Chapter XLVIII - Comatose

6K 155 16
                                    

JEFF'S POV

 

 


Gabi na. Medyo mahinahon na rin ako.. Nakauwi na rin sila Minel.. Babalik na lang daw sila dito bukas.

"Anak.." tawag sa'kin ni Mommy na nakaupo sa sofa. Lumapit ako kay Mommy. Nakaupo kasi ako sa gilid ng kama.

"Anak.. Sabihin mo sa'kin lahat.. Sino yung bumisita kanina? Talaga bang girlfriend mo cya?.. Bakit ganon? Maghahanap ka na lang ng babae, sa mali--"

"Mommy.. Hindi ko po cya tinuring na girlfriend.. Naka'contrata po kami.. Siya ang nag'pumilit na maging boyfriend nya ako.. Pumayag naman ako.. Fake naman kasi ea.. Kaya lang.. Hindi ko alam na.. hindi ko alam na matagal na pala nyang binubully si Bunso.. Eto namang si Bunso.. Walang sinasabi sa'kin.."

"Eh anak.. Bakit nahulog sa hagdan si Kat?.."

"Nakita po kasi kami ni Angel na nagyayakapan ni Bunso sa tabi ng hagdanan.. Kaya po ako niyakap ni Bunso non dahil umiiyak cya.. Tinatanong ko cya.. Hindi cya nagsasalita.. Hanggang sa nagsalita si Angel.. Itinulak nya ako papalayo kay Kat.. Pati rin si Kat.. Itinulak nya.. Kaya lang.. Sa maling lugar.. Sa hagdanan nya natulak.."

 

 


Hindi makapag'salita si Mommy.. Speechless na yata..

"Hay.. Anak.. Nangyari na.. Hindi na natin maibabalik ang kanina.. Wag mong isisi sa sarili mo ang nangyari ha? Tara na. Uwi na tayo."

"Mommy.. Ayoko pa po. Dito lang po ako.. Kahit ngayon lang.."

"Anak, wag matigas ulo.. Hindi mawawala si Kat dito--"

"Mommy.. Please? Ayoko pong iwan si Bunso.."

"*sigh* Osige Jeff. Hindi ka ba nagugutom? Padadalhan ka namin dito ng pagkain."

"Wag na po, Mommy, hindi po ako nagugutom.."

"*sigh* Mahal na mahal mo nga ang kapatid mo. Osige na, aalis na kami ng Daddy mo."

"Sige po, Mommy. Ingat po kayo."

My Kuya's Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon