CAPITULO TRES

5 1 0
                                    

••CHAPTER THREE••

Nabulabug ang aking napakagandang tulog dahil sa katok at sigaw ng abnormal kong kapatid.

"pigleeeet bangon naaa!"sigaw ni Evan sabay katok ng malakas sa pinto ko.
Sa halip na sagutin siya ay chineck ko muna ang oras,the heck?! 5:30 am palang eh 7:00 am pa klase namin.

Ang aga aga nang iinis natong butiking to ah! Lagot ka talaga sakin kupal ka.

"pigleeeeet ala sais naaa!"sigaw niya pa ulit.oh kita mo wengya! napaka sinungaling talaga ng taong to eh no?!sarap sabunutan.

"eto naaa"sagot ko sa kanya pero bago yun kinuha ko muna ang baso na nasa bedside table ko at pumasok sa cr para lagyan ng tubig para pagbukas ko isasaboy ko to agad sa pakening peys niya,nakakarindi!

"buksan muna!ang tagal eh!"hayop talaga.Humanda ka sakin.

Bubuksan ko na---

3

2

1.....

"goodmorn---"

"WHAT THE HECK?!"gulat at sabay naming sigaw ni Evan nang masabuyan namin ng tubig ang isat isa dahil pati pala siya ay may dalang isang basong tubig.

"ano bang trip mo ha?!"inis na tanong ko sa kanya.Aiissh umagang umaga badtrip na agad ako.

"eh ikaw nga diyan yung nangsasaboy ng tubig eh mag go goodmorning lang naman ako."sabi naman niya..wow ang gandang pang good morning hayop!

"mag go goodmorning?!sa tingin mo ma go good pa ang morning mo na kakagising mo palang sinabuyan kana agad ng tubig gago ka ba?!"halos mapaos na ako kakasigaw sa kanya pero tumawa lang siya.

"nakakatawa yun?!"pagtataray ko pa.

"oo ang epic kasi ng mukha mo ngayon eh para kang dragon na ngayon lang nakaligo haha tsaka gusto ko kasi yung gising na gising kana kasi alam ko na pagkasarang pagkasara palang nitong pinto matutulog kana naman ulit kaya binasa nalang kita kasi alam ko maliligo kanalang talaga kasi basa kana HAHAHA"sabi niya na may pataas taas pa ng kilay..ah ganun?eh kung batuhin ko kaya siya ng baso?

"ay wow tengkyu ha?san ba kasi tayo pupunta eh ang aga-aga pa?"nakakunot noong tanong ko sa kanya.

"Basta maligo kanalang"utos niya sakin at umalis na.Hayop ka talaga Evan!

Kinuha ko na ang tuwalya at pumunta na sa cr,bago ako pumunta sa shower room tinignan ko muna sandali ang mukha ko sa salimin.

Oweeemgyy!

Grabe sabog sabog ang mukha ng tita niyo!
Di pala ako nakatulog ng maayos kagabi dahil sa text ni Liam..
Arrghh!pinapaasa niya ba talaga ako?!
Crush niya si Riley tapos ng sweet niya sakin?ano ba naman buhay to!

Pagkatapos kong maligo ay nag bihis na agad ako ng uniform,nagsuklay at syempre bumaba na wala ng make up make up sayang lang sa oras di parin naman tayo ika krasbak animal.

Pagbaba ko ay bumangad agad sakin ang tatlong taong naka upo sa sofa habang inaantay ako.Well actually dalawa lang sila kasi yung isa nag dadalawang isip ako kung tao ba talaga siya o hayop HAHA.

"ang tagal mo ah"pambungad na wika ni Baste sakin,pero hindi ko siya panansin at sa halip ay tumingin ako ng deretso kay Atana.

"naligaw ka ata Atana?Last time I check kasi nasa tapat ang bahay niyo at hindi dito"taas kilay kong tanong sa kanya..

"Bea.."suway ni Evan sakin na mas lalong nag painis sakin.

"ano to?!tangatangahan challenge?!wow ha 'bat di ako nasali?"tumahimik silang lahat dahil sa sinabi ko at siguro nararamdaman narin nila na galit na ako.

Luckily UnluckyWhere stories live. Discover now