- Cữu....
- Các ngươi......
- Á á á.......
Tử điện hiện nguyên hình và một chiếc roi dài cùng Giang Trừng tiến về phía Giang Nguyệt cùng Kim Lăng, mặt hai đứa nhỏ thoáng trắng bệch. Đám nhóc Lam Tư Truy, Cảnh Nghi kia cũng ko dám ho he nửa chữ nhìn sắc mặt Giang Trừng giăng đầy mây bão mà hét lên:
- Kim Lăng, Giang Nguyệt, các ngươi ở đây, từ khi nào, chuyện kia là sao....
- Khụ....- Kim Lăng mặt trắng bệch.
- Cữu cữu....ngươi....ngươi nghe- Giang Nguyệt cũng ko hơn là bao so với Kim Lăng.
- Câm miệng.
- Aaaaaaa.... Đại cữu cữu cứu bọn ta......
Vừa nói, Giang Nguyệt vừa chạy thật nhanh đứng ngay phía sau Ngụy Vô Tiện, bỏ mặc Kim Lăng ngây ngốc không dám nhúc nhích dù chỉ một chút....
Tuy nhiên, sau một hồi giằng co, cuối cùng cả hai đứa nhóc cũng bị quất một trận, cấm túc một tháng không được ra ngoài săn đêm.....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đã 2 tuần kể từ khi chuyện kia xảy ra, mọi thứ đều quay lại đúng quỹ đạo vốn có của nó, chỉ có một số chuyện vô vô cùng "nhỏ bé" là thay đổi..
Một Liên Hoa Ổ xưa nay vốn luôn ít người lui đến, cô quạnh vắng vẻ quanh năm, vậy mà dạo gần đây lại liên tục có khách viếng thăm, không phải chuyện làm ăn. Căn bản vị khách ấy lại chỉ đến dạo quanh Vân Mộng và.... ngắm....ai đó.....
==============================
Ngày Giang Trừng cùng Ngụy Vô Tiện đến Vân Thâm cầu học, cả hai vẫn chỉ là những đứa trẻ vô lô vô nghĩ, hoạt bát sôi động. Khi ấy, nếu Lam Vong Cơ là chú ý tới Ngụy Anh thì người làm Lam Hi Thần phải để mắt tới lại là thiếu niên một thân tử y đầy ngạo mạn nhưng cũng ko kém nét kiêu sa xinh đẹp. Y luôn để ý từng hành động nhỏ nhất của hắn, cũng bắt đầu cảm thấy thật ghen tị với vị Ngụy công tử ngày ngày đều có thể ở bên, tự nhiên vui đùa với hắn. Cũng ko biết từ lúc nào, y luôn trộm nhìn hắn qua ô cửa sổ Hàn thất, tham lam trộm nhớ từng ánh mắt hắn, nụ cười kiêu sa, cũng trộm ngắm y thật gần mỗi lần bị phạt trong Tàng Thư Các.... Y lúc ấy thật ko thể hiểu nổi bản thân mình đang nghĩ gì nữa....
Rồi đến khi nghe tin Liên Hoa Ổ bị Ôn cẩu huyết tẩy, Giang Trừng mất tích chưa rõ tung tích. Hiện tại đây trong lòng y lại là tư vị gì? Đau đớn có, tuyệt vọng cũng có. Trái tim hắn như thể bị ai bóm nghẹn, hoang mang lô sợ ập đến chiếm cứ tâm trí y một cách thật tự nhiên. Y điên cuồng vấn linh nhưng ko có lấy một chút tin tức gì. Lúc ấy, liệu ai biết y đã khóc nhiều bao nhiêu chứ.....
Xạ Nhật Chi Chinh năm ấy, y và hắn đứng cùng một chiến tuyến. Nhưng tại sao cảm giác lại xa lạ như vậy chư? Giang Trừng như hoàn toàn biến thành một con người khác. Ko còn vẻ vô tư ấy, trong đôi mắt hạnh tím sắc sảo ấy, phảng phất chỉ còn những nỗi buồn phiền, đâu đớn, tuyệt vọng lẫn căm hận. Y chỉ muốn đến bên hắn, ôm hắn thật chặt, bảo hộ hắn, ko cho hắn rời đi nữa. Tuyệt ko bao giờ nữa....
Nhưng y sợ. Y sợ hắn ko chấp nhận tình cảm này của y, sợ hắn ghê tởm y, y sợ.....
Chuyện quan âm miếu năm ấy, y chứng kiến một Giang Trừng sắt đá phải rơi lệ. Y đau.....
Bế quan gần 1 năm, buồn phiền về chuyện Kim Quang Dao, hắn tự trách bản thân mình, có khi đã muốn tìm đến cái chết. Nhưng, Giang Trừng lúc ấy là nguồn hỷ vọng mỏng manh duy nhất để y bám víu cuộc sống....
Y quyết định sẽ bảo vệ, chăm sóc hắn cả đời còn lại....
Chuyện núi Bình Long khi ấy, y hướng Giang Trừng tỏ tình. Y không muốn giấu nữa, y tuyệt sẽ ko buông tay nữa....
================================
Ngày đầu đến Vân Thâm cầu học, đối với Giang Trừng, Lam Hi Thần y là một đại mỹ nam anh tuấn xuất sắc, là một chính nhân quân tử, am hiểu lễ nghi, ôn nhu dịu dàng. Thật khác so với đệ đệ y. Hắn vẫn nhớ, y luôn hướng hắn cười....
Nghe tin Vân Thâm bị hủy, Lam Hi Thần mất tích, hắn lo lắng.... Nhưng rồi cũng bị chính suy nghĩ của bản thân dọa sợ, hắn không quan tâm nữa...
Xạ Nhật Chi Chinh, ấn tượng của hắn về Lam Hi Thần chính là một chính nhân quân tử ôn nhu, là một con người nhân hậu luôn quan tâm tới tất cả mọi người, kể cả hắn. Hắn bỗng cảm thấy khó chịu với phần tính cách này của y. Nhưng, hắn cũng ko biết từ khi nào đã buông bỏ mọi phòng bị với y......
Sự kiện miếu quan âm, hắn phát hiện ra mọi chuyện. Kim đan trong người hắn là của Ngụy Vô Tiện. Trong lòng hắn bây giờ là cảm giác gì???
Núi Bình Long, y nói với hắn tâm y duyệt hắn. Hắn bất giác bàng hoàng như ko tin vào tai mình nữa. Trái tim hắn khi ấy lại hạnh phúc lạ thường. Hắn ko hiểu chính bản thân mình bị gì nữa. Sao lại thấy vui khi hắn nói như vậy. Tim hắn cũng có y......
================================
Liên Hoa Ổ
Một bóng dáng bạch y quen thuộc từ từ rảo bước đến phía sau hậu viện..
Giữa đình viện, Giang Trừng một thân tử y ngồi thẫn thờ bên những vò rượu trống rỗng, đưa đôi mắt xa xăm đặt trên những đóa sen..... Hắn.... đang say???
Lam Hi Thần nhanh chóng đến bên cạnh người thương, nhíu mày một cái, đưa tay giật lấy bình rượu trên tay hắn, ôn nhu nói:
- Vãn Ngâm, uống nhiều rượu không tốt.
- Ngươi... ngươi trả rượu lại cho ta...
Thoáng chốc đứng hình, Lam Hi Thần nhìn thân ảnh tím quần áo xộc xệch, gương mặt do rượu mà thoáng chốc phiếm hồng, lại đang....phồng má mà hét lên với y. Thật khác với tạo hình tông chủ lạnh lùng hàng ngày, sao hắn lại có thể khả ái như vậy chứ?
Người kia có vẻ say đến ko biết người trước mặt hắn là ai nữa rồi. Lam Hi Thần liều một phen, cất tiếng hỏi:
- Vãn... Vãn Ngâm, ngươi liệu có thích Lam Hoán ko?
- Lam Hoán.... Tâm ta duyệt y.....
Vừa dứt lời, Giang Trừng lập tức gục xuống bàn, bỏ lại một Lam Hi Thần đang hạnh phúc đến phát điên phát rồ bên kia....
Lam Hi Thần đỡ Giang Trừng về phòng nghỉ ngơi......
Trước con mắt đầy kinh ngạc cùng sợ hãi ko dám ngăn cản của toàn môn sinh Liên Hoa Ổ.....
BẠN ĐANG ĐỌC
(MĐTS)[Hi Trừng][Truy Lăng] Giúp cữu cữu và tiểu ca ca thoát kiếp FA
Historia CortaSau sự kiện miếu Quan Âm, Kim Quang Dao đền tội, Kim Gia tổn thất nặng nề, Kim Lăng lên làm Tông Chủ khi mới 16 tuổi,dưới sự giúp đỡ của Giang Trừng mới từ từ lên làm Tông Chủ. Cp (chính) hi trừng cp(phụ)vong tiện, truy lăng Lưu ý: Đây là Hi Trừ...