Kwaretayuno

1.6K 52 3
                                    

Jema PoV

2 linggo na akong walang balita kay deanna pati na rin kayla jho. Pumupunta narin ako sa bahay nila kaso walang tao. Tinatry ko na rin silang contackin kaso walang sumasagot.

Flash back

Pagkarating ko sa bahay minessage ko pa si deanna hindi ko na hinintay ang sagot nito kasi antok na rin ako.

Pag gising ko kinabukasan tinignan ko muna ang cp ko baka nagreply na si deanna pero wala.

Tinry ko tawagan ito pero busy ang line. Kaya minessage ko na lang ulit siya.

Baka tulog pa sabi ng isip ko.

Sabay kami ni dad na pumunta ng kompanya.

Anak mukhang masaya gising mo ah. - jess

Lagi naman dad eh.

Kamusta naman kayo ni deanna. - jess

Dad kami na ulit.

Ah kaya pala abot tenga yang ngiti mo eh. - jess

Ahahahaa hindi naman dad.

Pagkarating namin ng opisina. Chineck ko ulit ang cp ko pero wala paring reply si deanna.

Tinawagan ko sila jho pero hindi parin nila sinasagot.

Kinakabahan na ako baka ano na ang nangyari. Kaya agad agad akong pumunta sa bahay nila deanna.

Ilang minuto narin akong ngdodoorbell sa bahay nila deanna. Kaso parang walang tao. Kaya bumalik na lang ako sa opisina.

1,2,3,hanggang umabot ng linggo ganon lagi ang routine ko nagbabakasakaling may madatnan na ako sa bahay nila.

Lagi akong umuuwing luhaan dahil hindi ko na mahagilap si deanna.

Isang araw bumalik ulit ako sa bahay nila deanna  saktong may dumating na tao sa kalapit nila na bahay nagtanong na ako.

Kuya magtatanong lang po  wala po ba dyan yung mga nakatira.

Ah dyan naku umalis na mga nakatira dyan. - boy

Panong umalis kuya.

Naku maam hindi na babalik yung mga nakatira dyan. - boy

Bakit naman kuya.

Eh kasi maam lumipat na po yung mga nakatira dyan. - boy

Kaylan pa po kuya.

Mag dadalawang linggo na siguro. - boy

Ah ganon po ba sigue po salamat.

Hindi ko mapigilan na umiyak hanggang sa sasakyan ay iyak lang ako ng iyak.

Tinawagan ko ulit si deanna pero nakapatay parin ito. Pati sila jho ganon din.

Pagkabalik ko sa opisina ko nadatnan ko naman dun si dad. Kaya humagulgul akong lumapit sakanya.

Oh iha napano ka. - jess

Dad si deanna. 😭😭😭

Anong nangyari kay deanna. - jess

Iniwan na niya ako. 😭😭😭

Panong iniwan anak. - jess

Dad hindi ko na matawagan si deanna nagtry din akong tawagan sila jho kaso hindi sinasagot. Araw araw din akong pumunta sa bahay nila nagbabakasakaling nandon na sila. 😭😭😭

Anak baka naman may pupuntahan lang. - jess

Dad sabi ng kausap ko lumipat na daw ng bahay.

Anak. - jess

Bad girl to Good girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon