JEFF'S POV
Isang buwan at dalawang linggo na akong nandito sa Pilipinas. Nag'aasikaso ng pesteng business.. =______= Dito yumayaman sila Mommy ea. Hay.. Yaan na, ayos na rin 'to. Para maging busy ako at walang iniisip na kung anu-ano specially kay-- Arrrrrrggh! Ang sama nya sakin.. Parang hindi nya ako Kuya ah..
*blag!*
Napabangon ako nang bumalibag ang pintuan ng kwarto ko.
"JEFF! *hingal* Nandito ka lang pala!" Ang huwala! Isang Spencer ang inuluwa ng pintuan ko. Teka.. Spencer? Umaano naman 'to dito?
"Hoy Spencer! Ugali mo na 'yan ha! Balibag ka ng balibag ng pintuan dyan, ikaw kaya ang ibalibag ko!" sigaw ni Munichie na biglang pumasok sa kwarto ko.
Umaano ba 'tong mga 'to dito?
"Hoy. Kayo, anong ginagawa nyo dito? Diba dapat nasa California kayo?"
"Ano ka ba naman insan! Birthday mo na bukas! Kailangan na'tin 'yan i'celebrate!"
Ai. Oo nga noh, birthday ko na bukas..
Flashback..
"KUYA KO!!!"
Nagising ako nang biglang sumigaw si Bunso.
"KUYA KO! KUYA KO! KUYA KO! HAPPY BIRTHDAY!! WEEEEEE~! Dali na! Bangon ka na dyan! May'gift ako sa'yo!" at hinatak nya ako patayo mula sa kama.
Bumaba kami ng hagdan at pumunta sa dining room. Mayroon isang cake na parang hindi naman mukhang cake. Ano daw???
"Ayan, Kuya! Ang gift ko sa'yo!" masayang masayang sambit nya habang hawak ang kamay ko.
"Ano 'to?" pangaasar ko sa kanya.
"Ano ka ba naman, Kuya! Cake 'yan! Cake!"
"Ha? Cake ba 'yan? Parang hindi naman ea."
"WHAAAAAAAH! Kuya, cake 'yan! Gumising ako ng pagka'aga aga para i'bake 'yan! Alam mo namang hindi ako marunong mag'bake ea! Pinag'hirapan ko 'yan! Syempre gusto ko sarili kong gawa ang regalo ko sa'yo.. Kaya lang.. Oo na.. Hindi naman mukhang cake ea.." malungkot nyang sambit at napabitaw cya sa'kin.
Umalis ako at kumuha ng tinidor, pagkatapos ay umupo ako sa upuan.
"Tara dito, Bunso, kandong ka sa'kin. Kainin na'tin 'tong cake na gawa mo. ^______^" lumapit naman cya sa'kin at umupo sa lap ko. Kukuha na sana ako dun sa cake nang pigilan nya ako.
"Ah.. Ano.. Kasi.. Kuya.. Hindi ko pa 'yan natitikman ea.. Baka hindi masarap.." nahihiya nyang sambit.
"Titikman ko para malaman na'tin." kumuha na ako at tumikim.
Hmmmmmm.. Masarap! *O* Kahit hindi maganda ang itsura sa labas, masarap naman!
"Masarap kaya, Bunso. Dali, say 'ahhhh'. Susubuan kita."
"T-talaga? Masarap? ahhhhhhhmmm.. Hmmmmm.. Ihhhh! Masarap nga!! WHaaaaaaaah! Kuya! Success ako! Whaaaaaah!" napayakap cya sa'kin sa sobrang tuwa. Niyakap ko din cya.
"Salamat sa gift mo, Bunso. Nagustuhan ko. Sobra."
"You're always welcome, Kuya. Lab na lab kaya kita! Happy Birthday!"
BINABASA MO ANG
My Kuya's Girlfriend (COMPLETED)
Teen FictionREACHED #27 IN TEEN FICTION Sobrang close si Kat sa kuya niya. Mahal na mahal nila ang isa't isa. Hindi sila katulad ng ibang mag'kapatid na nagsisigawan, nag-aaway o kung ano pa mang nakakasakit, emosyonal man o pisikal. Nakaroon si Kat ng isang...