01

29 5 0
                                    

Chapter 1

Jan 29-2nd day-'jogging partner'
____________________________________

May urge na nabubuo saakin na Iwan ang I.D ni Zach para Hindi siya makapasok.Day 2 shera, you can do it.
                                                                                   -shera

Paniguradong Hindi papasukin ang dalawang 'yon dahil inbinigay nila saakin ang i.d nila, tsaka Hindi ko na kasalanang late ako nagising Para sa araw na ito, dahil naman iyon sa Zach.

"Hi shera"Nag rush pa akong bumaba sa Jeep kaya ang mukha kaagad ng gusto kong nakita ngayong araw ang nakita ko, Tama nga ako ng hinala, Hindi sila papasukin,.

"Sanaol hinihintay para sa I.D no"Hindi ko rin alam kung bakit parang sarkastiko ang tono ng pananalita ko pero iniabot ko muna kay Tim ang I.d niya para sumunod na pumili roon sa lines ng mag iiscan.

"I forgot about it" Nauna ako sa'kaniya sa line kaya kunot noong binalikan ng tingin ko siya,'anong nakalimutan niya? '

Pag ka tapos kong mag scan ng identification card ko ay hinintay ko pa siya kaunti para makisabay sa kan'ya, wala nang masyadong nakapila dahil late naman na ng kaunti.

"You're writing? " Ngumiti muna siya kaya kumunot ang noo ko,Malamang marunong akong masulat, nakapasok ba naman ako ng SHS kung hindi, common sense.

"Malamang" Umiwas lang ako ng tingin para hindi masyadong obvious na nakakasakit siya ng damdamin.

'Sakit naman niya sa heart'.

"Not what you were thinking, I was asking about, Novels" Napalitan kaagad ang galit na expression ko into a surprise  emotion, No one knows that I write for good except nalang sa mga reader ko.

Pero bakit niya alam? This time na ba na ito ay totoong stalker ko na siya?"Mm, Ba't papa autograph ka? " pero sa halip na sagutin ay tumawa lang ito sa ka inilagay sa bulsa ang ka nag kamay.

In some reasons, matatawag ko na siyang weird because of what he did, Wala naman kaseng nakakatawa.

"So that was the reason you were pursuing to be one of the candidates in essays writing competitions", Medyo namangha lang ako sa sinabi niya dahil totoo naman 'yon, Hindi ko naman bagay sumali sa gan'on , pang matatalino at malalawak ang isipan ang candidate ro'n e.

Pero lumalawak ang isipan ko ko tuwing mag aaral ako tungkol sa communication, Yun rin ang dahilan kaya siguro lumawak ang isipan ko kaya favorite ko ang pag sagot ng essays and ang pag susulat ko ng novel.

"You're smart,You wanna be one of us, I mean as a journalists and a novel editor", Ngumiwi ako sa mga tanong niya, Journalist? Novel editor? Wala pa ako sa mga bagay na Iyon.

" Pano mo nasabing matalino ako?"maangas ang tono ko dahil sa ka bitteran,At kung makapag Aya ay parang expert na ako sa pag gawa no'n, Marami kaya ng stage kuno kung iipupursue ko ang pag susulat. Adik rin e.

"Natatakot ako. Tsaka 'di talaga ako magaling do'n, nakiki kopya lang ako" Mariing palusot ko para ichange na ang topic. "Pero kung kasama ka naman Edi okay. Pag di na'ko busy kay-- ZACH!! " Naisigaw ko ang pangalan niya dahil naalala kong nasa Akin para ang i.d niya.

60 days being his prisonerWhere stories live. Discover now