Chương 29: Gặp người tốt, kẻ xấu

7 0 0
                                    

Buổi tối hẹn hò lãng mạn giữa rừng núi hoang vu khiến mãi về sau vẫn còn in sâu trong tâm trí của Phó Nghi Ân. Thiếp đi trên vai anh lúc nào chẳng hay, đến sáng hôm sau thức dậy, cô phát hiện mình đang nằm trên cái giường êm ái quen thuộc. Ngay lập tức, cô choàng thỉnh dậy, cơ hồ nhớ ra hôm nay là thứ hai đầu tuần, tiết chào cờ không thể đến muộn liền tức tốc tung chăn, ba chân bốn cẳng chạy vọt vào phòng tắm.

Mặc vội bộ đồng phục, cô chạy xồng xộc xuống cầu thang, qua quýt cài lại cúc áo khoác. Theo thói quen, cô vào bếp nhận hộp cơm trưa từ tay mẹ mình, nhìn thấy ly sữa bèn xua tay. "Con trễ rồi! Chào mẹ, con đi học"

"Không vội, ăn sáng rồi hẳn đi"

"Nhưng mà, anh ấy đang đợi ngoài cổng" Cô yểu xìu đáp, ngoái đầu ra phía cửa.

"Ra kêu Thiệu Ninh vào đây" Mẹ cô xoay lưng vào bếp, lấy ra thêm một phần thức ăn đặt lên bàn.

Phó Nghi Ân đành phải ngoan ngoãn nghe theo, chạy nhanh ra ngoài cửa. Nhưng khi cô chực chờ ngóng trông, vẫn không thấy bóng dáng chiếc xe cùng anh đâu cả... trong lòng tràn ngập vẻ thắc mắc, quay bước trở vào trong.

"Anh ấy chưa đến nữa"

"Ừm, vậy con ăn đi, đừng để thức ăn nguội mất"

Cô cúi đầu, cầm lấy cái muỗng, bắt đầu ăn sáng với món thanh đạm, mùi cháo đậu phảng phất quanh mũi, cô vừa thổi vừa húp sột soạt. Ăn xong, mẹ cũng chuẩn bị đi làm nhưng Thiệu Ninh vẫn chưa đến, trong lòng cô dâng lên cảm giác lo lắng, bất an.

Trở lên phòng, lục tìm di dộng trong ngăn bàn, khởi động máy rồi bấm số gọi điện cho anh. Hai cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn đến, cô mở ra xem thì thấy tin nhắn gửi lúc năm giờ sáng "Nghi Ân, hôm nay anh có công việc đột xuất phải đến thành phố B, em đi học cẩn thận. Buổi tối sẽ gọi cho em"

Cô thở dài, đặt điện thoại vào chỗ cũ, từng bước chân thất thỉu đi xuống lầu, giọng không giấu được sự buồn phiền. "Con đi học đây, Thiệu Ninh có việc quan trọng cần xử lí, sáng sớm đã đi thành phố B"

"Vậy con đón xe bus cẩn thận"

Vì giờ làm việc của mẹ muộn hơn, trường học và công ty không cùng hướng nên ít khi nào hai mẹ con ra cửa cùng một lúc. Cô xòe tay xin ít tiền lẻ mua vé xe rồi chào tạm biệt mẹ. Co chân chạy thục mạng đến trạm xe, tiếc là đã quá giờ nên phải đợi chuyến sau, cô liếc nhìn đồng hồ trên tay, không còn cách nào khác là chờ đợi.

Hôm nay đúng là ngày đầu tuần không mấy thuận lợi,khó khăn lắm mới chen chúc tìm được lối đến cổng trường thì lại bị đội cờ đỏ trực chờ ghi tên, giữ không khí nghiêm trang của buổi chào cờ, cô lúi húi cắm đầu tìm lớp của mình.

"Sao giờ này mới đến?" Là một học sinh gương mẫu, Phương Nhạc ghé vào tai cô hỏi khẽ.

Cô âm thầm lắc đầu "Tớ dậy muộn!"

Phương Nhạc che miệng cười "Điểm chuyên cần tháng này coi như đi toi"

Nghe bạn trêu chọc, lòng cô càng thêm tiếc nuối, thầm than ngắn thở dài oán trách thói ngủ nướng của mình. Tiết mục chào cờ hằng tuần không thể thiếu màn diễn văn của thầy hiệu phó "Ác Ma", nghe chán nghe chê, cô mệt mỏi gục xuống, quả thực lời nói có sức tra tấn mãnh liệt đối với con người, hi vọng thời gian trôi nhanh một chút.

Vận hạn của ngày hôm nay chưa dừng lại ở đó, trong tiết thể dục, vì trời chuyển mưa nên thầy giáo cho cả lớp chuyển vào nhà đa năng tập bóng chuyền. Hai đứa bọn cô tìm một góc lười biếng duỗi chân, Phương Nhạc khều vai cô, nói nhỏ vào tai "Nói cho cậu tin này"

"Hả?"

Phương Nhạc cười khì khì, ngó trái ngó phải rồi thì thầm "Nguyễn Hạ My lớp mình cùng Đỗ Gia Minh đang hẹn hò"

Cô mở to mắt, ngạc nhiên hỏi lại "Sao cậu biết?"

Đối với tin tức hành lang trong trường cũng như trong lớp, Phó Nghi Ân hoàn toàn mờ mịt, Nguyễn Hạ My có tình ý với Đỗ Gia Minh, hèn gì ánh mắt của Nguyễn Hạ My lúc nhìn cô mang theo sự đố kỵ và căm ghét, cô lại không biết mình vì cái gì mà đắc tội với cô ta. Giữa hai người họ, ai thích ai? ai theo đuổi ai? không phải là chuyện cô cần bận tâm.

"Tớ đi học ở trung tâm, thấy hai người họ đi cùng nhau. Xem ra con nhỏ đó chấm đúng người thì bám riết không tha" Phương Nhạc cười khì khì, chọt eo cô, châm chọc nói tiếp.

"Đúng là nồi nào úp vung nấy"

Cô bất giác mỉm cười, xong nụ cười cứng đờ trong năm giây khi thấy bóng dáng thướt tha của Nguyễn Hạ My đến gần, cô kéo Phương Nhạc ngồi xuống, ngón tay đưa lên môi làm động tác suỵt.

"Này... ra đây nói chuyện chút đi" Nguyễn Hạ My thư thái đứng uyển chuyển trước mặt các cô, giọng nói lanh lảnh, cao vuốt cất lên, đến nỗi vài ba tốp bạn học phải quay đầu ngoái nhìn.

Hống hách quen rồi! Nên cô ta nghĩ ai cũng dễ bị bắt nạt, cô nháy mắt với Phương Nhạc, cả hai cùng lập tức đứng lên, không mặn mà lắm với thái độ chanh chua của cô nàng.

"Phó Nghi Ân"

Lần này chỉ luôn đích danh của mình, Phó Nghi Ân khẽ nhíu mày, cô không thích vẻ mặt tự đắc của Nguyễn Hạ My, nhất là giọng điệu của cô ta không mấy thiện ý, chắc đang định khoe khoang hay nhàn rỗi kiếm chuyện gì đó.

Cô lười đáp lại, dửng dưng quay mặt sang hướng khác. Thấy thái độ lạnh nhạt của cô, Nguyễn Hạ My tức giận lồng lộn, mặt cô ta đỏ gay, mím môi chòng chọc nhìn cô như muốn ăn tươi nuốt sống.

"Tôi có chuyện muốn nói với cậu, có nghe không vậy?"

Phó Nghi Ân chớp mắt, giọng điệu ngạc nhiên "Nói với tôi? Có chuyện gì sao?"

"Ra chỗ khác nói đi" Nguyễn Hạ My nhếch môi ra lệnh.

Cô cười nhạt, chẳng buồn liếc mắt "Có chuyện gì không thể nói ở đây? Tôi không thích lén lén lút lút"

"Được thôi... Bây giờ ai cũng biết anh Gia Minh là của tôi, tốt nhất cô đừng có tơ tưởng" Nguyễn Hạ My chống nạnh, giọng hô hào, gương mặt không giấu được vẻ tự đắc. Nói đến tên anh ta "Gia Minh" còn cố dùng giọng điệu nhấn mạnh, giống như sợ người khác không nghe rõ vậy.

"Là ai vậy? Bộ cậu quen ai thì tôi cần phải biết hay sao?"

"Anh Gia Minh chứ còn ai, chúng tôi đang quen nhau"

"Ồ... xin lỗi nhé! Trí nhớ của tôi không được tốt lắm..." Phó Nghi Ân che miệng cười, nhàn nhạt đáp lại.

Phương Nhạc bị giọng điệu của Nguyễn Hạ My chọc tức, bĩu môi châm chọc.

Trùng Sinh Đồng Kí Ức - Trà Muộn [Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ