Chapter 12: She's so Beautiful (Edited)
Itinutok ko sa kanya yung camera.
"Hi guys here at Tagaytay. Ang ganda talaga dito. Ang taas. Ang ganda.." ang ganda talaga niya kapag nakangiti. Gusto ko lang ba talaga siya o mahal ko na?
"Hoy wag mo nga palagi sa akin itutok ang cam!" tapos nag pout siya. Ang cute niya. Nahuhulog na ba ako sa kanya.
"O sige na nga.." ako. Sa akin ko nanaman tinutok ang cam.
"Gwapo jud kaayo diri guys. Gwapo kaayo ug view. Pareho ka gwapa sa akong katapad diri! ^__^" sabi ko. Marunong kasi akong mag bisaya. Kasi some of my cousins, aunties and some of my families live in Davao.
(Meaning: Ang ganda talaga dito guys. Napakaganda ng view. Kasing ganda ng katabi ko dito!)
"Akala mo hindi kita naiintindihan? Akala mo lang yan. Marunong akong mag speak ng 7 languages at kabilang na doon ang Korean at Bisaya. Ngano ikaw ra diay ang hawd? Sus!" sabi naman ni Nicole.
(Meaning: Bakit ikaw lang ba ang marunong? Sus!)
"Imbes na magalit ka dapat matuwa ka pa nga kasi ang sabi ko ang ganda mo."
"Sus matagal ko ng alam yun!" Aish ang panget na mang answer ang matagal ko ng alam yan..
"Asan ba ang CR nila dito? Alam mo ba kung saan?"
"Yup! A peu ro ddok baro ga seyo!"
"Sus akala mo hindi kita naiintindihan? Alam ko meaning nun."
"Talaga? Sige nga ano?"
"Simple lang sabi mo ang gwapo ko." Binatukan niya ako. Alam ko naman talaga ang ibig sabihin nun eh. Tumira kaya ako ng 1 year sa Korea. Hindi lang halata. Yung sinabi niy kanina ibig sabihin nun Go Straight Ahead.
"Gapsida! Gapsida!" pag tataboy niya sa akin.
"Neh!"
Habang nag lalakad may naka agaw ng atensyon ko. Ang ganda ng bulaklak. Kumuha ako ng isa. Ibibigay ko sana kay Nicole. Hindi naman talaga ako naiihi eh. Gusto ko lang talaga maka alis doon. Hindi ko na kasi talaga kaya eh. Baka mahalikan ko pa siya kaya umalis na muna ako para magpakalma.
Bumalik na ako sa kung nasan kanina si Nicole.
"Nicole, yeo gi i sseum mi da."
(Meaning: Nicole, this is for you.)
"Jinja? Gomawo! Ipuda!"
(Meaning: Really? Thank you! Beautiful)
"Nicole pinatatawag ka ni Ma'm!" sigaw ni Allysa.
"Ga bwa ya ge sseo yo. Tto bwa yo!"
(Meaning: I'm going to leave. See you later!)
"Naega algo!" sigaw ko.
(Meaning: I know!)
Then she smiled. Umalis na siya kanina pa pero hindi pa rin ako naka get over sa smile niyang yun. Matagal ko na ding hindi nakikita yun. She's so beautiful. Really beautiful.
BINABASA MO ANG
Matalino vs. Matalino ( Attract o Repel? )
RomansNicole Summer Perez. Siya ang pinaka matalino sa kanilang school. May magandang pamilya, mayaman, may gwapong kuya, may imaginary gang, circle of friends at maganda. May ex rin siya na hindi pa rin niya nakakalimutan. Clark John Reyes. Transferee sa...