Chapter LV - Jeff's Birthday (Part 2) [Last Chapter]

7.9K 186 32
                                    

My Kuya's Girlfriend LAST CHAPTER 

  Hi, Guys! Follow me on Instagram! @iammisscoffeepandalover. Thank you! Happy reading! 

_____________________________________________________________________________

JEFF'S POV

Tapos nang kantahin ni Bunso ang 'The Best Day - Taylor Swift'. Sinasadya ba nila 'to? Parehas kaming white ni Bunso =")))

Tumingin naman ako sa paligid, lahat sila ay nakangiti ng wagas. I bet, plano nila 'to.

"Uhhh.. Hello, Kuya! Miss me? Hahaha! Kuya, Happy Birthday ulit. Nagtaka ka ba sa sinabi kong 'ulit'? You see.. Hindi ka nananaginip kagabi, gusto ko kasi ako ang unang babati sa'yo. Pasencya na kung sinandya kong palasingin kita, ayoko kasing ano.. Basta, gusto lang naman kitang sorpresahin. Alam mo ba kuya kung bakit ako nandito ngayon? Simple lang, bumalik na ang ala-ala ko. Ikaw kasi ea! Nabasa ko kasi yung sulat mo para sa'kin, ayon, pagkatapos kong basahin, biglang nag'flashback sa'kin lahat. Dahil 'yon sa sulat mo, Kuya. Siguro nagtataka ka kung bakit ako napunta sa kwarto mo no? Hinahanap hanap ko kasi presencya mo, hindi ko alam kung bakit kita hinahanap noon. Basta, ayon na 'yun, ahahaha!

Kuya, nakikita mo ba 'yung malaking cake sa right side? Ako gumawa nyan! Nagpatulong ako kay Kuya Spencer, para naman gumanda, hindi katulad nung last year na regalo ko sa'yo sa birthday mo noon. Naaalala mo pa ba 'yon, Kuya? Ahahaha!"

Grabe.. Speechless ako! As in speechless! Wala akong masabi! Sh*t! talagang nandito cya.. Talagang nasa harapan ko cya!

"Kuya.. Naaalala mo ba nung niyaya mo 'kong mag'movie marathon pero nakatulog ako tapos dinala mo 'ko sa kwarto ko? Naaalala mo ba nung nag'request ako sa'yo na tawagin mo 'kong 'my favorite girl'? Naaalala mo ba nung tinatawag kitang halimaw tapos hinahabol mo 'ko nun? Naaalala mo ba nung binabawalan mo 'kong lumapit sa mga lalake? Naaalala mo ba nung nagtampo ako sa'yo tapos lahat ng gusto ko sinusunod mo mawala lang yung tampo ko? Naaalala mo ba nung nanood tayo ng horror movie? Nung sa sobrang takot ko nun nag'dive ako sa'yo?"

Narinig ko namang nagtawanan ang mga bisita namin, dahil siguro doon sa sinabi nyang nag'dive.

"Hehehe. Naaalala mo ba nung nagpapicture tayo sa photo booth? Naaalala mo pa ba nung nag'dinner date tayo? Naaalala mo ba yung mga binigay mo sa'king mga life-sized teddy bears? Kuya.. Naaalala mo ba na sa tuwing nagkakaroon ako ng lagnat ay ikaw ang laging nandyan para alagaan ako? Naaalala mo pa ba nung pinagdadamot mo 'ko kay Kuya Spencer?"

"Hey! Bakit nabanggit yung pangalan ko dyan?" reklamo ni Spencer.

*boink!*

"Ano ka ba naman! Kita mong ang drama drama na ng scene dito tapos bigla kang sisigaw! Agaw pansin??" saway sa kanya ng Ate nya. 

Narinig ko namang may mga tumawa ulit. Tumingin ako ulit kay Bunso, umiiyak na cya.

"K-kuya.. *sob* Naaalala mo pa ba na madalas tayong tabing matulog kahit ganito na ang edad natin? Naaalala mo pa ba yung araw na nagiging baliw ako pero sa'yo ko lang pinapakita? Kuya *sob* Naaalala mo ba 'yan lahat? Kasi ako, naaalala ko, fresh na fresh sa utak ko 'yan. Alam kong marami pa akong hindi na babanggit dito sa mga naaalala thingy na 'to, pero marami pa 'yan! At lahat 'yan Kuya.. *sob* Lahat 'yan, naaalala ko!" kumuha sya ng panyo sa bulsa nya at pinunas ang luha nya. Gusto ko cyang lapitan.. Gusto ko cyang yakapin.. Pero may nagsasabi na dito lang ako sa kinauupuan ko, matutuwa pa 'ko sa susunod na mangyayari ngayon.

"Kuya.. I-I'm sorry.. I'm sorry sa lahat! I'm sorry kung hindi kita ginalang nung may'amnesia ako..  I'm sorry sa masasakit na salita na binitawan ko sa'yo.. Kuya.. I'm sorry.." at tuluyan na cyang umiyak kaya natahimik cya saglit.

My Kuya's Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon