Pangatlong Yugto

34 4 0
                                    

...

"So popstar at rockstar nang taong ito ay nais kong malaman nyo na ako si Hyu na mag tuturo sainyo nang sayaw" Naka ngiting saad nito habang naka tingin saamin lahat. Naka tayo ito sa stage at hawak hawak ang Mic. "Sa ngayon ay gusto kong i Group kayo base sa Groupo na gusto kong gayahin ninyong Groupo. At mag kakaroon kayo nang elimination at ang matitirang groupo ay syang mag kakaroon nang Pagkakataon na mag perform sa buong mundo!" Sigaw nito sa dulo. Na syang kina hiyaw nang mga tao sa paligid at pati sila Jinhwan at JK ay nag hiyawan na din

Na group na sya. Base sa mga palagalan na nasa kanyang kamay. At Napunta ako sa groupo kung saan puro mga Lalaki ang kasama ko at walang babae. "May talento kaba pre?" Tanong saakin nang isang lalaki puro tattoo sa katawan. 

Tumingin ako sakanya at Ngumiti. "Mr. I don't have any talent yet. But i can learn it" Naka ngiting saad ko. Habang naka hawak ang aking kamay sa aking bulsa.

"Kung hindi mo mamasamain. Muka kang Hindi popstar o rockstar" Saad nang nasa tabi ko. "Nga pala ako si Yves" Saad pa nito.

Ngumiti ulit ako. Pero this time ay totoo na. "Pleasure to meeting you Yves ako nga pala si Nicolas" Pag papakilala ko at sabay lapag nang aking kamay sa kanyang harap. Na sya namang kina kamay nya. "Sa tanong mo. Hmm? I am a prince" Saad ko na medyo mahina lang sapat na kami lang ang makarinig.

Pero akala ko kami lang ang makakarinig dahil narinig ito nang mukang masungit na katabi nito. "Prinsipe pala tong kumag nato" Saad nito. At sabay lagakpak nang tawa.

It's not that good ah? But it's okay. Saad ko sa sarili ko. Hindi ko nalang pinansin at nag focus sa teacher na nasa harapan namin. "Sa ngayong araw at nais kong ipakita nyo saakin ang talent ninyo. Alam kong marami kayo. Pero handa kaming panoorin kayo isa isa" Saad nang Teacher. Na syang nag pa kaba saakin. I don't have any talent. "Gusto ko sumayaw kayo. Lets ROCK!" Saad nito na may pag sigaw sa dulo.

Nag umpisa nang Sumayaw ang mga nandito. Grabe sobrang gagaling nila. Nakakahiya. Bawat sasayaw ay may 2 minutes na oras kung saan sasayw sila nang sayaw na pinili nila. At here ang gagaling talaga nilang lahat. Nakaka shock.

...

"Prince Keith?" Pag tawag ko na syang kina ngiti nito saakin.

Lumapit ito saakin "What do i help you" Saad nito kasabay nang pag ngiti.

Nag lakad si Prince Thief papunta saamin. At umupo sa Tabi ko. Habang si Prince Keith ay nasa harapan namin naka upo sa Kama nito. "Pasyensya pero kinakabahan ako" Saad ko sakanila. Habang naka yakap sa akin tuhod.

Ngumiti silang dalawa "It's so cute to see. How the Superstar Shawn lee. Being nervous about it" Medyo natatawang saad ni Prince Keith.

Tinapik naman ako ni prince thief. "You can do that. I know it" dugtong pa nito na syang kina ngiti ko nalang. Dahil sa kaba. Nang aking nararamdaman.

"Don't scared. Don't worry nandito kaming dalawa. We got your back" Naka ngiting saad ni Prince Thief. "Yeah. So don't be scared" Dugrong naman ni Prince Keith. 

Tumango ako at tumayo na. "Maliligo muna ako ah?" Saad ko. Habang nag huhubad nang aking Jacket.

"Wait a minute. Sabay sabay na tayo" pag pigil ni Prince Keith. Na syang kina shock ko. 'oh no! Ayoko!' "Either you like it or not" Dugtong nito.

Napaisip ko. 'Narinig nya yung sinabi ko?' tanong ko sa sarili ko. Habang nakayuko at naka tingin sa Floor.

"So tara na?" Saad ni Prince Thief. Oh no ayoko.

Ano ba naman to. Lalaki ako ngayon. Although namay nakelasyon akong lalaki before but hindi yun reason para mag kagusto ako sa mga to. Ayoko. No! 'Pare parehas naman kayong lalaki shawn eh kung ano ang makikita mo sakanila. Yun din meron ka'

"Dont tell me na wala kang experience sa ganito?" Tanong ni Prince Keith. Na syang kina tango ko at kina tawa nya. "You also a royal so you need to experience this" Naka ngiting saad namn ni Prince Theif.

"Teka nga? Wag nyong sabihin na ginagawa talaga to ng Royal family?" Tanong ko sakanila. Na syang kina Tango nila. Sabay ngiti nang sabay.

Tumalikod na ako at nag lakad papunta sakama. "Sge kayo nalang mauna. Ayoko talaga" tugon ko at umupo na sa Higaan ko.

"Okay is that what you want. Sge" Saad ni Prince Keith at saka tumalikod na saakin at pumasok na nang CR. "We respect it" Saad naman ni Prince Thief. Saka na din pumasok sa CR. 

Nakahinga na ako nang malalim at saka inilabas ang Gitara ko.

Nag umpisa na akong mag Gitara.

Sige na nga aaminin ko na
Sayo

Unang pag kanta ko. Habang ginigitara ang aking gitara. At naka pikit.

Sige na nga sasabihin ko na
Ito

Damang dama ko ang kantang ito. Dahil ito ay ang kantangunang nag pa sikat saakin. Dahil sa Cover ko sa kantang ito.

Ang nilalaman ng damdamin ko
Sana naman pakinggan ng
Puso mo

Diko alam ang nangyayari saakin. Pero ang alam kolang ay gusto ko itong kantahin.

Sige na nga aaminin ko na
Mahal kita at wala ng iba.
Sige na nga sasabihin ko na
Sa puso ko ikaw lang talaga.
Ang iibigin ko nang buong-buo.
Sige na nga mahal na kita.
Sige na nga
Sige na nga dadaaninnalang
Sa kanta
Sige na nga ngayon ay
Sisimulan ko na
Ang nais kong sabihin
Magmula pa noon
Pag-ibig na sa puso ko
Hanggang ngayon.

Pag kanta ko nang part nayan ay naka ngiti lamang ako at inaalala ang bawat alala na nangyari 12 ago from now

Sige na nga aaminin ko na
Mahal kita at wala ng iba.
Sige na nga sasabihin ko na
Sa puso ko ikaw lang talaga.
Ang iibigin ko nang buong-buo.
Sige na nga mahal na kita
Sige na nga
Kailangan ko ng lakas ng loob
Para masabi ko sayo
Pag-ibig na naka kubli dito sa
Puso ko
Sige na nga aaminin ko na
Mahal kita at wala ng iba . . .
. .
Sige na nga aaminin ko na
Mahal kita at wala ng iba.
Sige na nga sasabihin ko na
Sa puso ko ikaw lang talaga.
Ang iibigin ko nang buong-buo.
Sige na nga mahal na kita
Sige na nga aaminin ko na
Mahal kita at wala ng iba.
Sige na nga sasabihin ko na
Sa puso ko ikaw lang talaga.
Ang iibigin ko nang buong-buo.
Sige na nga mahal na kita
Sige na nga

...

Susunod

Fantastica : The Rock And The RoyalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon