In the next morning, Irish left at Francia's house without permission. Dumeretso siya sa apartment niya. Pagpasok niya umupo siya sa sofa at isinandal ang ulo sa sadalan ng upuan. Hindi mawala sa isip niya ang mga sinabi ni Francia sa gabing iyon.
May kumatok sa pintuan. Hindi niya muna ito pinanasin. Naging sunod-sunod ang katok. tumayo siya at pinagbuksan kung sino man ang nasa labas. Muli niyang naisira ang pinto sa pagkagulat nang makilala ang bisita.
"Irish, open the door!" Redeemer commanded. Halos magiba ang pintuan dahil sa lakas na katok nito. "Ba't mo ba sinira?"
Inayos ni Irish ang sarili. "Maghintay ka!" singhal niya saka pinagbuksan si Redeemer.
"Ang tagal!" reklamo nito pagpasok at pagpasok ng lalaki.
"Ano bang kailangan mo sa akin?" tanong ni Irish.
"My dad wants to know you better," sagot ni Redeemer.
Isinira ni Irish ang pintuan at nilapitan si Redeemer na kasalukuyang komportableng nakaupo sa pang-isahang sofa.
Irish was struck by the man's answer. Luksurio wanted to get to know her, but why? Well, if he truly wanted to know her, he should simply allow her to put a bullet in his forehead. Because one bullet contains her entire personality.
"bakit? Bakit niya akong gustong makilala... better?" she asked with a serious face.
Nagkibit-balikat lamang si Redeemer na ibig sabihin na hindi rin niya alam ang dahila. May inabot siyang ang isang paper bag sa dalaga.
Curiosity led me to ask. "What is that? A gift? O suhol sa mga pinanggagawa mo kahapo- nevermind!"
"Take it," he said.
Hinablot ni Irish ang paper bag mula sa kamay ni Redeemer at binukadkad upang makita ang laman. Binalik niya ang paningin sa lalaki na mayroong pagtatanong. Kinuha niya ang laman sa loob ng paper bag na isang bote ng perfume.
"Use it," ani Redeemer.
"Do you really think wala akong pera pambili ng sarili kong perfume? Akala mo talaga hindi ko afford ang ganitong klaseng pabango?"
"No! Hindi gano'n ang ibig kong sabihin kung bakit kita binibigyan ng perfume," paliwanag niya.
"So... Anong ibig sabihin nito? Mabago ako?" Iritadong tanong ni Irish.
"No! It just I don't like your perfume. So manly scent. "
"Inumin mo 'yan! Hindi ko yan matatanggap." Inis na ibinalik ni Irish ang bote ng perfume sa loob ng paper bag at bahagyang ibinato niya ito Kay Redeemer.
Sinalo ni Redeemer ang paper bag at pasimple na inilapag ito sa mesa. "I'll just put it here. Anyway, sasama kaba sa akin?"
"oo naman," agad na sagot ni Irish. "Hintayin mo ako dito," sabi nito saka pumasok sa kwarto para magbihis.
Halos isang oras ng naghintay si Redeemer sa sala. At sa tagal ni Irish akala niya kung anong pagbihis ang ginawa nito. Pero nang lumabas ang dalaga sa kuwarto napangiwi na lamang siya dahil sa suot nito. She's wearing her usual clothes: a black T-shirt, black pants, a black cap, and black boots.
BINABASA MO ANG
Assassin's Heartbeat
Romance|UNDER REVISION| As daughter of Stanley Silvana, the most challenging role in life for Irish Fhrixe Silvana is to become an exceptional, skilled assassin - to kill and be killed, a role she must play to be acknowledged as his daughter. From intense...