...
"Ano bang gagawin ko? Kinakabahan na ako. I don't have any talent yet" Saad ko sa sarili ko. Hanggang.
Natapos na ang katabi ko. "Next is Nicolas. Rock the stage" Saad nito. At saka ako tumayo. Ngumiti lang ako hanggang sa maka punta na ako nang Stage. At tumunog na ang kanta.
Kinclap ko ang aking kamay at step ang paa. Clap step clap step. at saka Roll nag kamay then snap. Then step. Roll ulet nang kamay at snap. Habang naka ngiti at inenjoy ang pag sasayaw. Hanggang sa pag dilat ko gumagaya na sila saakin. Hindi lahat pero may karamihan at ineenjoy ang pag sasayaw. Hanggang sa matapos.
I'm not even a dancer. But alam ko na kapag nag enjoy ako ay magiging maganda ang Kalalabasan nito.
Habang nag lalakad ako ay may mga mata akong nakikitang Masaya. Pero may iba akong nakikitang galit ang titig saakin. At mukang may galit.
I don't mind them naman. But i just want to be there friend. Kaya nag lakad nalang ako at taimtim na umupo sa aking upuan kanina.
"Ang galing mo palang mamuno sa isang event na ganito prinsipe" Naka ngiting saad ni Yves. Na syang kina tingin ko sakanya. Galing sa aking pag tingin mula sa harap.
Ngumiti ako bilang pag tugon. "My pleasure. But diko alam kung may natuwa ba? Pero parang lahos lahat ata nagalit?" Medyo kabado na saad ko habang hawak hawak ang aking kamay sa aking harapan.
Tinapik nya ako at sabay sabi. "Eh ang galing galing mo kaya" Saad pa nito.
...
Habang may ganung event sa ibaba ay sa itaas naman kung saan sa Office nang Head nag Camp pop at Royals ay may galit na namumuo. "Bakit sapalagay moba? Matatakot mo ako sa kakaganyan mo?" Saad ni Lady Diane. Sa kabilang call. Habang nag lalakad sa kahabaan nang Camp Royal Palace.
"Lady Diane. We need to assure na makukuha natin ang Camp Pop sakanya" Bulong nang P.A nito. Habang nag lalakad sila. Pero sa di kalayuan ay may narinig sila.
Pinatay na mi Lady Diane ang tawag at nag lakad na papunta sa lugar kung saan may Kunakanta.
"Mag hihintay ako! Ohhhhhh!!!!!"
Naabutan nilang high note ni Shawn. "What a wonderful voice" Saad ni Lady Diane. Tama lang para marinig nilang dalawa ang kanyang sinabi.
"You know what? Sya po si Supreme Rockstar shawn lee" Saad nang mga batang nasa tabi nila. Habang tinataas ang Magazine na may muka ni Shawn.
Kinuha ito ni Lady diane. At tinignan. "Are you thinking what i thinking!" Saad nito sa kanyang P.A at ibinigay na ang Magazine sa mga bata at nag lakad na.
Nag lakad na silang dalawa hanggang sa makarating na ito sa Office. Na syang kina Tawag nito kay Rockstar harold. "Oh my dear dear. Harold. I have a proposal to you" Malambing na saad nito.
"Ano nanaman yun! Diane!" Galit na saad nito habang nag lalakad sa kanyang Office. At nagagalit dahil sa planong pag papabagsak sakanya ni Lady diane.
Pinaikot ni Lady Diane ang kanyang upuan katapat ang salamin kung saan makikita rito ang Camp pop. "We have a showdown. Vs Camp Royals snd Camp Rock" Saad ni Lady Diane. Na syang kina ngiti ni Rockstar harold.
"Sa palagay moba talaga matatalo mo ang mga Bata ko?" Tugon nito at tumawa nang malakas.
Tumawa din si Lady Diane. "Ano papayag kaba? I'll talk to my P.A para ayusin lahat" Saad nito at ngumiti sa P.A
"Oo. Payag ako." May sasabihin pa sana sya pero binaba na ni Lady Diane ang kanyang telepono. At tumawa kasama ang kanyang P.A dahil alm nilang sila ang mananalo. Dahil nasakanila si Rockstar shawn.
...
"Ano? As in ngayon talaga tayo mag u umpisa sa klase?" Tanong ko sa Prince Keith at Prince Theif.
Nag lakad sila palabas nang bahy kung nasaan kami. "Yes. We need to attend and learn. Lalo na ngayon" Masayang tugon ni Prince Theif. "Mag tea party ba tayo ngayon?" Tanong nito kay Prince Keith. Na syang kina labas nito nang Wand na may habang 7 inch at may hugis nang Paro paro sa itaas.
Ginalaw nya ito. At biglang "woahhhh!" Saad ko sa nakita ko. Dahil pag galaw nya dito. Ay nag labas agad ito nang papel na may laban nang Listahan nang sched namin ngayon. "Wait wait? Ano yan?" Manghang saad ko. Habang naka tingin sa want.
"Hihihi. Royals family have this wand. To control discipline and Respect" Saad ni Prince Keith. Habang naka tingin sa Papel na hawak nito. "In 7:00 am we have tea party. So can we?" Tugon nito
'Wait lang? Bakit parang nilalayuan nya ako? Bakit hindi nya ako kinakausap? Dahil ba sa nangyari?' tanong ko sa sarili ko
"Sasama kaba para sa Tea party mamaya?" Tanong saakin ni Prince Theif. Na syang nag pakamot saakin sa aking ulo
Habang kunakamot ako ay "kailangan ko atang umattend dun" mesyo awkward na saad ko. Habang hawak hawak ang aking batok.
"You should. So shall we?" Tugon ni Prince Thief. At nag lakad na kasunod ni Prince Keith. Ewan koba. Bahala na.
Huminga na ako nang malalim at nag punta na sa Tea party daw.
...
"So okay Royals. We have to start at the beginning" Saad nang Teacher. Lady Helen at nag lakad papunta sa Desk nito.
Pinanuod ko lamang sya habang nag papaikot nang kutsarita sa Basong maliit. May Gentle at Manners talaga sila kung Mag paikot nang Kutsarita.
Halos lahat nang nandito ay ganun di ang Ginagawa. Kaya ganito ang ginawa ko. Pero natapon ito. "Oh my" Saad nang mga kababaihan sabay bulong. Pati ang mga kalalakihan. Nahiya ako sa aking ginawa. At sa nangyari.
Yumuko lang ako. Pero may biglang lumapit saakin. "Are you alright?" Saad nang lalaking nasa Likoran ko. Naka tayo ito saakin. Tumingin ako sakanya. "Prince Keith" Sambit ko sa pangalan nya.
Hinawakan nya ang kamay ko. At tumayo na papunta sa kung saan. Habang yung mga tao na nandito ay natahimik.
Naka yuko lang ako habang hinahatak nya ako. Hanggang sa bigla kaming naka rating sa bahay. "Mag palit kana muna dyan" Saad nito. At pumunta sa Labas.
...
Susunod
BINABASA MO ANG
Fantastica : The Rock And The Royals
AdventureAng Fantastika ay isang mundo. Kung saan may roon dito ang samot Sarili kaharian. Na may roong kapang yarihan ang kani kanilang mga hari at reyna. Pati na din ang kanilang mga Prinsesa at Prinsipe. At ang fantastika ay may ginagawang nakasayan tuwin...