...
"Woahhhh. A rockstar tree house" Saad ko. Habang nag lalakad. Habang suot suot ang jacket na bigay ni Jinhwan.
Makikita sa paligid ang mga Note house. Yung mga note na makikita sa Drafts. Yun isang malaki nun at ginawang room nang tatlong tao. Base kay Yaoi ay nasa Room 31 daw ako. At nasa Room 29 na. kayat malapit na siguro akong mapunta sa Room 31.
Nag lakad na ako papunta sa Room 31. Hanggang sa may madaanan ako na kung saan pinag uusapan ako. Masyado silang malakas. possible na marinig ko. Di ata nila ako nakita. "Alam moba na yung prinsipe nayun. Feeling gwapo ang kapal ng muka nyang dumikit kay Papa Jinhwan ko! Kapag nang muka. Kung makikita ko yun sasampalin ko yun" Saad nang babae. Na naka talikod saakin.
Nag tungo ako sa Kina roonan nila. At pumunta sa likod nya. Na syang kina pansin nang mga kasama nya na nashock nang makita ako. "Excuse me. Kung hindi nyo mamasamain ay pwede mobang gawin saakin ang iyong sinasabi" Naka ngiting saad ko. Na syang kina harap nito saakin. Halata sakanya ang gulat.
Ngumiti lamang ako at iniharap ang muka ko sa kanya. Hindi sa pagiging matapang. Sa kaharian kasi namin bawal akong bastusin o pag usapan dahil may batas dun. Na kung saan. Kapag binastos ang Royal family o pinag usapan sila sa Labas ay maaring mamatay.
Iniintay ko ang sampal mula sakanya. Pero tinignan nya lang ako. Nang bigla syang mag Blush. Hahahaha ang cute naman ng babaeng to. "Can i excuse myself" Saad ko. At nag lakad na paalis. Narinig kopa silang humiyaw pero dikona ito pinansin at nag lakad na patalikod. Hanggang sa makapunta ako sa Note house kung saan ako mamamalagi.
"Woahhh ang ganda namn Dito" Saad ko. Habang nag lalakad. Pinaikot ikot ko lang ang mata ko sa buong bahagi nang bahay nang biglang "Woahhh. Aw" Saaad ko. Nang mabangga ko ang salamin. "Hello? Is anybody here?" Sigaw ko mula sa labas.
Nag biglang may sumulpot na lalaking naka Topless sa Harap ko. Na syang kina takip ko nang muka. "Opss sorry bro" dinig kong saad nito.
"Pre mag bihis ka nga dun. Kadiri to!" Saad nang lalaking kakarating lang.
Yung isang lalaking naka Topless ay Muka syang korean na maganda ang pangangatawan. Habang ito namang dumatinh ay muka syang si Type nang Tharntype. "Pasok ka" Saad nito at binuksan ang Pintuan.
Pasyensya na. Hindi kasi ako ng bubukas nang pintuan eh. Kahit ako pa ang papasok. Pumasok na ako at pinag masdan ang buong kabuohan nang bahay. Maganda ito. Madaming kagamitan pang tugtog. May mga kama ito tatlo. Isa sa Malapit sa bintana. Isa sa taas. At isa sa malapit sa kusina. Maganda ito dahil dito mo makikita ang tunay na ganda nang Camp Rockstar. Sobrang ganda nito. "Teka pre. Matanong kolang? Mukang na ligaw ka ata?" Tanong nang isa.
"Oo nga. Makakapag perform kaba sa ganyang ayos nang damit?" Dagdag nang isa. Nung natapunan kasi nang dumi ang aking damit pag katapos akong bigyan ng jacket ay dumiretcho na ako sa CR at nilinis ko ang aking damit gamit ang aking Royal Wand.
Habang inililibot ko ang aking mata sa buong paligid "Actually I'm lost nga. But siguro? Makakapah perform naman ata ako? Not sure" tugon ko. Na syang kina tingin nila saakin nang halatang madaming tanong. "On thing i know. Need kong matutunan Lahat nang bagay na dapat matutunan dito para makasabay ako" Naka ngiting saad ko. Na syang kina ngiti nila.
"Pero mukang prinsipe ka?" Tanong nang isa. "Nga pala ako si Jk" Saad nang naka Top less.
Iniayos ko ang aking tayo. At ipinuwesto ko ang aking kamay sa aking pocket para hanapin ang aking wand. "Hmmm? Oo" Tugon mo. Na syang kina tango nilang dalawa.
...
"Ba naman yun! Di manlang ako nabusog. Ni wala manlang sa lalamunan ko yung kinain ko. Ang onti!" Saad ko habang nag lalakad sa kahabaan nang hallway. Papunta sa royal tree house.
Madami akong nakikitang mga princess and prince na nandito. Ang gaganda at ang gwa gwapo nila. Pero ako lang yung naiiba ang damit haha.
"You know what guinevere. Madami akong gustong matutunan bukas. At alam ko lahat nang talent ko ay ma o open bukas. I'm so excited" Saad nang babae. Na mukang nasa edad 17. Although na 17 din ako. Sana ganyan din ako ka excited.
Nilagpasan kona sila. At nakapunta sa labas na nang Castle nato. Upang makapunta sa Tree house. At wow. Ang ganda nang royal tree house. Isang mini castle na may dalawang palapag. At may mga paro paro sa labas ang ganda. Lakad lang ako nang lakad nang habang inililibot ang paningin ko sa Mga nandito.
"Aruyyy!" Sigaw ko nang matapakan ako sa paa. Na syang kina bagsak nang aking gitara.
Tinignan ko ang paa ko. Sabay tingin sa lalaking naka tapak saakin. "Not my bad" Saad nya at nag lakad palayo. Kasama ang kanyang mga kaibigan na kaugali din nya at pinag tawanan pa ako. Mga hayop to.
Huminga nalang ako nang malalim. At kukunin na sana ang aking gitara nang biglang may lumapit saakin. "Eto oh" Saad nang isang lalaki. Putek mukang anghel naman to. Kagwapong nilalang. "Wag mo nalang pansinin si Prince Erick. Hayaan mo nalang yun ganun talga siya" Saad nya.
Kinuha ko ang aking gitara "Salamat ah??" Naka ngiti kong saad.
"My pleasure" Naka ngiting tugon nito. "So saan ka nga pala pupunta?" Tanong nito saakin. Habang nag lalakad.
"Papunta ako sa Tree house number 28" Saad ko. Na syang kina ngiti nya.
Habang ng lalakad ay hawak hawak ko ang aking gitara. "Parehas pala tayo nang tree house number eh. Sabay na tayo" Saad pa nito. Na syang kina ngiti kopa lalo. Dahil mukang mabait naman pala to.
Sabagay bagay sakanya. Naka suot ito nang White polo at white na pants. Kasabay pa nang white na sapatos. Na syang mas nag pakita sakanya nang kaputian dahil maputi talaga ito. Ako naman di ako masydong maputi eh. Katamtaman lang puti ko. Pero ito sobrang puti. Nakaka inggit.
...
Susunod.
BINABASA MO ANG
Fantastica : The Rock And The Royals
AdventureAng Fantastika ay isang mundo. Kung saan may roon dito ang samot Sarili kaharian. Na may roong kapang yarihan ang kani kanilang mga hari at reyna. Pati na din ang kanilang mga Prinsesa at Prinsipe. At ang fantastika ay may ginagawang nakasayan tuwin...