Angelo Louis Morgana ------------->>>
Pause na muna sa pangbubully ni Angel kay Kat! Bakasyon ea. XD
Enjoy reading~!
_____________________________________________________________________________
JEFF'S POV
Mahirap 'to..
May lagnat si Bunso. Tssss. Sabi na nga ba ea! Kaya pala ganoon ang ikinikilos nya.
Sa tuwing may lagnat cya ay lagi cyang naghahallucinate, kaya mahirap. Kailangan iparamdam sa kanya na may kasama cya.
Pero, bakit kaya hindi na lang cya lumapit kay Xyriel kanina? Samantalang mas malapit sya roon?
"K-Kuya... Please... Wag mo 'kong iwan... *sob* N-nandito sila.. M-marami... *sob*"
Sa tuwing nagha-hallucinate cya ay laging eto ang sinasabi nya. May mga nakapalibot daw sa kanya na mga multo kaya takot na takot.
"Hush bunso ko... Nandito lang si Kuya..." At inakap ko na rin cya.
Sobrang init nya. Hindi pa 'ko makakaalis sa posisyon ko dahil nga natatakot cyang mag'isa.
No choice ako..
"Psssst. Ronny.. Ronny!" gigisingin ko 'tong isa na 'to. Uutusan ko, ganti na rin. Hahahaha! Buh, nakailan cya kay Kat kanina, makahila sa kanya wagas.
"Hmmmmm.."
"Huy. Gising. May katabi kang daga!"
"Huh?!" at biglang napa'banggon si Ronny. "Nasaan?! Nasaan ang daga?!"
"Wala, joke ko lang 'un."
"Ikaw ha, Jeff! Nanggi-- Ui, bakit nandito si Denise?"
"Long story. Pwede bang ikuha mo 'ko ng basang bimpo?"
"Pwede naman, pero, umaano nga cya dito?"
"Kwento ko na lang mamaya. Bilis mo."
Bumangon na si Ronny at nagmadaling naghanap ng bimpo.
"Bunso, may nakikita ka pa ba? O naririnig? Sabihin mo lang kay Kuya.."
"N-nandito pa sila, kuya.. *sob* S-sa likod mo... *sob*"
Sa likod ko? Hmmmm...
Lumingon ako sa likod ko at syempre, wala akong nakita. Nagsalubong ang kilay ko at nilibot ko yung mata ko sa likod ko. Nag'glare ako sa kawalan. =_____=
"W-wala... Wala na..." tinanggal nya ang mukha nya na nakabaon sa dibdib ko at tumingin tingin. "K-Kuya, nawala sila.."
Kung may nakakakita siguro sa'min ay baka mapag'kamalang baliw si Bunso. Pero hindi. Sa tuwing nagkakalagnat cya ay lagi cyang ganito. Minsan pa nga nadala pa namin cya sa ospital dahil sa tindi ng hallucination nya.
"Kuya.. Wala na talaga sila.. Ano nangyari? May ginawa ka ba?"
"Ah, pinagalitan ko kasi sila, sabi ko wag ka na ulit lalapitan kung hindi ay ako ang makakaharap nila."
"Thanks Kuya.." at niyakap nya ako ulit.
"Eto na 'yung bimpo." sabay abot sa'kin ng basang bimpo ni Ronny.
BINABASA MO ANG
My Kuya's Girlfriend (COMPLETED)
TienerfictieREACHED #27 IN TEEN FICTION Sobrang close si Kat sa kuya niya. Mahal na mahal nila ang isa't isa. Hindi sila katulad ng ibang mag'kapatid na nagsisigawan, nag-aaway o kung ano pa mang nakakasakit, emosyonal man o pisikal. Nakaroon si Kat ng isang...