••CHAPTER FIFTEEN••
"Aray shuta dahan dahan naman!"reklamo ni Baste na nakabusangot ang mukha.
"Tarantado ka pala e,kung di mo sana sinabi yun kanina di ka magkaka-ganyan ngayon!"singhal ko naman sa kanya.
Andito kami ngayon sa seben eleben dahil bumili kami ng yelo para black eye niya.
Kung ano ano kasing kagaguhan sinasabi kaya ayan.
"Nagbibiro lang e,sapakin ba naman daw."naluluha nitong sabi.
kawawang batang mukhang kinukalang sa aruga.
Nawala pa pagkalasing niya dahil sa suntok ko HAHAHA.
"Pero Bea seryuso,pede naman maging tayo diba?"seryusong tanong niya ulit.
aba!
"Baka gusto mong mapantay yang black eye mo Baste?!"usal ko at inambahan siya ng suntok.
Agad niya namang ginawang shield sa mukha niya ang mga braso niya.
"huy biro lang,langya mas lalo na akong di magugustuhan ni Eza netoooooo"untag niya pa.
Mahina ko naman siyang binatukan dahil ang ingay niya napapalingon pa yung ibang tao samin.
"aray!"naka nguso at pabulong niyang reklamo.
Tsk pato yarn?
"tsk bakla ka ba?ang hina lang nun maka aray ka diyan.Gusto mo lakasan ko slight?!"pagsusungit ko.
Agad naman itong lumayo ng kunti sakin habang parang patong kinulang sa aruga na naka nguso parin.
HAHAHAHAHA
"Huy valentines na pala sa susunod na araw no,wala tayong ka date"pag iiba ni Baste sa usapan.
"oh tapos?hindi naman ako a attend"sabi ko naman sabay nguya ng pagkaing binili namin ni Baste.
"huy nahamogan kaba?distracted masyado?sure naman akong sinabi din sa inyo ni maam Janice na may +100 points ang a attend tsk di kasi nakikinig,siguro hindi na ikaw yung top 1 sa klase niyo no."aniya at mahina akong binatukan.
Gaganti rin sana ako sa pambabatok niya pero agad naman siyang lumayo sakin.
gigil ako e :>
"Engot!ako pa rin no.Puso ko lang yung bobo di yung utak ko."sabi ko sabay irap.
"di muna siguro ako papasok bukas"sabi pa nito.
"bat naman?"
"Maghahanap ako ng makakadate ko,may gagawin ako sa valentines day.Oplan pagsilusin si Eza!"bulalas niya at itinaas pa ang isa niyang kamay na para bang susugod sa isang digmaan.
"gago HAHAHAHAHA lahat naman ng aattend sa valentines day na wala pang ka date e hahanapan ng partners para sa valentines party"untag ko sabay lamon ng crackers.
"Tsk ayoko masali dun mamaya baka hindi kagandahan yung makapartner ko,di ko talaga mapapaselos si Eza kung ganon."usal niya.
Nagkwentuhan pa kami ni Baste dun dahil sabi niya date daw kuno namin to.
Saka lang kami umuwi nang mag 8 pm na dahil gusto ko narin umuwi.
Pero syempre hindi parin mawawala ang kagagohan ni Baste hanggang sa psg uwi namin.
YOU ARE READING
Luckily Unlucky
RomanceIn every happiness there are different cruel consequences. -Zane Beatrixx Corchavez ×ON GOING×