Pangalawang Yugto

40 5 0
                                    

...

"Btw i am Prince kieth. How about you? You are prince?" Tanong nya saakin. Nang may ngiti. Habang ng lalakd kami.

Naka tingin ako sakanya "Ang totoo nyan hindi ako Prinsipe" Tugon ko sakanya. Na syang kina taka nya. Lahat Naman ata nang nandito mag tataka na nandito ako eh. Kasi hindi naman ako royal family.

So ayun na nga. Taka na ang nasa muka nya. Kayat napa ngiti nalamang ako. "So? You mean na hindi ka talaga into royal camp? So why you here? Sorry for my word. But? Why?" Saad nito na syang kina kamot ko nang aking ulo.

"Ang totoo nyan ay rockstar ako at dapat nandun ako sa kabila. At may prince na nandun na dapat nandito. Kaso hindi na daw ma pro process yung transfer namin. Kaya kailangan namin na mag stay sa kanya kanyang camp kung saan kami naroon" Habang lintaya ko sakanya. Na hindi namamalayan ay nandito na kami sa Tree house.

Pinag buksan nya ako nang pinto. "Welcome here Rockstar" naka ngiting saad ko na syang nag pa tawa saakin. dahil ang cute nya.

"Diba tatlo tayo dito nasaan yung isa?" Tanong ko habang nag iikot sa buong tree house.

May narinig akong hinga sa labas na syang kina silip ko. May tao dito. Naka upo sa Terrece. Habang nag ka kape.

Lumabas si prince keith. Na syang kina tayo nang lalaki na nasa labas lumabas na din ako para makapag kilala.

"Hello there. I am prince thief. What's your name" Naka ngiting saad nito. Gwapo din ito. Matangkad. At payat. At makikita mong matalino at disiplinado. 

Lumapit si Prince Keith papunta sakanya at nakipag kamay "Ako si Prince Keith" naka ngiting saad ni Prince Keith. Ang cute talaga nya. Ewan koba. Ito lang ata yung pinaka Cute na taong nakita ko.

Lalaki ako pero na cu cutan ako sa Taong to. Hahaha putek. "Hello? I'm asking you" Saad nang prince thief daw. Na syang nagpabalik nang ulirat ko. Haysttt. Nakakahiya. "I think your a little lost?" Dugtong nya. Dahil sa suot ko at sa hawak kong gitara.

"Sa totoo nyan ay Oo. Pero makakalipat naman ako agad sa kabilang bahagi nag isla eh" Tugon ko sakanya.

Na syang kina tango nilang dalawa. "So your not a prince?" Tanong nito saakin. Na syang kina tango ko. Na syang kina gulat nya."Wait a second" saad pa nya. At pumasok na sa loob nang Bahay. At pinakita ang aking Latest magazine. "So your? Rockstar Shawn lee?!" Sigaw nito! Na syang kina harap saakin nang magazine na hawak nito.

Na syang kina tango ko. "Ako nga" tugon ko na syang kina ngiti nya nang mas malupet. Gwapo din ito. Dahil may dalawang Dimples sa pisngi. Mag kabila pa.

Tignan naman ni Prince Keith ang Magazine at dun nya ako nakita. "So your not an ordinary Rockstar either Popstar. Your the Supreme Rockstar shawn?" Saad nito. Na syang kina ngiti at kina tango ko.

Namangha sila at ngumiti. "Wait? Are you playing an instrument here?" Tanong ni Prince Keith saakin. Habang naka hawak sa kanyang baba.

"Hmmm? No" Naka ngiting tugon ko na syang kina tango nya.

Sumingit naman yung isa si Prince Thief. "Are you Playing with so many people?" Tanong nito habang nakahawak sa aking kamay.

"Oo since 10 years old ako" Tugon ko na syang kina shock pa nila.

Sumingit naman si prince Keith "Did you own a airplane?" Tanong nito saakin. Habang naka hawak sa aking balikan. Putek gwapo. Nababakla nako

"Oo mga apat siguro?" Saad ko. Na syang kina shock pa nito.

"Did you smash your guitar? I watch it in TV eh" Dugtong na tanong nito.

"Ah? Eh? Hehehehehe" Saad ko sabay tago nang aking gitara sa aking likod.

...

"Saan ko nga ba yun nailagay?" Saad ni JK habang nag tatatakbo at nag hahalungkat nang gamit dito. Habang ako naman ay naka tingin lang sakanila. It's already 8:21 am. And the first class is 9:00 am.

Habang si Jinhwan naman ay nag hahalungkat din nang gamit na diko alam kung ano yun. Hanggang "Nakita kona!" Saad nito at iniwagayway ang isang bagay. At inispray sakanyang buhok. Na syang nag pa bago nang kulay nito. "Ito ang gagamitin ko sa iyong itim na buhok" Saad nito kasabay nang pag lapit nito saakin.

"What?! Wait!" Saad ko at inihanda ang aking kamay sa harapan ni JK. Para mag bigay distansya saamin. At di nya ako ma sprayan. "It's cool but? Okay na tong buhok ko it's simple and good. Please" Saad ko na syang kina tapon nya nang hawak sa malayo.

Habang si Jinhwan naman ay nag hahanap padin. "Eto na!" Sigaw nya. Na syng kina tingin namin sakanya ni JK. At itinaas ang short na butas butas. "Maganda to sayo" Dugtong nito. "Para makagalaw ka sa practice natin nang sayaw mamaya" Saad pa nito.

"I think it's better to use this naman. Para comportable ako" Medyo awkward kong saad na syang kina bitaw nito at sipa palayo.

Lumapit ito saakin at pumagitna saamin "Tara na para maka kain na tayo" Saad ni JK at Nag lakad na paalis. Hasabay nang pag akbay saamin ni Jinhwan na naka Sando lang. Medyo awkward talaga. Di ako sanay.

Habang nag lalakad kami ay kapansin pansin ang kanilang tingin saamin. Dahil nga sa Sobang ka famousan nitong si Jinhwan. "Tignan mo naman yung damit nya. Hahahahaha makakapg perform bayan? Para syang mag gradball" Dinig kong usapan sa di kalayuan.

Ay akala ko si Jinhwan ang pinag uusapan nila. Ako pala. Pinag tatawnan pa nila. Napa yuko nalang ako "wag mona silang pansinin prinsipe" bulong saakin ni Jinhwan. Na syang kina tingin ko sakanya sabay kindat. Hanggang sa makarating na kami sa Canteen at nag order na nang makakain.

"Wag monalang pansinin yung mga nag tatawanan sayo Bro. Di kasi sila sanay saganyan pag pasyensyahan mo nalang" Saad ni JK. Habang tinatapik ang aking balikat.

"Pleasure to hear that to you" Naka ngiting saad ko. At sabay nang pag hawa ko sa buhok nya at sabay gulo.

...

Susunod

Fantastica : The Rock And The RoyalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon