sweet :)

978 16 1
                                    

Joyce's POV

hinatid na ako ni Kris sa bahay pagkatapos ng mahabang araw namin.

Joyce: Kris, una na ako ha. Babye. Ingat ka sa pag-uwi ha. text mo ako pagnasa bahay ka na ha.

Bababa na sana ako pero may pahabol pa siya eh..

Kris: Chingching, papasok pa ako sa bahay niyo.

Joyce: bakit naman? atsaka, anong Chingching?

Kris: Ay.. ayaw mo ako papasukin? =( 

Joyce: Gusto ko po pero nakakapagtaka lng.

Kris: Kasi, gusto ko ipaalam kila tita na manliligaw ako sayo. Dapat tayo mismo magsasabi. *sabay pinch ng cheeks ko.*

Joyce: Alam mo, ang swerte ko pala no? Ikaw manliligaw ko. Ang gwapo gwapo mo tapos sikat ka tapos . Ako naman ordinaryo lang. =(

Hinawakan ni Kris yung pisngi.

Kris: Joyce, kung may maswerte sating dalawa, ako na po yun! =) ang suplado ko sayo dati tapos ikaw ang bait-bait mo parin sakin. Atsaka, anong ordinaryo? Di mo alam gaano ako nagpipigil kapag pinag-uusapan ka sa classroom ko. Kung di ka daw taken popormahan ka na ng mga yun eh. Pero alam mo, sabi nila bagay na bagay daw tayo. Kaya sagutin mo ko agad ha! :)

Joyce: Apurado? o_O paano pag di kita agad sinagot, magsasawa ka ba sakin? =(

ewan.. bigla ko lang naisip yun tapos natakot ako.

Kris: Kahit pa 10 months o 10 years hindi ako magsasawa. Kaya smile ka na po at tara na.

pagpasok namin ng Bahay, sinalubong kami ni Yaya Cecil. Kinuha niya yung gamit ko tapos dumeretso na kami sa living room. Nandun daw sila momny eh.

Joyce: Daddy, Mommy, good evening po. (Sabay amin ko sa kanila. Pati din si Kris.)

(m-mommy d-daddy)

m: oh Kris, andito ka? sit down both of you :)

Kris: ahh...kasi po tita, I just want to tell you na nililigawan ko po si Joyce.

 

m & d: o_O

ahahahahahahahahah!

 

joyce: Ma~ Pa~

tumigil naman sila sa kakatawa.

d: Kris,diba nga fiance mo na anak ko? kami pa nga may gusto nito eh! syempre okay lang samin.

Kris: Ahhh.. talaga po? thank you po tito.

M: Kris, i'm happy ikaw ang fiance ng anak. Ang swerte namin.

Kris: ako po yung maswerte. =) 

Arranged Marriage?! (krisjoy fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon