••CHAPTER FIVE••
"Ano ka ba naman Beatrixx nung isang araw kapa di kumakain tapos parati kapang nagsusuka at nilalagnat tapos pumasok ka parin?ang tigas talaga ng ulo mo kahit kailan ano?"bungad na sermon sakin ni Evan.Andito kami ngayon sa canteen kasi recess time kasama si Baste,syempre mawawala bayan at kararating ko lang din,pinilit kong pumasok kahit wala akong gana.
"hoy!ano?!"bwesit na lalaking to andami daming tao sinisigawan ako sakalin ko nalang kaya to nang di na niya na ako masigawan pa.nakaka irita.
Galit kasi siya sakin kasi ayaw niya akong pumasok sa kadahilanang masama ang pakiramdam ko at baka mabinat daw ako at e pa pa excuse niya nalang daw ako,sumang ayon naman ako sa kanya kanina kasi nga wala sa mood kong pumasok kaso naisip ko na ngayon pala election para sa mga magiging officers namin sa room at sabi ng adviser namin na may plus points daw ang nandun kaya di niya talaga in-expect na papasok ako.
"oa mo ha?mamatay ba ako pag pumasok ako?di naman diba?daig mopa si mama mag alala e,para kang bading tsaka okay naman na ako eh dont worry keri ko na M na ako.
"Adik kaba Bea?eh kanina lang pumayag kang di nalang pumasok at parang ayaw mo pang mahiwalay sa kama mo tapos ngayon sasabihin mong okay kana?"inis na sabi nito habang nakatingin parin sakin ng deretso.ala akong paki
"ewan ko sayo para kang tubol.Siya alis na'ko byers"pagpapaalam ko sa kanya kaso hinarangan niya naman ako para di ako makatayo.
"ano?!"naiinis kong tanong.Last lang talaga sasabunutan ko na talaga tong butiking to.
"kumain ka"may awturidad niyang utos.
"wala nga akong ganang kumain.Paulit ulit?ha unli ka?kaya pwede ba paalisin mo na akong kupal ka!"bulyaw ko naman sa kanya na ikinalingin ng ibang studyanteng kumakain.Nakakahiya man pero di ko na talaga mapigilan ang inis ko sa kanya.
"Ano ka ba naman Bea ilang araw kanang walang ganang kumain,di nanga bagay sayo ang palayaw na piglet e kasi para kanang walis ting ting na naglalakad at tsaka lagot ako kila mama pag nadatnan ka nilang ganyan ang itsura mo."nakakunot kilay nitong tugon.
"edi ako mag e explain basic,oh siya alis nako bye!"pagpapa alam ko at agad na kumaripas ng takbo dahil alam kong hahabulin niya talaga ako at pipiliting kumain.
Hindi nga ako nagkamali hinabol niya ako but he's too late napaka layo ko na sa kanya.
Wala naman siyang nagawa kundi titigan nalang ako mula sa malayo habang ako naman ay binelatan lang siya haha.balakajan magsama kayo ng mongoloid mong bespren.
"Okay class the table is now open for our classroom presidents,any nominators?"panimula ng adviser namin sa aming classroom officers election.
"maam ako maam!"napalingon naman kami lahat kay Kyle kaklase ko since elementary at naging crush ko rin HAHA naging crush rin naman niya ako eh kaso nung grade 7 lang huli na may Liam nako HAHA.
"Yes mr.Bartolome?"tugon ng adviser namin sa kanya.
"maam I nominate Zane Beatrixx Corchaves as the classroom president"confident na wika nito sabay tingin sakin at tinaas taas ang kilay at ngumiti ng nakakaloko.
Gago talaga tong si Kyle kahit kailan eh simula elementary siya talaga parating nag no nominate sakin sa pagiging classroom officer at ang nakakagulat pa eh ni nominate niya ako bilang classroom president nung grade 8 tsaka ngayon eh pang secretary lang naman tung beauty ko,nakakapagod kaya maging classroom president.nakaka stress sa bilbil.
"okay Ms.Corchaves is now nominated for the position of classroom president,who else?"nakangiting tugon ni maam samin.
"ahm maam I want to nominate Mr.Liam Lux Flebanco po for the position of our classroom president."halos lahat kami nagulat nang magsalita ang mahiyaing babaeng transferee na katabi ko,bali nasa left side ko siya tas si Liam naman eh nasa right side.Halos mapunit naman ang mukha ng babaeng chaka na katabi ko kakangiti kay Liam na ngayon ay halatang gulat na gulat rin.
YOU ARE READING
Luckily Unlucky
RomanceIn every happiness there are different cruel consequences. -Zane Beatrixx Corchavez ×ON GOING×