"Xin chào quý khách"
Bước vào cửa hàng tiện lợi, ở quầy thu ngân, Kim Ngưu bắt gặp một bóng hình quen thuộc. Cô gái có dáng người thấp bé, mái tóc dài màu đen nhánh được thắt thành hai bím tóc, khuôn mặt có vài đốm tàn nhang đang mỉm cười nhìn anh.
"Ồ anh Kim Ngưu đấy à? Hôm nay anh định mua gì thế?"
Cô gái này tên Trần Sư Tử, cô ấy là người sống cùng khu chung cư với anh nên cũng có thể coi là quen biết. Tuy nhiên cô ấy cùng em gái mình mới chuyển vào cỡ hai năm về trước thôi, với lại chị em họ không sống cùng tầng với anh nên cũng không thân thiết lắm. Những gì anh biết ở Sư Tử đó chính là một cô gái tốt, cô hay giúp đỡ các bác lớn tuổi trong chung cư nên rất được mọi người yêu quý.
Sau khi mua một vài lon bia và một ít đồ nhắm, Kim Ngưu trở về khu chung cư của mình.
Không biết cái tên đần độn kia có nhớ thời gian tàu chạy không nữa?
Kim Ngưu thật sự rất lo lắng, vì anh sợ tên ngốc Bạch Dương kia lại không nhớ thời gian tàu chạy là chết dở, chuyện Bạch Dương trễ giờ và quên trước quên sau là chuyện thường như cơm bữa rồi, tên đó ngu có tiếng mà. Thôi thì tối nay anh phải gọi điện nhắc nhở trước cho chắc ăn mới được.
oOo
Người đàn ông có làn da nhợt nhạt bất chợt nhìn vào chiếc đồng hồ ở trên tay hắn, hiện tại kim đồng hồ đã chỉ mười một giờ hai mươi phút đêm, vậy là chỉ còn mười phút nữa thôi là tàu sẽ đến.
Ngồi ở hàng ghế chờ ở nhà ga, bỗng nhiên hắn nghe có tiếng xì xầm của một vài người cũng đang chờ tàu giống như hắn. Ban đêm cũng không nhiều người đi tàu cho lắm, nên xung quanh hắn chỉ có hơn khoảng một chục người cũng đi chuyến ban đêm, chính vì lý do đó những chuyến tàu đêm như thế này thường rất yên tĩnh, nhưng không hiểu vì lý do gì mà hôm nay mọi người lại xôn xao hơn bình thường.
Bước vào nhà ga là một người đàn ông có vẻ ngoài bặm trợn, làn da đen nhẻm, mái tóc màu trắng xóa càng làm nổi bật lên làn da của gã, ở trên má trái của người đàn ông đó có một vết sẹo dài lên tận sống mũi, gã mặc một chiếc áo thun ba lỗ màu đen và một cái quần jogger màu xanh sẫm, cơ thể cao lớn cộng với cơ bắp săn chắc khiến ai trong nhà ga cũng phải khiếp sợ cái người đàn ông có vẻ bề ngoài trông như du côn này.
"Trời ơi em sợ quá! Có khi nào là xã hội đen không?"
"Em nói vớ vẩn gì thế? Làm gì có chuyện xã hội đen mua vé đi tàu hỏa như người thường vậy, họ có xe riêng cơ mà."
Một cặp đôi ngồi bên cạnh người đàn ông nhợt nhạt đang thì thầm bàn tán về cái gã bặm trợn kia, thì ra nãy giờ mọi người xôn xao cũng chỉ vì sự xuất hiện của cái gã đó, cũng bởi vì ngoại hình của gã đặc biệt quá mà. Mặc kệ cho những lời bàn tán xung quanh cái gã bặm trợn kia, người đàn ông nhợt nhạt rút trong túi xách ra một quyển sách tham khảo môn Toán nâng cao và bắt đầu chăm chú đọc. Đây cũng giống như một thói quen của hắn rồi, khi không có việc gì làm hắn thường đọc sách để giết thời gian, các loại sách mà hắn đọc thường là những quyển sách liên quan về Toán học. Hắn không quan tâm cái gã ngớ ngẩn kia cũng không quan tâm mọi người đang xì xào cái gì, hắn tự hỏi tại sao mọi người lại quan tâm đến những chuyện không liên quan đến mình nhỉ, còn bản thân hắn chỉ muốn đắm chìm vào thế giới riêng của mình trong những trang sách thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hạnh Phúc Thoáng Qua
RomanceXóm ngụ cư là nơi ở của những người chân ướt chân ráo từ dưới quê lên thành phố lập nghiệp, là nơi chứa chấp những con người nghèo khó vốn không có tiền hay mối quan hệ để sinh sống giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt. Những con người sống ở xóm n...