Chapter 2

48 0 0
                                    

Airenice POV

Maaga akong nagising para sa school. Tapos na akong maligo at naka bihis na ako ng school uniform ko and yeah pati Kuya ko daw same kaming school actually matagal na daw silang nasa school na yun.

Bumaba na ako at pumunta na sa kusina para kumain ng breakfast, pag dating ko ay nandon na silang lahat, sina mommy daddy at yung tatlo kung Kuya.

"Princess sit down and eat your breakfast." sabi ni daddy sakin.

Tumabi ako kay mommy at yung nasa harapan ko yung tatlo kung Kuya. Habang kumakain ako ay biglang nag salita si mommy.

"Son's take care to your sister in that school okay?" sabi ni mom sa kanila.

"Yes mom no problem" sabi ni Kuya Tralerjio ang third Kuya.

"Of course mom" sabi Kuya Alerioh ang second Kuya ko.

"Yes mom." ikling sabi ni Kuya Hylileo ang first Kuya.

Tapos na kaming kumain nina Kuya at nag pa alam na para pumunta sa school. Gusto sana nina mommy na sasabay ako kila Kuya pero tumanggi ako.

Kaya eto ako nag drive sa baby ko yung bagong labas na car. Na una silang Kuya sa school kaya hindi ko na sila naabotan sa parking lot, well okay lang naman kaysa mag kasama akong isang famous boys dito sa school na 'to.

Habang nag lalakad ako sa hallway may mga bubuyog naman sa gilid.

"Diba siya yung palaging na kick out sa mga school dito sa pilipinas at sa labas ng bansa?"

"Yeah! Bakit siya nandito? Buti tinanggap siya"

"Pre siya yung may ari ng sasakyan kanina yung bagong labas"

"Shit pre ang ganda pala niya"

Hindi ko nalang sila pinansin at nag patuloy sa paglalakad. Nang malapit na ako sa deans office para mag kuha ng I.D may biglang bumangga sa akin, as in! Binangga talaga ako! Sinandya ata!

"Ouch! Bulag kaba!?" galit niyang sigaw.

"Kung bulag ako bat ako na pumunta dito sa school na'to?" kalamadong bara ko sa kanya.

"At sumasagot ka! Hindi mo ba alam kung sino ang binangga mo!?" as in galit na siya super ultra mega galit.

"Ano bang silbi ang baba kung hindi sasagot sa mga tanong, and I'm not interested on you kaya hindi kita kilala at kung mag papakilala ka... Hanapin mo nalang pake ko sayu." kalmadong bara ko ulit sa kanya.

"Errr! Your just a newbie here! Ang lakas din ng fighting spirit mong kakalabanin ako!" sambit ulit niya.

"Yeah I'm just a newbie here, eh, ano namang pake mo don? Your just wasting my time, excuse me." sabi ko at lalampasan ko na sana siya bigla niya lang hinatak ang braso ko.

Talagang inuubos niya talaga ang presensya ko sa kanya.

"I'm not done with you bitch! Ang kapal din ng mukha mo!"

"Well if you're not done yet... Ako tapos na ako sayu kaya pwede!? Tumahimik ka! Naririndi na ako sa boses mo eh!?" ayan tumaas na ang boses ko. Errr I hate this bitch!

"HAH! Ikaw pang may ganang sumigaw sa akin ngayun!" akmang sasampalin na niya ako na may biglang sumigaw sa likoran niya.

Tinignan ko kung sino yun and yeah silang Kuya but hindi sila tatlo apat sila, yung pang apat ay hindi ko kilala baka siya yung barkada ni Kuya. Gosh! Ang cold ng mata niya at ewan hirap iexplaine.

"OH God thanks you came! That bitch hit me!" sabi niya sabay turo niya sa akin at lahim na ngumiti.

Akala ba niya na kakampihan siya ni Kuya? Hell no! I'm the one who hit me!

Until (Session 1)Where stories live. Discover now