Chương 9: Những bức thư nặc danh (2)

273 22 0
                                    

Ngủ được một lúc thì điện thoại của Bảo Bình reo inh ỏi. Cô nửa tỉnh nửa mơ mò lấy chiếc điện thoại và bấm nút nghe. Ở đầu dây bên kia là giọng của một cô gái trẻ.

"Alô! Sao rồi Bảo Bình? Hôm nay có lá thư nào gửi đến không?"

Người gọi chính là cô bạn thân Ma Kết, Bảo Bình biết trước sau gì Ma Kết cũng gọi cho cô mà, Bảo Bình trả lời lại bằng giọng ngái ngủ.

"Có chứ, nhưng mình đã xé nó và vứt đi rồi."

"Trời ạ, vật chứng quan trọng như vậy tại sao cậu lại xé đi vậy?"

"Mình đã nói đó chỉ là trò đùa của đám antifan thôi, mình không muốn nghĩ tới nó làm chi cho mệt óc. Mà cậu cũng đừng lo cho mình quá, mình không sao đâu."

Ma Kết nghe xong mà thở dài, cái tính chủ quan và lơ đễnh của Bảo Bình mãi mà vẫn không thay đổi. Trong khi Ma Kết đang lo sốt vó cho sự an nguy của Bảo Bình còn cô ấy thì chả thèm để tâm đến nó. Ma Kết phải bất lực trước cô bạn thân của mình.

"Bảo Bình à đừng có lơ là cảnh giác chứ. Mình không nghĩ đám antifan của cậu gửi đâu. Bởi vì cậu nhớ chứ, thông tin cá nhân của cậu không hề được công bố cơ mà, thậm chí truyền thông còn chả biết tên thật của cậu nữa. Ngoại trừ những người trong công ty cậu ra thì không một ai biết số nhà của cậu cả."

Ma Kết nói ra suy luận của mình, Bảo Bình là một người suy nghĩ rất đơn giản, cô ấy không hề nghĩ đến trường hợp khác mà cứ khăng khăng cho rằng là do những antifan của mình làm ra những chuyện như thế này.

"Cậu nhớ lại xem, cậu có gây thù chuốc oán với ai không? Hoặc là trong công ty cậu có ai ghen ghét và tỏ ra thù địch với cậu không?"

"Chẳng lẽ cậu vẫn còn nghi ngờ là người trong công ty của mình làm à?"

"Chứ ngoài họ ra thì còn ai biết số nhà cậu đâu."

Bảo Bình một mực phủ nhận những suy luận của Ma Kết, không thể nào là người trong công ty của cô làm được. Bởi vì cái ngày mà bức thư đầu tiên được gửi đến, những người mà biết rõ nơi ở của Bảo Bình đều có mặt trong bữa tiệc đó, sau bữa tiệc còn đi tăng hai nữa, chỉ có Bảo Bình là hơi mệt nên xin về sớm. Lúc cô ra về còn thấy tất cả bọn họ đang ngồi nhậu nhẹt trong quán, không thể nào có người ra về sớm hơn cô rồi lái xe qua nhà cô bỏ bức thư vào đó được. Trên bức thư không có dấu bưu điện nên chắc chắn là do hung thủ đã đến đây và bỏ nó vào hòm thư của nhà Bảo Bình.

Về giả thuyết có người bỏ nó vào từ sớm thì cũng không hợp lệ, bởi vì Bảo Bình có thói quen kiểm tra hòm thư hai lần, buổi sáng sớm trước khi đi làm và buổi tối sau khi về nhà. Buổi sáng cô kiểm tra rồi không hề có bức thư nào cả, với lại Ma Kết cũng từng đưa ra giả thuyết là kẻ này vì ghen tỵ với Bảo Bình nên không muốn Bảo Bình thành công trên con đường diễn viên của mình, thế nên hắn mới gửi thư đe dọa đến nhà cô, sau khi biết được tin Bảo Bình sẽ dấn thân vào ngành diễn xuất.

Mà lúc cả công ty biết chuyện thì tất cả mọi người đã kéo nhau vào quán nhậu rồi nên nếu hung thủ là người của công ty thì không thể nào có đủ thời gian để đến nhà Bảo Bình bỏ thư vào được. Hơn nữa trong lúc đang ăn nhậu thì tất cả mọi người không một ai rời khỏi vị trí của mình cả, vì vậy kẻ đe dọa Bảo Bình không thể nào là những người trong công ty được.

[12 Chòm Sao] Hạnh Phúc Thoáng QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ