Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có một lí do. Nếu không nợ nhau, làm sao phải gặp gỡ?
Lần đầu gặp gỡ, ấn tượng của cô đối với Lý Thành Nam chính là một người cực kỳ khó hiểu, âm thầm quan sát gương mặt lạnh nhạt trước mắt, vết sẹo dài chừng năm cen-ti mét ở gần đuôi chân mày, vết sẹo này có vẻ đã khá lâu nếu không nhìn gần sẽ không phát hiện ra, che khuất bởi những sợi tóc rũ xuống, sống mũi dọc dừa thẳng tắp, làn da ngâm đen giống như bị phơi nắng lâu ngày, duy có hai mắt anh ta rất sáng, lông mi dài cong vuốt khiến bất kì người phụ nữ nào cũng cảm thấy ghen tỵ. Nếu như làn da anh ta không cháy nắng, bỏ qua vẻ mặt bất cần kia thì có lẽ Lý Thành Nam chính là mục tiêu theo đuổi của vô số phụ nữ.
"Cô nhìn cái gì? Còn không đi mau!" Lý Thành Nam lườm cô, bất mãn hừ một tiếng.
"Lý Thành Nam, tại sao anh lại chọn con đường này?" Cô ngước lên nhìn anh ta, bất giác mở miệng hỏi.
"Con đường nào?"
"Thì con đường trở thành một gã lưu manh, cô độc, không lối về"
Lý Thành Nam nhếch môi, có chút đăm chiêu nghĩ ngợi, Phó Nghi Ân bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt anh ta, quên mất cả sự sợ hãi.
"Bà ngoại đã nói gì với cô" Một lát sau, Lý Thành Nam thờ ơ lên tiếng, nhìn sắc mặt của anh ta dường như không để tâm đến lời nói của cô.
"Bà kể rất nhiều về anh, bà nói anh là một người cháu hiếu thảo, trước kia mỗi tháng đều ghé thăm bà nhưng..." Cô đáp bâng khơ, ngập ngừng giây lát rồi ngẩng đầu lên, tình cờ chạm vào ánh mắt sâu thẳm của Lý Thành Nam.
Lý Thành Nam bật cười, tuy nhiên nụ cười đó chợt biến mất chỉ trong chốc lát, cô loáng thoáng nghe thấy tiếng thở dài, "Bà lúc nào cũng vậy"
"Vậy tại sao gần đây anh không đến thăm bà?" Tình cảm của Lý Thành Nam đối với bà ngoại rất tốt, là một người cháu hiếu thuận. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, không biết anh ta đã gặp phải chuyện gì? Không còn thấy trở về nữa. Bà ngoài Tâm lo lắng khôn nguôi, dẫn tới sức khỏe giảm sút, nhìn bà gầy gột, lo âu mỗi ngày khiến cho cô cảm thấy vô cùng xót xa.
Lý Thành Nam không trả lời, trầm ngâm ngước mắt nhìn xa xăm, hơi thở của anh ta chìm dần trong bầu không khí ảm đạm. Cuối cùng, Lý Thành Nam xoay mặt lại đối diện với cô, lạnh nhạt hỏi. "Em tên là gì?"Từ nãy tới giờ, anh ta mới để tâm đến vấn đề này sao? Cô nhíu mày, nhẫn nhịn đáp. "Tôi tên Nghi Ân"
"Em đến tìm tôi không phải chỉ có việc này thôi chứ?" Lý Thành Nam sải bước chân dài rộng, trầm tư rút bao thuốc trong túi quần, lại sờ sờ hai bên túi, không biết đang tìm thứ gì mà chân mày khẽ nhíu lại. Anh ta bực dọc vứt điếu thuốc còn đang ngập trên miệng xuống đất, chằm chằm quay sang nhìn cô. "Có chuyện gì cần nói thì nói luôn đi, tôi không có nhiều thời gian"
Phó Nghi Ân có chút mơ hồ, không khỏi ngạc nhiên... Sao anh ta lại biết? Cuối cùng, cô từ bỏ suy diễn trong đầu, mặc kệ tại sao anh ta có thể đoán được. Cô cẩn thận rút tiền trong túi ra, chìa trước mặt Lý Thành Nam, thành khẩn mở lời nhờ vả. "Vậy anh có thể giúp tôi một chuyện không? Tôi muốn thuê vài người có vẻ ngoài hung tợn một chút. Lần này tôi sẽ trả thù lao cho anh, anh cầm đỡ khoản này trước đi"
Lý Thành Nam cúi xuống nhìn xấp tiền xanh đỏ được bọc cẩn thận trong tờ giấy báo, nhàn nhạt liếc qua một cái. "Em định làm gì?"
Phó Nghi Ân thành thật đáp, dùng những lời mủi lòng để nói lên tâm sự trong lòng, cô kể sơ lược về sự việc cho Lý Thành Nam nghe. Thấy anh ta đang chăm chú coi bộ như lắng nghe lời cô nói, trong lòng cô mang ý hận đối với Nguyễn Nhã Ngọc, cắn chặt môi, khẽ gằn giọng. "Tôi muốn dạy cho bà mẹ kế một bài học, hôm qua mẹ tôi suýt chút nữa gặp nạn, may mà ông trời còn thương xót, cả chuyện hôm nay nữa... bà ta không để chúng tôi yên ổn, tôi cũng sẽ khiến bà ta phải trả giá"
Lý Thành Nam gật gù, có vẻ hài lòng với thái độ của cô. "Tôi giúp em việc này, em định trả tôi bao nhiêu?"
"Bao nhiêu tôi cũng trả" Nhìn bộ dạng của anh ta không đến nỗi lừa gạt người ta, cô thầm an ủi bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Đồng Kí Ức - Trà Muộn [Drop]
RomanceThể loại: Ngôn tình, trùng sinh, thanh mai trúc mã, hiện đại đô thị tình duyên, sủng, HE Văn án: Sống đến năm hai mươi bảy tuổi, Phó Nghi Ân mới biết được sự dơ bẩn thế giới này, người bạn trai hơn mười năm, vị hôn phu mà cô tin tưởng đang nằm t...