Chapter 8: Coz I Care For You

63 4 0
                                    

Chapter 8: Coz I Care For You

 

Nicole's Pov

 

Nag study ako nang todo todo as in to the next level na talaga para naman maka bawi ako sa bwisit na Clark na iyon. Humanda siya dahil makikita na niya ang tunay na Nicole na palaban at hindi mag papatalo. Hinde ako nag hapunan kagabi, breakfast at hindi na rin ako nag lunch. For what?! Its just a waste of time. Buti na lang talaga na may faculty meeting ang mga teachers ngayon kaya malaya akong makakapag aral at tambay dito sa library.

 

Pero wala pa ring silbi itong pag aaral ko kasi hinde ako makapag concentrate dahil medyo sumasakit ang ulo ko. Pupunta muna ako saglit sa locker ko para kunin yung notebook ko sa physics dahil nakalimutan ko.

 

"Nicole sama ka sa amin pupunta kaming mall at mag bo-bonding ang campus royalties." Sabi sa akin ni Trixie.

 

"Pass muna ako ngayon. Kailangan ko kasing mag –aral." Sabi ko.

 

"Sure ka?" Trixie.

 

"Oo! Sure na sure para rin makapag higanti ako sa Clark na yun." Ako.

 

"Ok sige una na kami!" Trixie.

 

Kailangan ko ng pumuntasa locker ko para kunin ang mga libro ko na naiwan ko. Gusto ko na tlagang mawala si Clark sa buhay ko as in to the point na gusto ko siyang patayin na as in ang sarap niyang bitayin. To the point na—-

 

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh!"

 

I felt pain in my stomach. The next thing I knew the world was already black.

 

Clark's POV

 

Balita ko kami daw ni Nicole pagpipilian kung sino ang lalaban sa quiz bee ngayong Friday. Pumunta na akong locker para kunin ang notebook ko and some books well tapos na rin naman akong kumain.

 

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh!"

 

Teka sigaw yun ng babae diba?! Naku juice ko day! Baka multo yun! Lalake ako pero natatakot ako sa multo. Hoy mga readers hindi ako bakla! Kahit lalaki ako may kinatatakutan rin ako. But its time to face my fears. Naglakad ako sa kinaroroonan nung narinig kong sigaw.

 

Lakad...

 

Lakad...

 

Lakad...

 

Lakad...

 

The fvck may totoong babaeng naka handusay sa sahig hindi multo. Si Nicole ba yan. Bigla akong kinabahan. Lumapit agad ako doon sa babae at tama nga ako si Nicole nga iyon. Agad ko siyang nilapitan at akma ko na sana siyang bubuhatin kaso lang parang may naha wakan akong basa. Pagtingin ko sa kamay ko may nakita akong dugo. Nasaksak siya sa may tagiliran niya. Nataranta na ako agad ko siyang dinala sa may gate.

 

"Tulong! Tulong! Tulong!" sigaw ko.

 

Agad naman silang rumisponde at tinulungan akong dalhin si Nicole sa hospital. Kinakabahan ako.

 

"Doc kamusta?"

 

"Stable na ang kundisyon niya. Nasaksak siya ng tatlong beses sa may tagiliran. I-report niyo na agad yan sa pulis mga bata ha!" sabi ni doc.

 

Gumaan ang pakiramdam ko sa sinabi ni doc. Pumunta na ako sa kwarto ni Nicole at umupo sa may couch. Alam ko na kung sino ang may gawa nito.

 

Nicole's Pov ^_^

 

Nasa hospital na pala ako. Nakahiga sa isang puting kama. Teka bakit may lalaki sa may upuan sa may banda sa bintana. Natutulog. Aaaahh si Clark pala. HIMALA!

 

"Pssssst anong nangyari? Bakit ako nandito?" tanong ko sa kanya pero siya natutulog pa rin.

 

"Nasaksak ka daw ng tatlong beses sa may tagiliran. Kaya ka nandito." Paliwanag ni Clark.

 

"Eh bakit ka nandito?" tanong ko kay Clark. Oo nga bakit siya nandito?

 

Hindi siya sumagot agad. Pero...

 

"Coz I care for you" at natulog na ulit siya.

 

Matalino vs. Matalino ( Attract o Repel? )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon