The Forgotten Pain: 2Yeon part 15
Kinalma ni Jeongyeon ang sarili. Kailangan niyang maging tapat sa asawa. Ayaw niya itong paglihiman gaya ng ginawa niya sa panaginip niya. He reached for her hands and smiled at her. Pinanliitan naman siya agad nito ng mata dahil sa pagngiti niya.
“I dreamt the other night….I-I….”
Hindi niya masabi!!!! pano kung masampal siya ay?
“wait. Promise mo muna sakin na hindi ka magagalit sa akin..” sabi niya. Kumunot naman ang noo ni Nayeon. “Depende kung gaano kalala yan.” malamig na sabi nito. Lumunok naman siya.
May mas lalala pa ba sa pagloloko?
Hinigpitan niya ang hawak sa kamay nito. “Promise me…” he whispered. “Oo na..” napipilitang sabi nito. “Napanaginipan kong…n-niloloko kita..” nauutal nitong sabi. Ang mahigpit niyang pagkakahawak sa kamay ng asawa ay walang silbi dahil nagawa pa rin nitong alisin ang kamay niya.
“H-hon..” nag aalangang tawag niya. Natatakot siya sa seryosong mukha ni Nayeon. She sipped her water and stared at him, intendly.
“P-panaginip lang naman e…hindi naman mangyayari sa totoong buhay” defensive na sabi niya agad. “Dreams are meant to happen someday” she coldy replied.
Parang nanlamig siya sa tono ng boses ng asawa. Kumikirot ang dibdib niya sa nangyayari. Dapat pala di nalang niya sinabi! Nagalit pa tuloy!
“No! Hindi mangyayari yun! I promised you my loyalty. Hindi mangyayari yun, hon. Alam mo namang mahal na mahal kita.” natatarantang sabi niya. Nayeon stayed silent at watching him trembling. “Sinong babae ang nasa panaginip mo? I want to know how beautiful that woman that made you cheat on me.” she said.
Napalunok na naman siya. “Si….R-rio..” nag iwas tinging sagot niya. Napatayo naman sa gulat si Nayeon. “Rio!? yung…yung!…yung walanghiyang babaeng yun..huh!” sigaw nito.
“Umupo ka nga. Kumalma tayo honey. This is only a dream and I want to be honest with you.” he said.
Nayeon glared at him first before sitting down. “I will not cheat on you..I am happy because of you. You’re my happiness. You and Yeon. I love so girls so much.” he said sincerely. Namamawis na ang palad ni Jeongyeon dahil sa kaba dahil baka seryosohin ni Nayeon ang panaginip niya.
Napahinto siya sa pag iisip nang biglang humalakhak si Nayeon. “Huh?” aniya sa isip niya. Pinagtatawanan siya ng asawa ta hindi niya alam kung matutuwa ba siya sa inaasal nito.
“Ba…bakit ka tumatawa?” tanong nito. “Hahahah!!! as if you’ll cheat on me!” tumatawang sabi nito.
Nanahimik lang siya hanggat tumatawa ito. Nang matapos ito ay tumingin siya ng seryoso sa kanya. “Hon, there’s no way na lolokohin mo ako…hindi mo alam kung anong igaganti ko sayo.” seryosong sabi nito. “Huh?” tanging lumabas lang sa bibig niya.
“what could be the punishment of your disloyalty? Hmm…” she said and pretended to be thinking. “Maybe tulad ng napapanood natin na binubuhusan ng mainit na tubig ang mukha o…” sabi nito at tumingin sa pagitan ng hita niya. Napaiwas naman siya agad ng tingin.
“But no..I will not do that. But I won’t forgive you also. Cheating is too severe. There is no right punishment for breaking someone’s heart and trust.” mahinang sabi nito at mabilis na napaluha.
Bakit ba sila ganito? Bakit sobrang nakaapekto ang panaginip niya sa kanila?
“I f you cheat on me, I will let you see our children but not my heart anymore. You will not see the woman that you loved.” she sincerely said. Napahinto si Jeongyeon sa sianbi nito. “Children?” nagtatakang tanong niya. Nayeon smiled at him and gave him a rectangular box.
He anticipates as he slowly opening it. His jaw dropped as he saw a pregnancy test with a two red lines. Nag aalangan niya itong tiningnan.
“Y-you’re..Y-you’re p-pregnant!????” malakas na sigaw niya at natatwang tumango si Nayeon. Npatayo si Jeongyeon at agad sinugod ang asawa at niyakap ng mahigpit.
“Honey!!! thank you!!!! thank you!!!! I love you!!!”
Nattawa nalang si Nayeon sa reaction nito. “I was surprised by the news.” she said. Hinawakan niya ito sa magkabilang balikat at hinarap sa kanya. “Kailan mo pa nalaman?” tanong niya agad. “Last month.” she answered. “B-bakit di mo sinabi sakin agad?” tanong ni Jeongyeon.
“I want to settle everything before telling you.” she said. “What do you mean?” he asked. “I ended and finsihed all my contracts and projects. Plano kong dumito nalang sa bahay para sa inyo ni Yeon at ng bagong baby natin. I want to take care of you guys.” she said while smiling so proudly.
Jeongyeon immediately smiled and hugged her again. “You’re the best, hon!” he shouted and tighten the hug. “I will make you happy with us. I will not fail you. I will not be the man on my dreams. I want to be a husband who’s devoted to his wife.” he said.
“Thank you..” umiiyak na sabi ni Nayeon. “Kaya pala ang sungit sungit mo sa akin ha. Buntis pala ang misis ko.” nagbibirong sabi niya at tinampal naman nito ang likuran niya. “halika na? Baka malamigan kayo ni baby.” sabi niya at tumango naman ito.
He wrapped his arm on her sexy waist and guided her uptairs. Now that his wife is carrying their baby, he’s paranoid and over caring. He wanted to be faithful to his wife and promising not to break his vows and promises to Nayeon.
There's no way he'll cheat on Nayeon. He's too inlove with her to fool her. Be a man.
THE END♡
Thank you for reading and bearing the pain of Jeongyeon's dream. Cheating is very common nowadays and don't let your guard down to be fooled by your partners. Just love!❤
YOU ARE READING
The Forgotten Pain
Fanfiction[COMPLETED] After marriage, you tend to forget your vows to you partner. As time passes by, Jeongyeon felt this loneliness in his heart after Nayeon started to get busy of her career. He is longing for his wife's hugs and comfort. He misses her so m...