Thời gian thấm thoát trôi qua, mới đó mà đã đến tháng mười hai, không khí lạnh ùa về khiến cả thành phố chìm trong làn sương mù dày đặc. Sáng sớm, Phó Nghi Ân mặc thêm áo khoác dày lên người, vừa định ra khỏi cửa thì mẹ đã kéo cô lại, choàng khăn ấm quanh cổ, đội nón len ngộ nghĩnh lên đầu, chỉnh sửa đầu tóc gọn gàng cho cô.
"Đường trơn lắm, con đừng có chạy nhanh kẻo té đó"
Phó Nghi Ân vâng vâng dạ dạ, cười thật tươi, kiễng chân lên hôn lên má của mẹ
"Con đi học đây"
Nói xong lập tức chạy như bay ra mở cửa, không quên dừng lại vườn rau nhỏ trước nhà, đắp tấm ni-lông lớn che chắn trên dàn, thành quả này đã hơn mấy tháng rồi, mỗi lần chăm chút cô lại không nhịn được ý cười trên môi.
"Nghi Ân, đi được rồi đó, đừng để Thiệu Ninh đợi lâu" Giọng nói của mẹ từ trong nhà vọng ra, bà bắt đắc dĩ thở dài nhìn cô con gái.
"Con biết rồi" Cô phủi tay sạch sẽ, rụt người vào trong áo khoác dài, lon ton chạy ra cổng. Chiếc xe quen thuộc đã đợi tự bao giờ, Trác Thiệu Ninh đứng thẳng tắp bên cạnh cửa xe, anh nhẫn nại chờ đợi giống như thói quen đã ăn sâu vào trong tâm trí, khi thấy cô xuất hiện, anh bưới đến đưa túi chờm nóng cho cô.
"Vào xe nhanh lên, sẽ lạnh đấy"
"Anh ở trong xe đợi cũng được mà" Phó Nghi Ân nhìn thấy hai vai anh đã thấm ướt hơi sương liền áy náy lên tiếng.
"Không sao, đưa tay đây" Trác Thiệu Ninh ôn nhu nắm lấy bàn tay lạnh buốt của cô, dùng bàn tay to ấm bao lấy, xoa nhẹ lòng bàn tay, làm xong anh đăt túi chờm lên tay cô.
"Sao không mang bao tay?""Hôm nay không lạnh lắm" Phó Nghi Ân lí nhí đáp, cô ghét cảm giác ngăn trở bởi lớp bông vải, thật vướng víu, dù có lạnh cỡ nào cô cũng lười biếng mang vào.
"Mũi em đỏ hết rồi còn nói không" Anh không nể nang vạch trần lời nói dối của cô, giọng trầm khàn hơn mọi ngày, có lẽ vì thời tiết mà khiến cổ họng không được tốt.
Phó Nghi Ân mắc cỡ cúi đầu, cô sờ cái mũi đỏ ửng của mình, giấu mặt vào trong khăn choàng cổ.
Trên đường lái xe đến trường, Trác Thiệu Ninh không ngừng nhắc cô không được làm cái này, không được làm cái kia. Hai lỗ tai ù ù cả lên, anh liệt kê hết mọi điều cấm trên cõi đời này.
"Em biết rồi, anh ngày nào cũng nói" Phó Nghi Ân liền kêu lên kháng nghị
Anh thở dài, trầm mặc nói tiếp "Không được mua nước đá lạnh ở căn-tin. Anh tan làm sẽ đến sớm, đừng có đứng phía ngoài đợi anh, biết chưa?"
"Vâng" Phó Nghi Ân gật đầu, đời này sự xuất hiện của anh là điều ngoài ý muốn, cứ ngỡ anh sẽ ở mãi thành phố X không về. Nhưng cô không hiểu vì lí do gì khiến anh thay đổi, không những trở về mà mối quan hệ giữa hai người lần nữa được hàn gắn. Cô luôn xem anh như người anh trai, tính tình của Trác Thiệu Ninh rất ôn hòa, đối xử với mọi người xung quanh rất tốt. Có lẽ anh đối với cô chỉ là tình cảm anh em, không có ngoại lệ nào.
Phó Nghi Ân thật tâm muốn đối xử tốt với anh, xem anh như người nhà đối đãi. Lúc còn nhỏ, ngoài anh ra không có ai tốt với cô cả, nên sự nghi ngờ chỉ có một vài phần trăm nhỏ, thoáng qua trong phút chốc.
"Đây là bữa trưa của anh" Cô đặt hộp cơm lên đùi anh, khẽ nói. Từ ngày anh nói làm việc ở công ty rất bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi, cô liền mỗi ngày làm thêm cho anh một suất ăn trưa.
"Cám ơn em"
"Anh lái xe cẩn thận"Phó Nghi Ân mở cửa xe bước xuống, nhìn theo bóng dáng cô hòa vào dòng người đông đúc trước cổng trường, anh cúi xuống đặt tay lên hộp cơm còn ấm. Thời gian còn dài ở phía trước, anh không nên gấp gáp khiến cho cô sợ hãi.
"Nghi Ân, cậu sướng rồi nha. Đi học thì có xe sang đưa rước, ở trường thì có trai đẹp theo đuổi. Chao ôi!" Một giọng nói giễu cợt vang vẳng khắp lớp, khiến những ánh nhìn tập trung vào cô. Nhất thời Phó Nghi Ân không hiểu chuyện gì đang diễn ra, đập vào mắt là hộp quà to đùng đặt trên bàn.
Người nói câu này chính là Nguyễn Hạ My, người bạn cùng lớp lúc nào cũng công khai đối chọi với cô. Nguyễn Hạ My là cô nữ sinh có diện mạo xinh đẹp nhưng tính tình lại quá chua ngoa, ở lớp Phó Nghi Ân không tiếp xúc nhiều cũng chẳng biết mình từ khi nào gây thù chuốc oán với cô ta.
Không phải vì thành tích học tập của cô luôn cao hơn nên cô ta ghen tỵ đấy chứ! Phó Nghi Ân nghi hoặc ngồi xuống bàn, tiện tay ném cái hộp xuống đất, chẳng thèm để tâm đến.
"Nghi Ân, là ai tặng cậu vậy?" Phương Nhạc tò mò ngóng nhìn
"Không biết"
"Có phải là anh Thiệu Ninh hay không? Khì khì lãng mạn quá đi" Phương Nhạc tâm tình kích động không thôi, cứ y như người được nhận là mình vậy.
"Không phải đâu, lúc nãy anh ấy có nói gì đâu" Phó Nghi Ân lập tức phủ định, cô cũng không nghĩ là anh.
"Vậy xử lí sao bây giờ?"
"Chắc ai đặt nhầm chỗ thôi. Cậu quan tâm làm gì"
Phó Nghi Ân đoán không ra ai đang giở trò trêu chọc mình, cô tạm thời bỏ qua vì nghĩ đến chỉ càng rối bời. Giờ nghỉ trưa, trong khi cô đang định lấy phần cơm trưa ra thì bỗng dưng bên ngoài cả lớp náo loạn thành một đoàn.
Tiếng hò reo inh ỏi, tiếng cỗ vũ vỗ tay làm không khí náo nhiệt như cái chợ, Phó Nghi Ân chau mày bịt chặt hai tai, chưa kịp ăn miếng nào thì một bó hoa hồng đỏ rực đã trình diện trước mặt.
"Nghi Ân, sinh nhật vui vẻ"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Đồng Kí Ức - Trà Muộn [Drop]
RomanceThể loại: Ngôn tình, trùng sinh, thanh mai trúc mã, hiện đại đô thị tình duyên, sủng, HE Văn án: Sống đến năm hai mươi bảy tuổi, Phó Nghi Ân mới biết được sự dơ bẩn thế giới này, người bạn trai hơn mười năm, vị hôn phu mà cô tin tưởng đang nằm t...