Joyce's POV
Ano ba to? Hanggang ngayon di parin ako makaget-over sa dinner namin sa pamilya ng mapapangasawa ko.
Kailan ko kaya siya ulit makikita?
Wag naman sana agad-agad.
Nakakatakot kasi siya! Pano pag sigawan niya ko? Supladohan? Bastusin?
Ahhhhhhhh! Ewan! Napaparanoid nanaman ako. Di naman ata siya ganun. Baka bad mood lng.
Monday nanaman :( i'm on my way sa school. Papasok na ako ng gate nang may tumawag sakin.
Lexi: Chingching!!!!!!!!!!!!!!!!
Joyce: Lexi!
Si Lexi nga pala. Bff at soulsis ko. Kaya siguro di ako binigyan ng kapatid na babae kase eto na oh. Haha :D
Lexi: namiss kita sobra!
Joyce: 2 days palang nga tayo di nagkikita tapos, miss mo na agad ako?
Lexi: syempre! =) so may chika ka ba?
Joyce: Actually.... meron. Ano kase- ahhh- ano- yung--
Lexi: ano nga?
Joyce: i'm ............ engaged.
Lexi: huh?! Joyce Giselle Ching, nagbibiro ka ba? Are serious? I don't remember you having a boyfriend ever. Omg! Buntis ka????!??!
Joyce: tumahimik ka nga! Baka may makarinig. Machismiss pa ko. It was an arranged marriage. My family can't back out.
Lexi: aw~ that's romantic. Malay mo magkaka-inlove-an kayo.
Joyce: impossible. Ang sungit, bastos chaka napakatahimik.
Lexi: sino ba kasi yan?
Joyce: kasing year lng nga natin eh. Kristoffer martin ang pangalan niya.
Lexi: Ahhhhhhhhhhhhh! Si kris? Omg omg omg omg! Yung star player ng school sa basketball?
Joyce: I Guess. Teka, nagbabasketball siya gaya ng bf mo?
Lexi: best friend yun ni Rick eh! So that means, pwede tayo magdouble-date! Hindi kaya yun bastos. Ang bait-bait nga eh. Madada. Pero pag Bad trip yun, badtrip talaga.
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage?! (krisjoy fanfic)
ФанфикCan love exist between 2 people who were just forced in this arranged marraige?