Nicole Jensen's POV
Nandito ako sa classroom, hinihintay ko 'yung mga kaklase ko. Hindi ko alam kung may dadating ba, kasi 3 hours 7 minutes and 43 seconds na akong nandito pero kahit isa sa mga kaklase ko, wala. Sige lang, sanay naman akong maghintay, kahit na minsan, naghihintay lang ako sa wala. Kahit man lang sana si Roxeh with braces ang dumating, para magulpi ko ulit, este para maging maayos na kami. Na-awkward kasi siya sakin after the bugbugan incident, siguro nak0laman niyang malakas ako at nagtatagal ako sa kama, este sa suntukan.
Kinuha ko ang phone ko at nag-compose ako ng isang text message para kay Alex,
To: Alexandra Imperial
Di kayo papasok? ლ(ಠ_ಠლ)
agad kong pinindot ang send.
Seen 1:43 pm.
Agad kong nahampas ang noo ko dahil dito. Maski ba sa text may seen na din? At lagi na lang ba akong seen-zoned? Bakit ganoon sila? Hindi ba nila alam na nakakasakit sila ng damdamin kapag lumalabas yung apat na letrang iyon? Na halos itanong ko sa sarili ko kung hindi ba ako kareply-reply, kung wala ba akong sense kausap, kung hindi ba ako sapat? Inabet, bash--
TANGA! WALA KA SA ONE MORE CHANCE!
Hala? Sino kaya yung epal na yun? Bigla na lang umalingawngaw yung boses. Ano, bastusan?
Okay, so going back to the seen-zoned. Realtalk, masakot talaga. Lalo nung si Christine yung gumawa. It feels like my world came crashing down on me. Wait, sinabi ko bang si Christine? Hindi naman 'di ba? Hindi ko talaga sinabi. Wala akong sinabi ha!
From: Alexandra Imperial
TANGA. 4pm pa.
Agad ko ulit nasapo ang noo ko pagkatapos kong mabasa ang reply niya. May tanga na nga, 4pm pa pala ang klase. Double-kill. Para akong sinaksak ng sampung beses dahil dito. Pwede na akong kumanta ng knife..
~ Knife, cuts like a knife..
How will I ever live?
I'm so deeply--Bigla akong napahinto dahil may nagbato ng chalk sa bibig ko. In all fairness, shoot. Hihihi. Serep serep.
PUNYET^ KA! MAY NATUTULOG.
Umalingawngaw na naman yung epal na boses na yun. Kanino kaya yun? Parang ang yummy yummy. Hihihi. -- OMG, Nicole. Stop thinking like a wh^re. Pero kasi, natitigang na ako. Kahit ngayon lang? Hihihi-- Magreview ka na lang!
BALIW AMP^TA. KINAKAUSAP SARILI. AUTHOR NGA PALA, AND GOOD LOOKING.
P^ta? Baliw daw ako. Pero siya, nagsasalita tapos author? Gag^. Ang author, nagsusulat. Hindi nagsasalita. Bobo!
Nag flips hair ako bago ko kuhanin ang notebook ko sa definition 007.
POKPOK - Agad kong ipinikit ang dalawang mata ko. I knew this one. I'm so talino talaga, like omgwtfbbq. Ang sagot dito ay nasa club. Ang pokpok ay nasa club.
POKPOK - Minsan tunog ng martilyo, madalas IKAW.
What the fudgee bar? Mali pala. Okay lang, may mga kasunod pa. Ang hirap naman kasi nitong definition subject namin. Parang hindi naman to magagamit kapag namamalimos na ako sa daan. Para pengeng pera lang naman lagi kong sasabihin, or akin na lang yang pagkaen mo. Ganun lang. Bakit may definition subject pa. Ha1xt.
CREAM PIE.
Dahil hindi ko alam ang isang ito, tinuloy ko lang ang pagbabasa.
CREAM PIE - Minsan pie, minsan kipay.
Kipay? Ano naman yung kipay? Weird. Tuloy-tuloy ko na nga lang yung pagbabasa. H41xt, ang tagal nila.
MANI - Minsan kukutin, minsan kinukutkot.
MAKATI - Minsan lugar, minsan ikaw.
CHICKS - Minsan lumalabas sa itlog, minsan dumidila ng itlog.
Agad natigil ang pagbabasa ko dahil may nagtitilian na sa kabilang room.
"Si Alex, ang hot!"
"Notice me, Aerin!"
"Tiningnan ako ni juju! OMG!"
Agad akong lumabas para sa tingnan kung ano ang nangyayari. Nakita ko silang tatlo na pinagkakaguluhan. "Ang perf nila, no?" Agad oong tiningnan kung sino ang nagsalita sa may likuran ko. Si Roxeh lang pala. "Oo nga eh, lalo na si Alex." Bigla akong naglaway kay Alex dahil naka fitted white shirt siya. Bakat na bakat yung abs. Nagpumiglas naman ang pempem ko dahil kay Aerin. That smile. Bigla naman akong nag-blush dahil kay Juju. Ang ganda niya.
"Pinipilahan sa Valentine's Day - Minsan motel, minsan hagdan, madalas silang tatlo," kinikilig-kilig na binanggit ni Roxeh habang kinakalikot ang ilalim ng skirt niya.
"Anong ginagawa mo?" Kunot-noong tanong ko sa kaniya.
"Nag-seselfie. Ahhh," tugon niya habang tumitirik ang mata.
"Ay? May picture ka jan sa ilalim ng skirt? Picture naman tayo. Paphoto-bomb," at saka ako pumose ng japan-japan.
"Jejemon, amp^ta." Saad ni Dyann Ira.
"Hoy, transferee ka lang. Gumalang ka,"
"Ode mano po?"
Pvtangna. Nicole, kalma.
"Uy, wag ka muna mang-rak, Dyann. Pag one week na tayo dito, pwede na." Sabad naman ni Ayin.
"Hindi naman kasi famous yang Nicole na yan, doon tayo sa tatlong pinipilahan," sabi naman ni Andie.
"Akin si Juju, baka makalimutan ninyo," pagbabanta naman ni Sky na mayroon pang black-eye.
Agad naman kaming nagkarera papunta sa lob ng classroom noong nakita naming papunta na ang prof naming makati pa sa higad.
"Since, it's Valentine's Day, isang item lang 'yang exam natin," agad namang natuwa ang mga kaklase ko kaya sila nagsigawan. "Get one and pass," ani pa nito.
DEFINE LOVE.
Agad akong napangiti dahil isa lang naman talaga ang nasa isip ko.
Minsan is in the air..
..
.
.
.
.
.
.
.
Madalas si Christine. ٩(♡ε♡ )۶♥
Wait, hindi ko sinulat-- agad kong tiningnan ang papel ko.
THIS CAN'T BE!
BINABASA MO ANG
Turtelina and The Gangters
HumorHindi siya maganda pero may wifi siya. Hindi siya malinis sa katawan pero may wifi siya. Hindi siya nakapag-aral pero may wifi siya. Mabaho ang anes niya pero may wifi siya. Magamit kaya niya ang wifi niya para makahanap siya ng taong magmamahal sa...