••CHAPTER FOURTEEN••
"ano bang bibilhin ko?"bulong ko sa sarili ko habang di alam kung anong libro ang bibilhin.
Andito ako ngayon sa bookstore dahil wala naman akong magawa sa bahay at inaamag na ako dun dahil wala rin akong kasama kasi gagawa daw ng projet sina Evan sa bahay ng kaklase niya tas sina mama naman nasa Bohol kasama ang parents nina Atana bukas pa ang uwi.
Isasama ko sana si Atana e kaso may lakad din daw siya.
So wah!eyzme and mah selp :>
Namasyal ako dito sa mall dahil akala ko malilibang ako,pero wala bored parin shutek.
Habang nagbabasa basa ng pamagat ng mga librong nakalagay sa mga shelf ay may isang librong naka agaw ng atensyon ko.
Masked of Liam
Bat ba kung saan-saan ko nalang nakikita pangalan ng lalakeng to?
Di ko tuloy maiwasang di siya maalala.After nung di namin inaasahang emotional moment ay hindi na kami ulit nakapag usap dahil narin sa awkwardness.
Tapos hindi din siya pumasok ng 2 days,ewan ko kung papasok na ba siya sa lunes.
Sana nga
Ayoko na isipin yung naging topic namin nung araw na yun dahil masasaktan lang naman ako.
Dahil sa sobrang pagka lutang ko ay hindi ko na namalayang nakapila na pala ako patungo sa may cashier bit-bit and librong kinuha ko kanina na may pangalan ni Liam.
Bat ko nga pala dala to?
Dahil ako na ang susunod sa pila ay wala na akong choice kundi bilhin nalang ito.
Maglilibot pa sana ako pagkalabas ko ng bookstore kaso nangawit na mga paa ko kaya naisipan ko nalang umuwi.
Bat ang boring ngayong araw?
Nasakay na ako sa isang taxi na pinara ko kanina
Papunta na ako ngayon sa train station dahil uuwi na nga ako paulit ulit.
Sirang plaka ako e puke este pake mo?
Nabapalikwas naman ako sa aking pagkakaupo at nauntog pa ako dahil sa biglaang pagva-vribate ng phone ko na parang kinikiliti ng kung sino mang maliit na demonyong nasa bag ko.
"Ano ba bruha?!bat kaba napatawag?"bungad ko naman sa kanya.
Bahagya namang napatingin sakin yung driver nag tataka kung bat ako sumisigaw.
"barbaraaa!paki help mo nga si kuya may nakakita kasi sa kanya sa may grocery sa gaisano bumibili mga 5 pataas na bote ng sujo,lakas maka kdrama.Nung isang araw pa kasi yun di naglalalabas sa kwarto niya.Pakihanap naman si kuya oh baka kung anong gawin nun e!"parang nag rarap na sabi neto.
"teka nga!bat ako inuutusan mo san kaba?"untag ko.
"may date kami ni dear brother mo dai kaya dont disturb,kaya mo na yan anyways baka nasa isang karaoke room siya ngayon sa may 3rd floor ng mall ikaw na bahala ha tanchu"nagmamadaling sabi neto at agad akong pinatayan.
Abay bastos to ha!
Mamaya din sakin yang Evan na yan,gagawa pala ng project ha.
YOU ARE READING
Luckily Unlucky
RomanceIn every happiness there are different cruel consequences. -Zane Beatrixx Corchavez ×ON GOING×