Chapter 7: Transferee

102 4 0
                                    

Jena's POV:

Andito ako ngayon sa field dito sa school. Wala kase yung teacher namin e.

Nandito din yung iba kong mga kaklase katulad nila Hanna, Glecel, Emmerson, Aileen, Edeline, Carl. Ang daldal nga nung Carl at yung si JohnJohn hinahabol nya naman si Brill. May kinuha yatang papel tapos tumatawa naman yung iba. Haha ang cute nilang tignan. Ang bilis kaseng tumakbo nung JohnJohn kawawa tuloy yung si Brill.

Haaay! Kilala ko na sila lahat no? Kase naman ang babait nila mga kwela pa sa klase tapos lagi din nila kong kinakausap, kaya lang ayoko din kaseng makisama muna sa kanila dahil nahihiya pa ko kaya nandito tuloy ako mag isa. Absent kase si Luigi e. Tss.

Habang pinapanood ko ang kakulitan ng mga kaklase ko.

May tumabi sakin na babae. Wait! Kahawig nya si Silver ahh! Yung girl version ba!

Inggit ka sa kanila no? tanong nya sakin. Aba loko to ahh. Haha muka syang junior student, pang highschool kase uniform nya e. Nagsalita ulit sya. Alam mo classmate yan ng kuya ko. Bakit ko alam? Kase kinukwento nya sa amin pati nga yung crush nya e.

Ang daldal naman ng batang to pero nakakatuwa sya.

Anong pangalan mo? tanong ko sa kanya.

I'm Kristine Clarkson, but you can call me tintin. Kuya ko din ang masungit na si Silver. Nice to meet you ate Jena!

Aba loko tong batang to ahh. Kilala ako haha. Kuya nya pala si Silver. Kaya pala may hawig sila.
Bakit mo ko kilala tintin? tanong ko sa kanya.

Ahh hehe. ^_V sabi lang nya sakin.

Tintin? Bakit masungit ang kuya mo at ang tahimik pa? samantalang ikaw ang daldal tanong ko, parang komportable na kase ako sa kanya e.

Sa totoo lang di naman masungit yun e buti nga nagbago na sya 2yrs ago at bumalik na sa dating sya. Sa bahay naman napaka bait nya at ang daldal nya din, lagi nya ngang kinukwento yung sa crush nya e. Pagpasensyahan mo na sya sa ngayon ahh. Maiintindihan mo din bakit sya ganun haha. -siya

May crush si Silver? </3 Sino naman?

Ahm tin, pwede ko bang malaman sino yung crush ng kuya mo?

Sorry ate ahh! Hindi kase pwede e. Malalagot ako dun malalaman mo din naman yun sa tamang panahon. Osya! Una na ko hah. May klase pa ko e. Bye ate! Hindi nga nagkamali ang loko ahhh!

Huh?? Sino? Osgee alis kana baka malate kapa e. Bye tin! ;)

Tintin POV:

Hello ate Rossana! Nakausap ko na sya! Oo maganda nga. Mabait din. Hindi nagkamali ang ungas ahh! Haha. Kilalanin mo din sya ate matutuwa ka sa kanya. Osgee sige bye na din!

Naglalakad na ko papuntang classroom ng tumawag ang ate ko. Sya si Rossana Clarkson. Sya din ang principal ng school na to since kami naman ang may ari. Oo 3 kaming magkakapatid. Panganay si Ate Rossana, then si Kuya Silver at bunso naman ako.

May plano kaming dalawa ni ate. Haha mukang masaya kase kaya pumayag na ko.

Nakakaexcite kase ang mangyayari! Hihihi

Cris's POV:

Nandito na ko ngayon sa CU at hinahanap ang room 303 sa Engr'ng building dun kase ang room ko at CE ang course ko. Ayun kase ang sabi ni Mica na kunin ko e dahil part na din ito ng plano, at oo transferee ako. Kaya CE ang course na pinakuha sakin ni Mica ay dahil yun din ang course ni Jena may binabalak kase syang plano at ako lang daw ang makakatulong sa kanya. Hindi ko naman sya matanggihan dahil alam kong kaya nya to pinapagawa dahil para sa kanila ni Silver. Ayoko din namang tumanggi dahil nasaksihan ko kung paano naghirap si Mica ng dahil kay Silver kaya tutulungan ko na din ang kakambal ko dahil ayoko na din kaseng nakikitang nahihiralan sya dahil nasasaktan din ako dahil nga magkakambal kami at konektado sa isa't isa. Madali lang naman ang plano. Ang mapaibig si Jena at kapag nangyari na yon sasaktan ko sya. Simple lang naman diba?

Nandito na ko sa elevator, paakyat na ko sa 3rdfloor dun pa kase ang room303. Nakasabay ko sya sa elevator. Oo sya nga! Si Jena!

Jena? tanong ko

Cr--cris? gulat na sabi nya.

Yes! the one and only! Nagkita din tayo! *wink*

Dito ka din pala nag-aaral? At engineering ka din? gulat padin na tanong nya.

Yap! Actually transferee ako. Sa room303 ang punta ko at sa tingin ko dun ka din? Am I right? So Sabay na tayo?

Suree! ^^ nakangiting sabi nya.

Ang ganda nya pala lalo na sa personal. Ang ganda din ng ngiti nya.

Mukang mahihirapan ako sa plano ko ahh. Imbis na kase sya ang mainlove sakin, sa tingin ko ako pa ang maiinlove sa kanya. Parang meron kase na dapat hindi sya sinasaktan dapat inaalagan ang katulad nya.

His side (love at first sight)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon