LISA
"So, how are you and Irene? Dating stage na ba?" Jisoo asked as we drinking tea at veranda with Rosé who's busy scrolling on her ipad. Shopping online as usual.
"Not yet" Sagot ko naman dito after i sip my cup of tea.
"What if hindi ka niya magustuhan despite all of your efforts cous?" Bigla naman sabad ni Rosé.
"Nah, She can't resist my charm. Gagawin ko parin lahat ng makakaya ko para lang magustuhan niya ako" Confident kong sabi.
"Naks Lalice power!" Sigaw naman ni Jisoo at nag hi-five sa akin na tinugunan ko naman.
"How's nayeon?" Pag iiba naman ng usapan ni Rosé
"Well, She's doing good"
"I told you she's not what you think" Dagdag ko pa
"I still doubt that" Mabilis nitong sagot at bumaling ulit sa ipad niya.
"Just let her.. as long as she's doing her work" I hissed.
"Yah i'm not a terror boss!" Depensa nito.
"Sometimes you are" Balik na sagot ko dito.
"A terror girlfriend too" Sabad ni Jisoo na ikinatawa namin pareho.
"Yah!" She yelled sabay bagsak sa ipad niya sa table. Ouch my eardrums!
"Just kidding cous!" Pagpapakalma namin dito.
"Mukhang kailangan ko nanaman syang ibili ng bagong ipad" Bulong naman ni Jisoo sapat na para kaming dalawa lang ang makarinig.
"You two! Lagi niyo nalang akong pinagkakaisahan diyan!" Galit na sabi nito saka padabog na tumayo sa kinauupuan niya.
"Sorry na babe. Nagbibiro lang naman kami ni L" Pag-awat na Jisoo dito.
"Ewan ko sa inyo! Magsama kayo diyang magkaibigan titignan ko muna kung anong iluluto ng chef for lunch." Sambit nito tsaka tumayo. I can't with this girl kakatapos palang namin mag breakfast kani-kanina lang lunch na agad ang iniisip. Bilib na talaga ako kay Jisoo.
"Mukbang girl" Mahinang sabi namin.
"What did you two say?" Biglang harap nito sa amin while raising her eyebrow.
"Nothing!" Mabilis namin sagot. Humirap naman ito tsaka pumasok sa loob ng mansion.
"Paano mo nakaya lahat Jis?" Hindi makapaniwalang tanong ko dito.
"Nakaya ang alin?" Balik na tanong nito.
"Si rosé at ang pagiging matakaw niya-
"Yah! Gago ka talaga pag-narinig ka nun!" Bulyaw nito ng biglang itong tumayo sabay takip sa bibig ko na mabilis kong inalis
"Pero seriously dude hindi ko din alam sa totoo lang" Sambit nito sabay tawa namin ng malakas ng bumalik ito sa upuan niya.
"Mukhang nagkakatuwaan tayo dito mga apo" Biglang bungad ni Popsie at umupo sa pwesto ni Rosé kanina.
"Eto po kasing si L Popsie pinagtitripan si Rosé paano ko daw natiis si mukbang girl" Sumbong nito kay Popsie.
"Anong sabi mo Kim Jisoo!" Galit na sabi ni Rosé ng makalapit samin para balikan ang ipad niya sabay pingot sa tenga nito at hinila papasok ng mansion You're dead now Jisoo-yah! Hahaha
"Ouch! Yah babe!" Pag-sisigaw ng Jisoo
"Parang aso't pusa talaga mga batang yan" Umiiling na sabi ni Popsie.
"Hindi pa kayo nasanay sa mga yan" Iling ko din sabi.
"Parang kayo ni Irene" Pang asar naman ni Popsie at tumawa.
YOU ARE READING
I Can't Give You Anything But LOVE (G!P) (ONGOING)
RandomShould you give up your Dreams for Love? Or Should you give up your Love for Dreams? Lisa G!P Taglish Uncomfortable? Not my problem