07

2 1 0
                                    

Chapter 7

Feb 09-13th day- 'I'm so dead'

13th day of my business, nothing less and I wish nothing bad happen, lady luck come with me!!!
                                                                        -shera

Napasapo nalang ako ng bibig dahil sa biglaang pagkagulat, Jerome held my shoulder to stop me from falling on the cold floor. Parang tanga kasi 'to, may pagulat-gulat pa!

"Sorry" nag peace sign ito kaya hinapas ko siya ng hawak kong panyo, alam kong masakit iyon pero hindi ako humingi ng tawad,I'm not sorry.

"Bakit mo 'ko ginugulat ha! " umamba pa akong pipingutin siya kaya lumayo siya sa akin, natatakot sa gagawin ko.

"Sorry na master, " he place his hand into his shoulder, feeling relax now, Hindi niya alam na babatukan ko pa siya.

"Aray ko, shera, mapanakit ka talaga" inilipat niya ang kamay sa batok, napapailing pa dahil sa biglaang pag atake ko.

That call, vengeance come twice, hindi nila alam 'yon? Double ang sakit pag binalik ang pananakit.

Hindi ko naman kaklase 'to ha? Bakit niya naman ako sinusundan?

"Bakit mo 'ko sinusundan? " ang dalawang kilay ko ay nagkasalabong, handa na muling tuhugin ang tiyan nito,pinigilan ko lang ang sarili dahil masakit na talaga ang nagagawa ko, kahit pa hindi ko sinasadya.

"Baka kasi pupunta akong locker?, 'di ba ito 'yong daan? " Pareho nga sila ng ugali ni zach kaya paniwalang paniwalang magkaibigan nga sila, sila 'yong tipong shy type raw pero barumbado, charot.

"ah... Ganon ba, sorry ha" my sorry is not apologetic, it was mostly sounds sarcastic, kung ganitong klaseng alien ba naman ang makakasalubong ko sa pagpatak ng alas siyete ng umaga ay ma mamabutihin ko pang pumasok ng late, O mas maaga.

"kung mag sorry ka naman parang mas maangas ka pa sa gagamba! " I laughed with that, he was easy flowing guy, the person you can talk with with any conversation,lalo na pag broken, marami siguro 'tong advice's.

I bid goodbye with using of slightly pulling his hair, tumawa rin naman ako sa huli kaya ang gulat na itsura niya ay napalitan rin ang pakatuwa.

"Nakakailan ka na ha" he walk backward, he even count it dramatically and even held his chest.

"Revenge " I mocked him, counting , I even placed an wild grin of evilness.

I sigh before getting inside the room, I just wish I have the power to control time e 'no?.

Himalang maaga si zach!, he was kinda sleepy head sabi ni ate zy, hindi pa siya magising ng sariling alarm clock, baka bagay rito buhusan ng malamig na tubig pa umaga.

I laughed with that thought, since close na kuno kami, pwede ko ng gawin 'yon sa kaniya once 'di ba? Parang sweet gesture ko na rin, ganon ako ka-sweet.

"Sino idedate mo sa 14? " I didn't intentionally eavesdrop their conversation, hindi ba sila na wiwierdohan sa things about dating? Sweet compliment? Sweet conversation, sweet anything! It was exhausting! Iniisip ko pa lang ay parang nahihirapan na akong mabuhay.

Feb 12 is ate mei's birthday, nainvite na ako sa party dahil pupunta kaming beach, pinag iisipan ko pa nga dahil if Zachary will go, I'm hoping a very good vacation, hindi ko siya paglilinkuran ng dalawang araw!.

But i don't wanna miss a shot, It was somehow exciting dahil beach 'yon no! Walang makakatalo sa kagustuhan kong mag beach, kahit February pa lang.

60 days being his prisonerWhere stories live. Discover now