Memory 9

53 0 0
                                    

Ian's POV

papunta ako sa bahay nina shana nakauwi na siya galing hospital sabi ng doctor wag ko daw pilitin na makaalala ito hayaan daw namin na makaalala ito.

Nang tiningnan ko ang tapat ng bahay nila may nakaparadang korse hindi ko alam kung kanino pero may kutob ako kung sino ito.

Bumaba ako ng kotse at dumiretso sa pintuan, kakatok na sana ako ng biglang bumukas ang pintuan.

"Oh andito ka pala..."

"Oo andito ako kitang kita mo naman diba?!"

oh si lance. Oo alam kong mas gwapo siya kesa sakin pero mas mabait naman ako kesa sakanya. Gago naman siya. Tsk pareho pala kaming gago.

"Oh? tatayo ka nalang ba dyan?! di ka ba papasok?!"

"Oh?! ba't galit ka pa?! eh gusto ko! paharang harang kapa dyan! tabi!!"

tinulak ko siya at napasandal siya sa pintuan at ako naman dirediretso papunta sa sala.

"Ano bang problema mo?!"

"Ikaw?! Ano ba ang problema mo?!"

"Kung magsisigawan lang kayo, pwede umalis nalang kayo sa pamamahay ko..."

si shana kanina pa pala nakatayo sa gilid pinagmamasdan kami. Eh sino naman kasi ang maiinis sa kumag na yan!! Gago eh!!

"Oh natahimik kayo?"

"Sorry..."

sabay namin na pagkakasabi ng kumag na 'to tumingin ako sakanya ng matalim at kahit anong oras pwede kong kainin 'tong loko na 'to!!

"Ba't kayo andito? please lang wag niyo akong istorbohin pwede?!"

"Ah shana eto oh! paborito mo yan chocolates, lalo na kapag gabi sabay natin yan kinakain habang--aray!! ano bang problema mo?!"

"Sinabi ba ng doctor na ikwento mo ang nakaraan niya?!"

"Eh ano bang pakialam mo?!"

"Umalis nalang kayo kung magiingay kayo sa bahay ko"

biglang tumahimik ang paligid napagdesisyonan namin na umupo nalang at hintayin namin si shana na kausapin kami. Baka uninit ulit ang ulo nun baka tuluyan kaming paalisin.

"I want nobody nobody but you🎶 -- ah excuse me kailangan ko lang sagutin 'to"

"Hahahahahahahahaha bakla"

tumingin si lance sakin ng masama eh pangbabae yun kanta baklang shukla yun eh!!

"Okeeeeey Hendey ne akes magseseleteee aha-aha-aha"

Nainis rin si shana sa mga sinabi ko kaya tumahimik na ako ts hindi naman ganyan si shana dati nakikipagtawan pa yan sakin kapag ginagawa ko ang mga bagay na ganun namimiss ko na ang dating shana, bestfriend ko.

"Ah shana aalis na ako may kailangan pa kasi akong puntahan sorry babawi ako sa susunod"

"okay" simpleng sagot ni shana kay lance hahahaha wawa naman ni fafa lance!!

"Oh ba't andyan kapa? di ka pa ba aalis dito?"

"hindi sasamahan kita, patatawanin kita, aalagaan katulad ng dati para bumilis ang pag recover mo"

"k..."

"Shana naman wag ka naman ganyan"

hinawakan ko ang kanan kamay niya at winagayway ko ito na parang kinukulit ko siyaaaa.

"Shana..."

"oy shanaaaaaaaa!!!'

"SHANA!!!!!"

'tsup'

"yan para tumahimik kana, ang cute mo pala kapag nagbblush hahaha"

hinalikan niya ako :)

Obsession and DepressionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon