Libra Gabrielle hay còn có một cái tên Tiếng Việt là Thiên Bình. Bản thân anh chàng này vốn là một người có dòng máu Anh Quốc chính hãng, anh ta được mọi người nhận xét bằng những câu từ mỹ miều như là một người có trí óc siêu việt, tuổi trẻ tài cao, thiên tài ngàn năm có một và hàng tá những lời có cánh khác. Ngay từ khi còn nhỏ anh ta đã bộc lộ trí óc thiên tài của mình, sự thông minh của anh ta vượt trội hơn hẳn các cô cậu bé cùng trang lứa khác và sau nhiều năm đèn sách, Thiên Bình đã giành ngay cho mình học vị giáo sư chỉ trong độ tuổi vừa tròn ba mươi. Cũng trong năm đó Thiên Bình đã đạt được danh hiệu "Vị giáo sư trẻ nhất Việt Nam" và với danh hiệu cựu sinh viên trường Đại học Hoàng Đạo, Thiên Bình đã khiến danh tiếng của trường trước đây đã nổi giờ thì càng thêm nổi.
Nhiều người đã từng đặt ra câu hỏi, với bộ não đó tại sao Thiên Bình không ở lại một nước phát triển như Anh Quốc để học tập và giảng dạy tại đó, những trường Đại học nổi tiếng thế giới như Oxford và Cambridge mới là nơi thật sự phù hợp với trình độ của anh ta, cớ sao lại chọn sống ở một đất nước đang phát triển như Việt Nam, ở nơi này cơ sở vật chất vẫn còn yếu kém điều đó chỉ khiến tài năng của Thiên Bình bị kiềm hãm thêm mà thôi, khó mà phát triển được lắm.
Nhưng không ai biết được lý do bởi vì Thiên Bình không trả lời câu hỏi ấy, anh ta chưa bao giờ chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và đời sống cá nhân của mình bao giờ cả. Thiên Bình thật sự là một con người khó hiểu và bí ẩn. Anh ta luôn đối xử với tất cả mọi người với một thái độ lịch thiệp, dễ mến bằng phong cách của một quý ông hào hiệp và thân thiện, thế nhưng tiếp xúc với anh ta lâu thì mới biết bên trong Thiên Bình vốn dĩ là một kẻ lạnh lùng, xa cách không hề thân thiện như chiếc mặt nạ mà anh ta đeo ở bên ngoài.
Làm trợ lý cho Thiên Bình cũng đã hơn ba năm nhưng Ma Kết chưa lần nào nắm bắt được suy nghĩ của anh ta. Trước đây Thiên Bình như thế nào thì cô không biết, nhưng hiện tại anh ta đã gần bước sang độ tuổi tứ tuần, nhưng Thiên Bình hầu như không có đối tượng yêu đương hay những người bạn bè thân thiết nào cả, những mối quan hệ ở xung quanh anh ta chỉ đơn thuần là đối tác làm ăn, đồng nghiệp, cấp dưới,... mặc dù có rất nhiều vệ tinh xung quanh nhưng Thiên Bình chưa thật sự mở rộng mối quan hệ ra với bất kỳ ai.
Từ ngày đầu tiên làm việc cho Thiên Bình, Ma Kết đã chứng kiến gần cả nghìn lần cảnh tượng anh ta từ chối lời tỏ tình của các cô gái trẻ người non dạ, đặc biệt là các sinh viên nữ. Cũng phải thôi, mặc dù không muốn nhưng Ma Kết cũng phải thừa nhận Thiên Bình thật sự rất đẹp, nét đẹp quyến rũ giống hệt như một vị thần La Mã, đậm chất phương Tây mà có dùng hết những từ mỹ miều có trong đầu Ma Kết cũng không thể nào diễn tả hết được.
Hồi đó Ma Kết còn nhận được cả chục lá thư hăm dọa từ fanclub của Thiên Bình ở trong trường chỉ với lý do là quá thân thiết với anh ta và khiến họ "ngứa mắt", đó là khoảng thời gian cô bị bắt nạt khủng khiếp nhất.
Hiện tại tình trạng vẫn còn tiếp diễn nhưng không còn nặng nề như trước nữa.
Thật sự Ma Kết không thể nào hiểu nổi. Cô chỉ đơn thuần xem Thiên Bình như một người cấp trên thôi, đúng là cô có ngưỡng mộ anh ta thật nhưng chỉ dừng ở mức ngưỡng mộ thôi, không hề có ý gì khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hạnh Phúc Thoáng Qua
RomanceXóm ngụ cư là nơi ở của những người chân ướt chân ráo từ dưới quê lên thành phố lập nghiệp, là nơi chứa chấp những con người nghèo khó vốn không có tiền hay mối quan hệ để sinh sống giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt. Những con người sống ở xóm n...