Những lo lắng, căng thẳng dần dần được thả lỏng, Phó Nghi Ân tự nhận mình không giỏi trong khoản tiếp xúc với người lớn nhưng không đến nỗi nào ngu ngơ. Tính ra, cô đã quen biết người nhà Trác Thiệu Ninh mười mấy năm rồi, dù khoảng thời gian lúc trước có sự xa cách nhưng đổi lại tình cảnh hiện tại của cô và dì Nguyệt, cũng coi như hòa hợp ăn ý, nói mãi một hồi cũng không hết chuyện. Nhân lúc hai người đàn ông vào thư phòng đóng cửa bàn việc riêng, dì Nguyệt dắt tay cô vào bếp, thủ thỉ giống như hai mẹ con.
"Nghi Ân, con thích ăn thêm món gì thì nói với dì nhé!"
Phó Nghi Ân chậm rãi thụt lùi về phía sau, sợ hãi nhìn con tôm càng lớn đang giẫy giụa trên bàn, lắp bắp không thốt nên lời.
"Dì ơi!..."
"Con sợ hả? Dì bỏ nó vào nồi luộc ngay đây" Dì Nguyệt xắn tay áo đeo bao tay vào, nhanh nhẹn chụp đầu con tôm bỏ vào nồi nước lạnh.
"Ở đây còn có một con nữa..." Phó Nghi Ân hốt hoảng cúi xuống chân mình, cô nhắm mắt nhắm mũi, lấy hết dũng khí dùng tay không bắt lấy nó.
"Coi chừng nó kẹp tay!!!" Dì Nguyệt chưa nói dứt câu thì ngón tay đã truyền đến cảm giác đau đớn, cô khốn đốn nhịn đau, toan vứt bừa nó vào nồi. Dì ngồi xổm xuống đất, nhặt tụi ghẹ xanh đang bò lúc nhúc trên nền, thấy cô bị kẹp liền lo lắng hỏi. "Con có sao không?"
"Dạ, không sao... Hình như cái lồng này bị thủng ạ"
Còn hình như cái gì nữa? Phó Nghi Ân trố mắt nhìn cái lỗ lớn rách tươm, thảo nào vừa xoay lưng lại thì tụi nó đã thoát ra ngoài.
"Xem như họ không lừa mình, hải sản hôm nay tươi sống thật. Dì nấu lẩu nhé?"
Dì Nguyệt cười tươi hóm hỉnh đáp, Phó Nghi Ân thấy dì lạc quan như vậy nhất thời cũng cười theo, nhiều hải sản thế này...
Dì Nguyệt giao việc lại cho cô,ôm theo cái rổ lớn ra ngoài trước nhặt rau nhúng lẩu, cô liền xung phong ở lại coi nồi nước luộc tôm và bắt những con còn đang bò dưới gầm bàn.
"Em đang làm gì vậy?"Phó Nghi Ân đang cúi rạp người thò tay vào gầm bàn khều con ghẹ còn sót lại thì bị tiếng gọi làm cho giật mình, phản ứng quá nhanh nên đầu cô đập cái cộp vào cạnh bàn. Ôi chao!... Cô chỉ kịp ôm lấy đầu kêu oái oái, trừng mắt nhìn thủ phạm đang thản nhiên đứng bên cạnh, cô càu nhàu.
"Tại sao anh lại xuống đây?"
...
Trác Thiệu Ninh nhướng mày, khóe môi cong lên, anh khuỵu một chân xuống, một tay xoa chỗ bị đụng của cô, trầm ngâm không đáp. Phó Nghi Ân khó hiểu nhìn động tác dịu dàng cùng vẻ mặt kì dị của anh, anh không nhìn cô mà liếc mắt xuống gầm bàn, bắt lấy thứ nhiều chân đang cố gắng thoát thân kia.
"Em định làm gì với đống này đây?"
Nói xong anh chỉ về cái xô nông nước đựng đầy ghẹ càng xanh. Phó Nghi Ân toan đứng dậy, vì nãy giờ ngồi hơi lâu nên gót chân có cảm giác tê tê, cô lắc đầu nhún vai.
"Em có biết nấu mấy món này đâu"
"Rang hay luộc?"
Anh tranh thủ tắt bếp, cái nồi nước sôi sùng sục bắn nước tung tóe trên mặt bếp gas. Lúc này cô mới nhớ ra, lập tức chạy lại định mở nắp vung thì bị cánh tay của anh chặn lại.
"Cẩn thận nóng!!!"
Giọng nói của anh có chút lớn, khiến người lớn ngoài phòng khách bị kinh động, cô bất đắc dĩ cười trừ với mẹ anh, dì lật đật chạy vào thì thấy cảnh tượng con trai mình đang tranh gian bếp với bạn gái, nét mặt liền sa sầm xuống. Thân hình cao lớn của Trác Thiệu Ninh đứng chặn trước mặt, ngay cả đôi đũa cô cũng chẳng cầm được, bèn rụt rè kéo áo anh, mềm mỏng nói.
"Anh đứng ở đây làm sao em có thể nấu được?"
"Phó Nghi Ân, từ nay không cho phép em bước vào bếp nữa!!" Người nào đó bá đạo ra lệnh cho cô.
Cô biết lúc nãy do mình sơ suất nên ngoan ngoãn cúi đầu, bẽn lẽn phân trần.
"Là do em không cẩn thận, nhất định sẽ không có lần sau..."
"Hai đứa vẫn ổn chứ? Mẹ ra ngoài nhặt rau tiếp đây!" Nói xong, Dì Nguyệt mím môi cười, xoay lưng bỏ mặc cục diện rối rắm cho cả hai cùng giải quyết.
Đứng trước đầu sóng ngọn gió, Phó Nghi Ân đối với vẻ mặt này của anh đã quá quen thuộc, hai người giống như trở về những năm tháng ngày xưa, với tư cách một người anh trai bảo bọc cô em gái nhỏ trong lòng. Tuy bây giờ vai vế đã có sự thay đổi, cô đã chững chạc hơn, đã đứng bên cạnh anh với tư cách bạn gái nhưng thái độ của anh vẫn khẩn trương như trước, lo đông lo tây, cư xử đối với cô chẳng khác nào một đứa trẻ.
"Thiệu Ninh, lấy giúp em cái nồi này!"
Anh xoay lưng, với tay lên đầu nóc tủ, dễ dàng lấy cái nồi xuống mà không cần sự trợ giúp nào, chiều cao đúng là một lợi thế ưu việt.
"Thiệu Ninh, gia vị nhà anh để ở đâu?"
Phó Nghi Ân khẽ liếc mắt nhìn người đàn ông lầm lầm lì lì đứng bên cạnh. Hừ... Giận dỗi? Để xem anh có thể dỗi đến khi nào.
"Ngay trước mặt em kìa!" Anh tốt bụng nhắc nhở, giọng nói lạnh nhạt.
"Cám ơn!"
Phó Nghi Ân hừ mũi, lấy mắm muối và các gia vị cần thiết ướp số thịt bò đã cắt lát mỏng, luôn chân luôn tay sắp xếp các loại hải sản ra dĩa lớn.
Người nào đó thấy cô dửng dưng không thèm ngó ngàng gì đến mình bèn hạ giọng hỏi.
"Hấp gừng hay rang me?"
Động tác tay của cô khẽ chững lại, Phó Nghi Ân nheo mắt nhìn anh, vẻ mặt có chút nghi hoặc.
"Anh sẽ nấu?"
"Ừm" Anh đáp
"Ngoài thịt xào chua ngọt ra anh còn biết nấu thứ này nữa hả?" Cô không nể mặt còn che miệng cười.
"Em đừng có xem thường người đàn ông của mình"
"Em nào có!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Đồng Kí Ức - Trà Muộn [Drop]
DragosteThể loại: Ngôn tình, trùng sinh, thanh mai trúc mã, hiện đại đô thị tình duyên, sủng, HE Văn án: Sống đến năm hai mươi bảy tuổi, Phó Nghi Ân mới biết được sự dơ bẩn thế giới này, người bạn trai hơn mười năm, vị hôn phu mà cô tin tưởng đang nằm t...