TATG 6 - #HAPPYMONTHSARY

272 11 7
                                    

Nicole Jensen's POV

Nanditey kazumi sa kotsebels ni Lexichini. Gogorabels us sa Bituing Marikit theme--,"Aerin, pahingi naman ng tissue." Sabay turo ko doon sa box ng tissue na nasa harap niya.

"Inabet, anyare sa ilong mo?" Tiningnan niya ako ng mas malalim at napansin kong parang umasim ang mukha niya. "Inabet kadiri neto, ano 'yang green na lumalabas sa ilong mo?"

"Wala ito, latak lang ng utak ko. Sinusubukan ko kasing mag-baklese sa pagnanarrate pero wala eh--," Aerin hushed me.

"Inabet na bunganga nito ni Nicole tinanong lang ng ano 'yan nag-explain pa. Wala kaming pake sa ginagawa mo, remember?" Tumungo na lang ako bilang pagbibigay galang sa mga nagpapakopya sa akin sa examinations. Naiinis pa rin ako dahil sa surprise preliminary examination na 'yun. Akala ko nauuna na ako 'yun pala ako lang ang may mali.

"Matagal pa ba--"

"Tumahimik ka Marie mainit ang ulo ko baka maisampal ko sa iyo etong manibela ng sasakyan ko." Pagbabanta sa akin ni Lex. Ganiyan talaga 'yan kapag hindi narereplyan ng jowabels. Gusto ko nga siya sabihan ng acronym e. MMK = Malabo maging kami ang drama nila ni Juju. Kung sana sa akin na lang nagkagusto si Lex, edi may napala pa siya.

"Kambal nagreply na sa iyo?" Bakas sa mukha ni Aerin ang lungkot dahil halata niya na kanina pa wala sa mood ang kakambal niya. Hindi na nga namin nakuhang pumasok. Sa pang-gabi na lang daw para cool. Pero sabi sa akin ni Aerin ay hindi daw ako cool kaya sila lang dalawa ang cool. Hindi sumagot si Lex tanda na wala pa rin siya sa mood. Kapag wala siya sa mood, automatic ng walang reply si Juju.

We drove for about an hour bago kami makarating sa Star City. Agad kaming bumili ng ticket-- este sila lang palang dalawa, ililibre lang kasi nila ako. Hindi kasi ako binigyan ng pera ng nanay ko. Cost cutting daw kasi kami.

"Ano pa po idadagdag--,"

"Idagdag mo lahat huwag ka lang magsalita. Ang panghi ng hininga mo inabet ka," ungot ni Aerin habang pinapalis ang hangin sa harapan niya. Sinubukan kong suminghot, wala naman.

"Aerin, tandaan mo. Ang bibig ay malapit sa il--," hindi ko na natapos ang pagsasalita ko dahil agad akong sinikmuraan ni Lex.

"Pipili ka ng rarakrakin mo," banta niya sa akin. Agad naman akong tumungo at namalipit sa sakit. Inabet, muntik na akong sumuka ng dugo sa birada ni Lex ah. "Let's go," utos niya at agad naman akong sumunod kahit na namamalipit pa ako sa sakit. Daig ko pa ang may regla.

"Bokotnessa Balersung,"

"Legolaz,"

Sumunod lang ako sa kanilang dalawa hanggang makarating kami sa Horror House. "Wala namang kwenta diyan, Lex--,"

"Exactly. Gusto lang niyang matawa sa mga nananakot," napa ahh na lang ako dahil hindi ko agad nagets na iyon pala ang habol ni Lex sa Horror House na 'to. Pumupurol ka na talaga, Nicole. Makapagpatasa nga kay Eugenia mamaya. Magpapatasa ako sa kama. Hart hart.

Pagkapasok pa lang namin ay may bumulaga na agad sa amin na estatwa na agad nakapagpagising ng diwa ko. "Shutanginames ka!" Sumbat ko sa estatwa noong mahinto siya at saka ko pa siya sinampal-sampal. Makakalbo ako sa isang 'to.

Tuloy tuloy lang sa paglalakad sila Lex hanggang sa naiwan ako..

Alexandra Imperial's POV

"Witchikelz ko na sightshiva ang conalei na Nicole," my twin sister uttered.

"Makknowsung naman niya ang stairway to heaven," I retorted while smiling like and idiot. Knowing Nicole, iiyak lang 'yun ng iiyak hanggang wala siyang kasama palabas. I could just command the crew na huwag ng magpapasok. Money will be the answer.

Turtelina and The GangtersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon