Thể loại: Huyền huyễn, Người - Thần, Kiếp trước kiếp sau
Chương 6.1: RenJun
Chương 6.2: JiSung
____
"Khi pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm,
người ấy dường như để lại cả thiên hà sau lưng mà xuất hiện."
____
Vất vả lắm mới kết thúc môn thi sau cùng, mang trong mình tâm trạng háo hức để chuẩn bị làm bạn với chăm ấm nệm êm, ấy vậy mà ông trời tàn nhẫn, sao có thể dễ dàng chiều theo lòng người.
Zhong Chenle ở bên cạnh không ngừng lải nhải về việc bản thân vừa phát hiện ra một chỗ xem bói rất hay. Dù vậy, đi một mình lại có hơi sợ, thế nên hết sức nài nỉ muốn JiSung cùng đi.
Em chán nản gãi gãi lỗ tai, rõ là không muốn nhưng chân thì cứ vô thức bước theo cậu bạn bên cạnh.
Nhìn thoáng qua chiếc ô treo lủng lẳng trên cặp ChenLe, JiSung cảm thấy một đầu đầy dấu hỏi, chẳng phải dự báo thời tiết đã nói hôm nay nắng đẹp sao.
Ngây ngây ngốc ngốc cả một quãng đường dài, sau cùng cũng dừng lại ngay trước ngôi miếu cũ kỹ có đôi phần xập xệ. Trần đời này, em sợ nhất là những nơi tối, nếu đột nhiên có quái vật xông ra thì biết phải làm sao đây.
Thế nhưng giây phút đặt chân tiến vào trong, khung cảnh hoàn toàn trái ngược với vẻ bề ngoài. Không gian thập phần sạch sẽ, rộng lớn và ấm áp đầy kỳ lạ.
Bức tượng con cáo đang ngồi uy nghiêm trước mặt lại mang cảm giác thân thuộc đến đau đớn. Đôi mắt ấy lấp lánh tựa như chứa đựng cả bầu trời đêm. JiSung âm thầm cảm thán nghệ nhân đã tạo nên tác phẩm. Rồi lại nhìn đến vị thầy bói chẳng hề ăn nhập phía chính giữa điện.
- "Cậu có chắc là ở đây không ChenLe?" - Em quay đầu, nhỏ giọng hỏi bạn. Không biết vì sao, bản thân vẫn luôn cảm thấy có rất nhiều cặp mắt đang nhìn chằm chằm vào mình.
- "Chắc mà, chị mình bảo nơi này có thầy bói xem linh lắm, giá cả lại phải chăng." - Liếng thắng một hồi cũng dứt, cậu nhanh chóng kéo tay JiSung hãy còn ngẩn ngơ bên cạnh bước đến trước mặt vị thầy bói kia.
Vốn chỉ mang tâm tư đi xem cho vui, em liền dứt khoát chọn ngay chiếc ghế bên cạnh, nhường lại vị trí trung tâm cho ChenLe. Dù vậy, giây phút bạn chuẩn bị an vị, đối phương lập tức lên tiếng.
- "Tôi muốn xem người bên cạnh trước." - Ông ta vừa nói vừa xoay đầu hướng mắt nhìn em. JiSung bỗng cảm thấy sống lưng lạnh ngắt, chẳng phải thầy bói đầu đeo kính đen vì không nhìn thấy sao.
Ma xui quỷ khiến thế nào, em cứ vậy nghe theo lời mời gọi ngồi vào vị trí đó. Sau câu giới thiệu ngắn ngủi hãy còn chưa kịp hoàn hồn để xem xét lại mọi thứ, giọng nói ấy liền lần nữa vang lên.
- "Cậu có tin vào kiếp trước không?" - Vị thầy bói khó mà giấu nổi sự gấp gáp trong câu hỏi của mình.
JiSung cảm thấy mọi chuyện dường như đang đi lệch quỹ đạo của nó. Trái tim em từng chút một lại đập nhanh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] SERIES ||AllRen/AllJun|| IRIDESCENT
Fanfiction💚 Series chúc mừng sinh nhật Injunie - NCT Dream 💚 Mong em một đời bình an, rực rỡ như ánh cầu vồng sau cơn mưa.