Chapter 14
Lea Sherina Silvertre
Feb 17-21st day- 'too nice'
________________________________What the fuck happening to my life?
-sheraNapasabunot na lang ako sa buhok ko dahil sa pagiging none considerate nito.
Dahil hindi tama ang tulog ko ngayon ay talagang ngang mukha akong tanga. Malaki ang eye bug ko pero ayos lang naman sa akin.
My long and wavy hair are my greatest enemy for today. Nahihirapan akong ayusin sila.
At tsaka, hindi naman talaga ako nag aayos ng buhok dati, nakagugulat 'di ba?.
I wanted to sleep more because it was pass 12 when I dozed to sleep, and 8 is our first period so I actually had a panicked attack.
Akalain mong pagbaba ko pa lang ng jeep ay nabugahan pa ako ng usok ng tambutso kaya napasinangot na lang rin ako.
Amoy sunog na pagkain na siguro ko. Ayos noon ha.
I actually have 5 minutes spare time before the class start so I sprinted towards the canteen to grab watered bottles, nauuhaw ako at kinakabahan dahil nga sa mga pinag-gagagawa ko kagabi. Akalain niyo 'yon?.
" shera! " I whipped my head to see who was calling me. I almost sprained it for whipping to fast and with a full strength.
Jerome and his nonexistent sense of humor welcome me. He playfully push my shoulder before giggling.
" ano?! " mababakas sa boses ko ang pagkairita. Lagi nalang ba siya ang makakasama o makikita ko pagtapak ko sa school na Ito.
Kung may crush siguro ako sa kaniya ay baka tawag rito ay itinadhala, pero pota, bakit siya pa lagi kong nakakasama?.
" what do you call a bear with no teeth? " he ask. I knitted my eye brow for the question I didn't get.
Umagang-umaga pinapasabog niya na utak ko. Anong alam ko sa bear bear na 'yan?.
" bear brand" barumbado kong sagot bago kumuha ng tubig sa chiller ng canteen. Tumawa naman ito dahil sa sagot ko kaya lalong nangunot ang noo ko.
Ang akala ko kasama iyon sa quiz kaya niya Ttinatanong, bastos talaga 'to, kung ano-anong ginagawa at pinagsasasabi.
" bad trip ka" tumawa pa rin ito at hawak pa ang tiyan, sinusundan pa rin ako. " joke ko 'yon e', tarantado", he stop laughing and pouted a bit.
Putangina,joke pala 'yon? Bakit hindi nakakatawa, parang naiinis pa ako sa tono niyon.
" pero Mali ka sa sagot. It was gummy bear, shera! " aba't isinigaw pa sa mukha ko.
Tumawa ito sa sariling joke. Okay, I need to be kind, just start up with him and don't be stubborn.
" get it?, gummy? " napahawak na ito sa tiyan dahil sa pagtawa. Huh? Ano raw?, bakit hindi ko nakukuha ang jokes niya?.
Ang weird lang e', sana nainform ako sa mga ganitong jokes.
" galing ha, isa pa nga" I sounded a bit sarcastic. I hit his arm before waving goodbye. Now, I'm ready to face my suitor, charot.
It was fine, I don't want to feel awkward beside him, but the thoughts of me saying those word run through my mind. I am really insane of saying that I wanted him to Court me because I wanted a relationship with him. And the thought of him waiting for me outside our house yesterday around 1 in the morning made my cheeks flush together with the millions of butterflies on my tummy.
YOU ARE READING
60 days being his prisoner
Teen FictionGrip by her classmate she hated. Lea Sherina Silverstre, writer, hard-headed pretty walking wall. Upset minded and always get annoyed every second of the first day of slavery for Zachary Adam Flores. Zach, a basketball player, her bully but the nice...