Chapter XXI - The Precious Five Tones

6.3K 166 3
                                    

JEFF'S POV

----___----

Inaantok ako... ---___---

 Parehas pa kami ni Bunso, kaya lang, bumigay cya, nakatulog sa klase, hahaha! Kaya hindi ko na cya ninermohan kanina kasi parehas kami ng nararamdaman. XD

May transfer students kami ngayon dito, at couple pa sila ha. Sila yata yung hinatid ni Bunso.

Mga pilipino rin yata sila. Ayos yun, para may kausap ako, ayokong makipag'usap sa mga englishero't englishera. Hahaha!

*RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!!!*

Time na pala. Tatayo na sana ako ng may mga babaeng lumapit sa'kin.

"Hi Marvin! Wanna walk around with us?" sabi nung isang nagpapa'cute na babae na hindi naman cute. =.=

"Hmmmn.. Sorry, I have something important to do." Hay ewan! Tumayo na ako at lumabas ng room.

Matagal'tagal pa naman yung breaktime ea, kaya pupunta na muna ako sa music room.

Naging tambayan ko na rin un.

Pagpasok ko sa loob, may apat na estudyante dun, isa na dun si Bunso. Lumapit ako sa kanila.

Ningitian ko lang sila.

"Hi! You must be Marvin Jeff Francisco, right? Classmates tayo, diba?" - masayang sabi sakin ni  Ronny. Natandaan ko agad yung pangalan nila nung nagpakilala sila.

"Ah, oo. Ano ginagawa nyo dito?" tanong ko sa kanila.

"Tipon tipon lang, kasi pare'parehas kaming marurunong tumugtog. ^___^" sabi naman ni Xyriel.

"Ah, magbubuo ba kayo ng isang grupo? Kasama ba dito si Denise?" tanong ko ulit sa kanila. Tumingin ako kay Bunso, naka'cross arms cya habang nakatingin sa'kin.

"Yup! Hanggang five members lang ea. Ah, oo, kasama si Denise. Bakit mo natanong? Kilala mo ba cya? Marunong ka bang tumugtog?" - xyriel

Daming tanong, pwedeng isa isa?

"Ah, oo, marunong ako, Piano at violin ang hawak ko. Pero pinagaaralan ko din yung iba pang mga musical instruments." -ako.

"Ayon! Set na! Sakto na tayong five! Whether you like it or not, kasama ka!" Masayang sinabi ulit ni Xyriel.

Ow sure, basta nandito si Bunso. XD

"Pre, parehas pala kayo ng hawak ni Denise ea, violin at piano rin... Teka..." sabi ni Ronny.

Tumingin cya sa'kin at tumingin rin cya kay Bunso. Paulit ulit cyang tumitingin sa'min. =.=

"Magkahawig kayo..." nagtatakang banggit ni Ronny. Hahahaha! Yaan na kung malaman nilang magkapatid kami. Basta saming lima lang.

"Ganon ba? Anyway, pare-parehas tayong pilipino diba?" iniba ko yung topic.

"Ah, Oo. Teka teka, tutal isang grupo/barkada na tayo, dapat magkakasundo tayo no. Ipapakilala  namin kayo sa mga kasama ko ngayon." pagkatapos ay pumunta si Ronny kay Bunso. "Jeff, ito si Denise Katheryn Francisco, ang pinakabata at pinakacute sa grupo natin. Cya ang magiging violinist sa grupo." ngumiti lang sa'kin si Bunso. Akala ko ba hindi 'to badtrip?

Pagkatapos ay lumapit naman sya sa isang babae na ngayon ko lang nakita. "Ito naman si Princess Minel Angeles, kaklase ni Denise. Cya ang magiging babaeng vocalist natin. Tsaka marunong nga pala cyang magflute." Nag'wave ng kamay sakin si Minel. Ningitian ko naman.

My Kuya's Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon