aatubilin man pero umupo ako sa tabi niya ganun din si james. Hanggang makarating kami dito sa malaking bahay kanina ay nagtataka parin ako sa nangyayare at kung seryoso ba siya na maging boyfriend niya ako o naka inom lang siya?

"Popsie!" Biglang tawag nito at tumayo papunta sa matandang lalaki na magarbo ang suot at hinalikan niya ito sa pisngi.

"Rosé e-eto na ba siya?" Sabi nito at parang maluluhang nakatingin sa akin bigla naman akong kinabahan at diko alam kung bakit.

"Yes popsie your missing granddaughter and my cousin" Saad nito.

"L-lisa my granddaughter i've longing for you for so long we miss you glad Rosé found you. Kamukhang kamukha ka ng daddy mo" Tuloy tuloy nitong sabi habang umiiyak at niyakap ako. Napakayap narin ako dahil sa biglang bilis ng pintig ng puso ko.

"Granddaughter? Di ko po maintindihan prank po ba ito? Ms.park?" Gulong gulo kong tanong.

"Lisa i'll explain everything please listen to me let's sit down first okay?" Pagmamakaawa naman ng lolo ni ms.park tumango nalang ako at umupo ulit.

"Lisa i'm your biological grandfather your father is my son you are a Bruchweiler we've lost you when you are young someone abducted you but they didn't-

"Ah excuse po sir ahm puwede po bang pakitagalog nalang muna kase po-" Sinenyasan naman ni ms.park si James na okay lang.

"Oh i see i get it" Sabi naman ng lolo ni ms.park

"Gaya nga ng sinasabi ko Lisa ako nga totoo mong lolo anak ko ang daddy Marco mo Bruchweiler ang totoo mong apelyido pagkatapos mong ipanganak tinangay ka ng mga armadong tao pero hindi nila kami hiningan ng ransom money ginawa namin ang lahat para hanapin ka apo lahat ng private investigator na magagaling kinuha namin hanggang sa mamatay ang daddy mo dahil sa sakit niya at ang mommy mo naman sumunod na namatay dahil pangungulila sayo at sa pagkamatay ng daddy mo hindi na siya kumain at lumabas hanggang sa pati siya nagkasakit narin. Sana mapatawad mo kami kung ngayon ka lang namin nahanap ilang taon ka namin hinanap at masaya akong nandito kana ngayon" Mahabang paliwanag nito habang umiiyak.

"P-pano po kayo nakaksiguro na ako talaga ang apo niyo? At pano niyo po nalaman na ako nga iyon? Alam ko pong galing ako sa bahay ampunan pero baka hindi po ako ang hinahanap niyo" Tanong ko dahil ako man hindi sigurado sa sinasabi nila.

"Simple lang apo diyan sa mole sa leeg mo at yang kwintas mo na yan binigay ko yan sayo ng ipanganak ka may simbol yan sa loob na moon and star" Napatingin naman ako sa kwintas ko at tama nga siya.

"Huwag kang mag alala nandito ang mga doctor ipapa DNA tayo para mas ma convince kita na ikaw talaga ang apo ko" Sumang ayon nalang ako at niyakap ulit ako nito.

"Kung ako lang di na kailangan ng DNA apo ko dahil sa kamukha mo ang daddy mo at lukso palang ng dugo sigurado na ako" Sambit ulit niya at kumalas sa pagkayap sa akin sakto naman tumunog ang tiyan ko tanda ng gutom nako dahil dipa kami kumain ng tanghalian.

"Sorry po" Hiyang sabi ko naman.

"Nako mukhang gutom kana apo. Mr.Lee papuntahin mo na dito sa sala ang mga doctor para maumpisan na ang pagkuha ng DNA at magpahanda ka ng masasarap at maraming pagkain para sa apo ko at sa kaibigan niya" Sinunod naman nito ang utos niya at umalis.







"Ang dami naman po nito sir" Manghang sabi ko habang kasalukuyan kaming nakaupo sa harap ng mahabang mesa at nakatitig sa mga handang pagkain niya"

I Can't Give You Anything But LOVE (G!P) (ONGOING)Where stories live. Discover now