Kris' POV
i woke up and naligo na. pagtingin ko sa salamin para mag-ayos, wow! laki ng eyebags ko! Joyce ano ba kasing meron ka? ikaw may dahilan nito eh. Dahil sayo hindi ako nakatulog. ahhh basta! babawi ako sayo! pramis ko yan :)
Joyce's pov
*kring!
Joyce: 5 more minutes alarm clock ha!
*kring!
Joyce: ok fine...
tumayo na ako and did my morning rituals. tapos nagbihis na :)
Mrs. Ching: anak, bilisan mo mang magbihis male-late ka na~ halika na! Let's eat breakfast!
Joyce: yes po ma susunod na!
-While eating-
Mr. Ching: Nak, ang parents ni kris and us decided that you should wear engagement rings. Pero syempre gusto namin kayo pumili kaya, para naman magustuhan niyo. Then, maybe you could go on a date.
Joyce: kailan po ba dad?
Mrs. Ching: later anak. After school. Nasabihan na daw si kris ng mommy niya.
Joyce: yes ma. ( matamlay) ay teka, pano kami magkikita eh hindi ko naman alam pano siya kokontakin mamaya.
Mrs. Ching: here's his number. 0942*******
Joyce's POV
After eating pumunta na ako sa kotse. haaaaaai~
Sila nanaman nagdedecide. Buti pala wednesday ngayon. wash day sa school :) so nakacivilian kami. Ang awkward naman ata na naka uniform kami tapos pipili ng engagement ring. magthithird year pa nga lang kami tapos engaged na agad? ang pangit ng love story ko no? I always dreamed to marry someone that loves me so much. Yung mabait, responsible, sweet. Nung bata pa ako ini-imagine ko na ako yung prinsesa sa mga fairytales tapos pagnameet ko na yung prince charming ko, we will live happily ever after.
Matututunan ko kaya syang mahalin?
Siya kaya?
Sana kahit maging maging magkaibigan man lang kami.
Driver: Joyce, hija, anditona tayo.
andito na pala kami sa school.
Joyce: ah opo. Salamat po tatay ben!
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage?! (krisjoy fanfic)
FanficCan love exist between 2 people who were just forced in this arranged marraige?