Nakasakay na kami ngayon ni Redsonn sa kotse niya. Kakagaling lang namin sa mall. Papunta na kami sa kung saan.
"Redsonn?"
"Yes?"
"Bat ako naisip mo isama?"
"Nagbakasakali kasi ako na baka wala kang gagawin kaya yun."
"Ah ganun ba. Eh si Bianca?"
"Uuwi daw sa kanila eh."
Aray! Second choice lang pala ako. ╯︿╰
"But don't get me wrong ha. Nahihiya kasi akong abalahin ka kaya tinanong ko muna siya."
Uy.. bumabawi.
"No need to explain. Wala sa kin yun no." Chena! Malaking bagay sa kin yun no. Wahahaha
Habang nasa byahe ay iniisip ko kung ano ba yung pabor na hihilingin niya.
Ipapakilala kaya niya ko bilang girlfriend dahil pinipilit siyang ipakasal sa babaeng di niya gusto?
O baka naman sasabihin niyang nagpakasal na kami para makuha yung mana niya?
Ano ba yan. Sumobra yata ako sa pabonood ng drama nitong mga nagdaang gabi.
Pumasok kami sa isang subdivision at huminto ang sinasakyan namin sa harap ng isang modern style na bahay. Bumaba si Redsonn para buksan ang gate tapos ay bumalik siya upang ipasok ang sasakyan sa bakuran na kasya ang limang sasakyan. Bumaba na kami. Hindi ko na hinintay na pagbuksan pa niya ako ng pinto. Baka nakasilip pala sa bintana ang mga parents niya at isipin na ang girlfriend ng anak nila ay sobrang arte.
Assuming ako. Hahaha
Hindi pa kami gaanong nakakalapit sa pintuan nang bumukas ito at lumabas ang isang magandang babae na sopistikada ang dating.
"Hi Red! Oh my! I missed you!" Sabi nito sabay yakap sa prince charming ko.
⊙﹏⊙
Eto yata girlfriend niya eh. Walanjo. Querida labas ko neto. T△T
"Wag mo na kong bolahin. Alam ko naman kung bakit mo ko pinapunta dito."
"Ikaw naman. Alam mo naman ikaw lang pwede. Tsaka hinahanap ka na ng mga bata."
Watda?! Ano daw?! Bata?!(⊙o⊙)
"By the way, who's with you?"
May anak na sila?!
"Oh yeah. She's Daniel."
Ibig sabihin..
"Daniel, meet Brigette."
Si Redsonn ay isang..
BATANG AMA?!
Oh hindeeeee!!
"Hi! I'm Red's cousin. Pleased to meet you." At inilahad niya ang kanyang palad.
Ano daw? Cousin?
"C-c-cousin?"
"Yeah. Cousin. ^_^"
"Ah. Ah.. my pleasure." At agad kong kinuha yung kamay niya.
"Ahaha. Nakakatuwa itong friend mo Red. Anyways, let's go inside. Walang kasama yung mga bata eh." At nauna na siyang lumakad.
Umakyat na kami sa second floor ng bahay at pumasok sa isa sa mga kwarto.
"Kids.. look who's here."
Ang tatlong bata na abala sa panonood ay sabay-sabay na napa-lingon.
"TITO REDSONN!!" halos magkakasabay na sigaw ng mga bata at tumakbo sa gawi namin.
Agad lumuhod si Redsonn at sinalubong ng yakap ang mga ito.
"Oh pano Red, iwan ko na muna sila sayo ha. Kanina pa kasi tumatawag ang boss ko eh. Bye kids! Don't give tito Red a headache okay?" Tapos ay binalingan niya ko. "I gotta go Daniel. Nice meeting you." Sabay kindat at hablot ng shoulder bag.
Ako naman ay hindi makagalaw sa kinatatayuan ko at tinubuan na yata ako ng mga ugat sa paa.
Anyare?
Nasaan parents niya?
Di ba sila yung pupuntahan namin?
Anong nangyari dun sa favor na hinihingi niya?
Diba dapat sasabihin niya na magpanggap kaming mag-on in front of his parents?
Ganun yung sa mga teleserye eh.
What happened to my expectations?***********-**********
BINABASA MO ANG
My Confused Heart
Teen FictionYou were required to live in a house with four guys each with different characters and worse is that you're the only girl. What are you going to do? Would you choose to go back and live a simple, non-complicated but boring and lonely life, or... Wou...