Pangatlong Yugto

120 11 0
                                    

...

"Sa palagay moba? Ibebenta ko sayo tong camp ko!!? Hindi!" Sigaw nang lalaking head nang camp. Na ang pangalan ay Rockstar harold. Na kung saan may kausap ito sa kabilang linya gamit an kanyang laptop.

Nakikinig lang ito sa sinasabi ni Lady Diane "Kung hindi mo ipag bibili edi sa final showdown. Kung sino ang mananalo sya ang mawawala dito sa camp!" Saad ni Lady diane. Na kung saan alam niyang mananalo sya.

Napaisip si Rockstar harold. At kalaunan ay pumayag na din ito. "We have a situation" Saad nang P.A nito. Na syang kina sarado nya nang kanyang laptop.

Kasabay nang pag pasok nang isang prinsipe nansyang kina shock nila. Dahil sa nakita. "Ang totoo niyan ay mag problema ako. Pwede nyo ba akong tulungan?" Saad ni Prince Nicolas. Nakatayo ito nang tuwid. At alam na alam mo talaga na galing ito sa marangyang pamilya.

"Maari kang maupo Bro" Saad ni Rockstar harold. Na syang kina tingin ni Prince Nicolas sakanya. "Ahhh eh"

"Please call me nicolas nalang" Saad ni nicolas. Kasabay nang pag upo nito nang straight. "So papano natin masusulusyunan ang problema ko?" Saad nito. Kasabay nang pag ta type ni Rockstar harold.

Bahagyang nag bago ang muka nito. Dahil sa nabasa. "Sabi kona eh! Palpak nanaman ang Royal system nayan! Palagi nalang nilang pinapahirapan Buhay ko oh! Piste!" Sigaw nito. Kasabay nang pag tayo nito sa harap ni Prince Nicolas. Na sya ding kina Shock ni Prince Nicolas at nang P.A na si Yaoi.

Kinalabit ni Yaoi si Rockstar harold. Na syang kina tingin nito kay Prince Nicolas. At umupo sa harap nitong upuan. Kung saan sa harap nang Table. "Sa Ngayon ay wala tayong magagawa dyan. Dahil sa system ang problema. Pero hanggat maari ay dumito kana muna. Habang inaasikaso ang iyong Transfer sa kabilang camp" Salaysay nito. Na syang kina kaba ni Prince Nicolas.

"I think? I have no choice no?" Saad nito. At tumayo na. Tumango si Rockstar harold. At tumayo na din. "Apir tayo dyan" Saad pa nito sabay nang pag bwelo nang kamay para apiran si Prince Nicolas. Pero nag wave lang ito at nag pakita nang awkward na ngiti.

Kinuha ni Rockstar harold ang kamay ni Prince Nicolas at nakipag Shake hands nalang. "Magiging masaya ka dito. Promise ko yan. 2 weeks lang naman eh. Kaya mo yan" Pag cheer nito sakanya. "Yaoi ihatid mona sya sa Canteen. Para makakain na din sya" utos ni Rockstar harold sa P.A na yang kina sunod nito.

Nauna nang lumakad ang P.A kasabay nun si Prince Nicolas. "Kung minamalas ka nga naman oh. Yari na tayo dito" Saad nito sakanyang sarili habang naka tingin sa Kabilang camp. "Kapag kayo matalo. Mawawal yabang mo diane!" Saad nito at pin press ang hawak nyang Remote at pin play ang video kung saan. Pinalitan nang Malaking Piano ang Camp Royals. At sabay tawa nito.

...

"Siguro naman napapansin nyo yung problema ko diba?" Saad ni Rockstar shawn. Habang nag lalakad kasama ang P.A ni lady diane.

Habang nag lalakad ay "Nauunawaan namin ang iyong problema. Pero kakausapin muna natin si Lady Diane sa iyong problema" Tugon nito at nag lakad na habang hawak hawak ang listahan nang mga royals.

Pumasok na sila sa office ni lady diane at dun agad na umupo si Rockstar shawn. At kasabay nun ang pag patong nya nang paa sa upuan. "Oh gosh" React ni Lady diane. Dahil sa nakita "Prince kaba?" Tanong ni lady diane kay Rockstar shawn.

"Hindi eh" Tugon nito at nag tap sa binti.

"Soldier?" Tanong ulet nito.

"Hindi din" Tugon ulet ni Rockstar shawn.

"Alipin?" Tanong ulet

"No" Maikling tugon nito.

"You don't know me right?" Tanging saad ko. Habang naka tingin nang seryoso sakanya.

Tumingi ito saakin. "Not a clue. No" Tugon nya. Na syang kina bulong ko nalang nang Cool.

"So papano yan napunta saatin?" Mahinang saad nya sa kanyang P.A na si Jay.

Tinignan mabuti ni Jay ang listahan at nandun ang pangalan nya. "Nandito ang palangan nya eh. Hindi ako pwedeng mag kamali dahil nakikita ko palagan nya sa list kanina bago sumakay nang ship.

"Ano matutulungan nyoba ako?" Maangas na saad nito. Habang nag ta tap sa kanyang Binti.

Nakapag isip na nang magandang idea si Lady Diane. "Habang wala pa.." paumpisa nito. Pero nsputol dahil ipinatong ni Rockstar shawn ang kanyang paa sa Table ni Lady Diane. Kumuha ito nang mapamatpat at unti unting ibinaba ang paa ni Rockstar shawn. "Before of that. Dumito kana muna. Habang pina process pa ang iyong pag lipat" Saad ni lady diane.

Inutusan nya ang kanyang P.A gamit ang kanyang emotion. "Sundan mo ako para makakain kana din" Saad ni jay. At nag lakad na paalis. Na shang kina sunod ni Rockstar shawn. Kayat dun na syang nag lakad paalis nang silid na yun

...

Susunod

Fantastica : The Rock And The RoyalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon