Chapter 2

4 0 0
                                    


      " Thank you fretchie for the cover of this story 😚🤩"

Pagka uwi miko nang bahay ay naghugas mona ako ng mga plato at pumonta narin sa kwarto para humilata hanggat tatawagin nalang kami ni mama dahil kakain nadaw. Matapos kumain at maka pag hugas ng plato ay punta mona ako sa kwarto at nag Facebook mona.

To loloy: loy! Pakopya ako bukas sa math ha!:)

Loloy: ayuko nga mag aral ka!;)

To loloy: cge na math lang ehh, wag Kang hihinge sakin sa filipino at english ha!;+(

Loloy: cge nanga basta pakopya din ako sa filipino!:+)

Papayag din pala ehh, nag scroll mona ako at nag post sa timeline ko.

@aranaC: grabe yung mata mo mapanakit!

Wala pang ilang menuto ay may iilang nag react nadin gaya ni loloy na walang ibang ginawa kong di Ang eh sad at  angry react lahat ng post ko.

"Okay class ngayon pupunta tayo sa computer lab sige na mauna nakayo naroun na ang firts section para tulongan kayo sa mga tanong niyo about sa computer is that clear?"

"Yes Sir sagot nama." Namin.
teka Arana may alam kaba about computer? tanong ni ashna na naka hawak sa isa ko pang braso, hindi masyado cellphone lang lage gamit at kong sa computer shop naman facebook at youtube lang naman Gina gawa ko. Sagot ko naman.

Pag ka pasuk ko naman sa computer lab ay nandoon na SILA loloy at iba kopang mga kaklase kasama Namin sa loob Ang iilang first section para mag turo sa amin.

"Okay sino sa inyo Ang may alam sa computer?"
Tanong ni christyle na siyang pina ka matalino sa boung batch Namin.
Umiling kaming lahat. "Okay sino mag volunteer? Ah si sarena nalang christyle sigaw naman ni ashna. "Okay, sarena dito ka, Ang iba ko namang ka klase ay umupo din sa kanilang upoan sa harap ng computer.

Habang fucos ako sa harap ng computer ay kinalabit naman ako ni kyle, "Arana diba siya yung transfer Ang talino din pala niya no  Pona naman ni kyle bago humarap ulit sa computer. Nakaka ilang menuto palang ako ng kalabitin ako ni joshua Ang vice president Namin.

Arana pina papunta ka ni Sir sa faculty mahi nang bulong niya sa akin. Bakit daw balik kong tanong pero nag kibit balikat lang ito sa akin kaya lumingon mona ako sa bandang kaliwa ko at nakita ko doon yung transferry na nag totoru tumingin naman ako sa kanan ko at nakita ko doon si christyle na nag tutoro din kaya dahan dahan nalang akong lumabas.

Napa hinto ako ng may humawak sa braso ko, kinabahan ako masyado ng makita ko kong sino yung humawak sa akin.
Nag peace sign nalang ako sa kanya nakita ko Ang brown nanaman nyang mga mata.
Saan ka pupunta?, tapos kana?
Tanong pa niya. A-ahh p-pina patawag ako ni Sir alfred sa faculty babalik nalang ako agad mamaya dito. Sabay agaw sa kamay ko ano bayan bat ka na utal Arana! Ahh sige alis mona ko!

Kumatok mona ako ng tatlong beses bago pinihit Ang pinto. Ahh Sir pina patawag niyo daw po ako?
Ahh Oo Arana may namatay kasing istudyante gusto ko Sana ikaw mangulikta.
Ahh yun lang po  ba Sir sige po.

Okay guys! Sigaw ko pero wala napala Ang mga kaklase ko sa computer lab Kaya mabitin Ang pag sasalita ko.

Wala na SILA, isang bretong boses Ang naka agaw ng pag ka tulala ko bagu ko lingunin si Mr. Transferry.
A-ahh g-ganon ba sige babalik nalang ako sa room na papahiyang saad ko naman.
Sandali KASI yung ginagawa mo sa computer kanina tinapus ko nalang. Saad niya. Namilog Ang mata ko at tignan siya ahh ganon ba? Salamat sabay koha ko sa USB ko. Cge salamat ulit.

Oleng bat Ang tagal mo don sa faculty? May pina gawa pakasi si Sir alfred sa akin at pwedi ba loloy samahan moko mangulikta ta? Ganon ba? Sige tara.

Nag simula kaming mangulikta ta ng pera sa mga first Year at ngayon nasa fourth year na kami at papasuk sa first section iniiwasan kopa naman to.
Ahm excuse me napag utosan lang kami na mangulikta ng pera kahit mag kano lang.
Ano bayan Arana ambagan nanaman? Reklamo ng isa pang lalaki na akala mo naman laging nag aambag!

Manahimik kanga jiofer akala mo naman lage Kang may ambang tugon ko naman. Nag sipag tawanan naman Ang iba pang mga kaklase niya. At isapa it's better to gave than to resave, dali mag bigay nalang kayo ahm excuse me nahihiya ko pang tawag Kay transferry, ambag mo sabi ko nag bigay naman siya ng sampong piso. 60 pesos lahat nakoha ko dito sa room niyo sige salamat bye.

Ano bayan kyle parang ngayon kalang naka pag laro ng valleyball ehh reklamo ko.
Ang sakit mo kaya mag spike balik nya naman ng paparating nasakin Ang bola ay handa na akong saluhin pero lomagpas iyun sa inaasahan kong babag sakan kaya napa takip nalang ako sa ulo ko at hinintay Ang bola pero mas malala pa pala Ang mang yayari don.

Napa subsob ako sa lupa Ang sakit ng likod ko pero hindi yun Ang nasa atinsyon ko kondi Ang lalaking nasa harap ko at naka tingin sa mga mata ko. Oleng okay kalang tanong sa akin ni loloy na mukhang nag aalala A-ahh okay lang ako salamat, okay kalang tanong ko sa transferry? Oo okay lang ako, salamat pala sabi ko ng naka talikod na siya sakin. Huminto lang siya saglit at umalis narin.

Arana ano ba kasing nang yari SAYO bat dika umilag?  Sorry nataranta lang ako Ang sakit tuloy ng likod ko reklamo ko tara nanga oleng uwi natayo baka gabihin pa tayo ehh, tika loloy hintay Ang sakit kaya ng likoran ko sabay paut, wag Kang umarte ng ganyan Ang pangit mo ahh ganon loloy si natayo bati bala kajan tsk akala mo naman nag bibiro ako kaya hangang sa nasa huling kanto nakami ay diko siya pinansin.

Oleng parang tanga naman to ehh sorry na ikaw kasi nagpapa cute kapa ehh dika naman cute..... At mas lalo lang akong na inis at binilatan lang siya iwan ko SAYO loloy jan ka nanga .
Wag Kang mag dabog lumolobo mukha mo sigaw naman niya tse Ang pangit mo loloy Sana di ka mag ka gilpren! Sigaw ko naman sa kanya.

Mag kaka jowa ako kasi Ang pogi ko ikaw wala ka nang pag-asa, pag ako nag ka boypren who u ka sakin Ang pangit mo!
Kaasar ha! Bat ba siya nag ka ganon Ang lakas man trip di ako handa!

@aranaunivers: feeling betrayed right now.
Comment jeffuniv: Ang pangit mo kasi:)
Wla talagang hiya dahil sa inis ko natulog nalang ako hay Ang sakit talaga ng likod ko.

 

 

Paano pako mag Mamahal MuliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon