Prologue
Lea Sherina Silverstre
Jan 28-1st day-' I'm his slave'
_________________________________Deal with a demon for the day Jan 28.the first date of slavery for the demon itself, Mr. Zachary Adam Flores. A self praise basketball player who has this gorgeous face... Eww, day #1
- sheraI was really grumpy this morning since I remember the deal, the dept of my own life ends and another page of a story starts here, I couldn't say anything about how rude he was, Zach, I hate him!
"Ano.gusto.mo" pasigaw na iyon ha! Mahigpit ang hawak niya sa strap ng bag ko, pinipigilan akong makaalis sa kinatatayuan ko, ano pa nga ba ang gusto nito? Hindi porket may usapan kami ay may balak na siyang tanggalan ako ng buhay.
He was too damn strong with me! I can't do anything because it's obvious our state. I can't fight with him. Not that I still wanted a fight with him, but I wanted to break his nose.
He's not boring, not at all but he's annoying! Hindi siya gwapo sa paningin ko!, or maybe I was blind by my own thoughts, because obviously I don't like him. As a human person. As a classmate. And as a man.
I don't have so many friends because I'm not the type of person with easy to interact with, kung gusto mo lang siguro magkaroon ng marumbadong kaibigan O kaya makarinig ng sarkastikong remarks, paniguradong patok ako sa standards mo! I'm unique.
Zach smirk before putting his index finger and thumb on my chin. He smirk after that and it was somehow playfully. Alam niyang wala akong magagawa.
Ginawa niya iyon para inangat ang mukha ko sa kaniya. He was tall, basketball and besides from being a basketball player he was a God damn player too. Walang respeto sa babae.
" I said sit" he fake his voice into stern before gesturing me to sit beside him. Ayaw ko!, Bakit ako uupo sa tabi niya?, Putangina, paano ko ito tatakasan ng hindi napapahamak ang sarili ko?. Ang hirap naman ng ganito. Ang hirap niyang pakisamahan ng hindi ko man lang nararamdaman na Takot pa rin ako sa kaniya kahit matagal na taon na iyong nang-yari. Hindi ko alam kung anong iniisip niya. Mahirap siyang basahin.
Umupo ako sa upuang medyo malayo sa kaniya masama pa rin ang tingin sa hawak ko ng lunch ko. I can't eat beside him, I don't want to be with a demon. Not in the times of eating, my appetite is getting away.
I glance over him before hitting my lunch with the fork , still looking at him intently. That could be his cue to be scare but he just smirk over his bottled juice.
" ano tinitingin-tingin mo? " umirap ako sa kaniya bago sa kasama niya pa. They did not talk, they stay quiet as if being loud beside me is a sin. Nasaan ang angas ng mga ito?.
The only guy who is grinning at me is the person who I think is really close with Zach. He was smiling yet his smile seems teasing me or something. Gago? Ano 'yon oy?.
Binilisan ko ang kain ko dahil parang hirap na hirap pang kumain ang tao na nasa paligid ko. Alam ko ring nakakakuha ako ng atensyon sa iba dahil ako lang ang naiiba sa upuang ito. Pake ko naman sa atensyong binibigay nila. Kaya kong mabuhay ng kahit na anong atensyon. Dahil Hindi naman ako nabigyan ng tamang atensyon ng magulang ko.
" stay. " Zach said before smirking again. Is he treating me like a dog?, tinatawanan pa ako kung ginagawa ko naman ang gusto nito. Kaasar, sana mabulunan siya.
" Ayaw ko. 'Wag ka ngang umaktong bata... Hindi ka naman na bata" naglakad loob na akong mag-salita ngayon. Maybe it wasn't that bad to talk back. It's not that I could be killed. Hindi naman siya ganoon, sapalagay ko.
YOU ARE READING
60 days being his prisoner
Teen FictionGrip by her classmate she hated. Lea Sherina Silverstre, writer, hard-headed pretty walking wall. Upset minded and always get annoyed every second of the first day of slavery for Zachary Adam Flores. Zach, a basketball player, her bully but the nice...