Shella's POV:
Nandito ako ngayon sa library para magadvance study sa subject naming business math. Nag-aaral akong mabuti para sa parents ko. Gusto ko kasing maging proud sila sakin.
Ako nga pala si Shellamin Lee Serrano half korean din ako tulad ng best friend ko. Magbest friend din kase ang Mom ko at Mommy ni Jena kaya simula pagkabata ay bestfriend na kami ni sis, tulad ni Jena maganda din ako haha. Ang daddy ko nga pala ay si Jhonrick Serrano at ang mommy ko si Toni Lee Serrano. 17 na din ako at Business add ang course ko. Sabi kasi ng parents ko gantong course ang kunin ko kase ako daw ang maghahandle ng business namin dahil only child lang ako. Gusto ko din naman kase silang matulungan. Haaang bait ko no? Haha
Kasalukuyan akong nagbabasa ng biglang magvibrate ang phone ko tinignan ko kung sino si sis lang pala.
Sis una na ko ahh. Magtaxi ka nalang. ingat ka labyu :)
Okay :) I replied.
Alam nyo bet ko yung lalaki kanina sa cafeteria haha bagay sila ni sis yung Silver yung name ang cool nya bagay sila ni sis. Halata naman sa kanilang dalawa na gusto nila isa't isa haha. Gagawa din ako ng way para maging close sila. Hihi
Nang matapos ko nang basahin yung kinuha kong akla isosoli kona at kukuha ng bagong babasahin.Medyo mataas yung mga libro dito kaya kailangan mo pang magpaassist kaya lang wala naman ata yung assistant dito, baka nagcr! ano ba yan. Wala din naman akong mautusan ako lang ata tao dito kase umuwi na yung ibang estudyante. Siguro yung iba may klase pa. Haaay! Bahala na nga.
Maaabot ko na sana ang aklat kaya lang na out of balance ako kaya ayun..
Aaahhh---
Hinihintay kong malaglag sa sahig kaya lang pagdilat ng mga mata ko may anghel na sumalo sa akin.
Okay ka lang miss?
A--hh-h oo. Sa-salamat ahh.
Anubayan nauutal pakong magsalita, pano ba naman kasi ang gwapo ba naman ng kaharap mo, makalaglag panty. Echos haha.
Sige. Punta na ko sa pwesto ko ahh. Salamat ulit..
Ahh pwede bang makishare ng table? ayoko na kaseng lumayo pa tutal tayo lang naman tao dito e. tanong nya sabay ngiti
Naknang kinilig ako dun ahh.
Sure. sabi ko nalang naiilang ako e. Haha
Pero parang pamilyar sakin itsura nya. isip isip. Alam ko na. Kaibigan sya ni Silver kaya pala.
6:00pm na. Natapos ko ng basahin yung aklat kaya isosoli ko na at uuwi na ako. Tumayo nako at tumayo na din ang katabi ko.
Tapos kana? Ako na magsoli baka madisgrasya kana ng tuluyan e. -siya
Ahh sigee. Salamat ahh. Ang bait nya talaga.
Sabay na din kaming lumabas hanggang sa parking. At ang daldal nya ang dami nyang tanong kung ilan taon na ko, kelan daw bday ko, bakit daw business add kinuha ko. Parehas lang nman kami ng course at nalaman ko din na magclasmate pala kami. Achuchuchu.
Kanina pa tayo naguusap pero dipa natin kilala isat isa. -siya
Oo nga no. Diko pa pala sya kilala.
Im jhonloyd Lopez, Loyd for short and you are?
Shella, Shella Serrano. Pakilala ko.
Nakarating na kami sa parking. Sabi ko magtataxi nalang ako dahil wala akong dalang kotse.
Tara hatid na kita shella.
Ahh hindi na siguro. Malapit lang naman e.
Halika na. Gabi na din ohh. Tutal magkaibigan na din naman tayo.
Pumayag na ko wala na din naman akong magagawa tutal sabi nya magkaibigan na din kami.
San tayo? tanong nya
Sa Rivera's building. sabi ko
Ahh sige malapit lang nga.
Nang makarating na kami, bababa na sana ko. Kaya lang parang natanaw ko ang bestfriend ko at pati si...
Silver?
Jena?Sabay naming sabi ni Loyd.
Kilala mo bestfriend ko?
sabay namin ulit na tanong.
Ahh oo. kase magclassmate sila hehe. sabi ko nalang.
Ohh I see. Sige bye shella Nice meeting you. pinaandar nya na ang kotse.
Bakit kaya magkasabay yung dalawang yun? Sabay din sila pumasok ng condo.
Hhhmmmm. I smell something fishy! Dina ko mahihirapan na paglapitin sila. Hihi.
Pero kala ko ba galit sila sa isat isa? At ano tong parang nagkakamabutihan na sila?
BINABASA MO ANG
His side (love at first sight)
Teen FictionPaano kung magkatagpo ang isang Jena at Silver na hindi maganda ang unang pagkikita pero umpisa palang ay gusto na nila ang isa't isa? Paano nila aaminin ang kanilang nararamdaman kung mortal silang magkaaway? Hanggang sa dulo kaya ay gusto padin ni...