Memory 6

54 1 0
                                    

Ian's POV

"Shana oh! bilis naaaa eto na oh! chu chu andito na ang train! kain naa- aray naman shana masakit!!"

eto naman ee inaalagaan ko na nga tapos nananakit pa ang sama talaga.

"ikaw naman kasi ginagawa mo akong bata!!"

"eto naman oh! sorry na baby naman kita diba?!"

at ayun sapol ngumiti siya ang gamda niyang pagmasdan para siyang angel.

Oo sobra ang imahinasyon ko pero ganun talaga siya eh simple maganda mabait,

pero nananakit.

"Ian?"

"assfghjkl?!"

hy panaginip lang pala yun hahaha sana totoo.

"Ian ano ba! tulala ka nanaman dyan?!"

nabigla ako sa mga sinabi niya

Hindi ko akalain na nakikilala niya ako kahit may amnesia siya.

"Ki-kilala mo ako?!"

"O-oo naman..."

"ah eh sige gutom kana ba?"

"hindi pa ako gutom."

"hindi kailangan mong kumain bibili lang ako ng pagkain ha? wait lang"

pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko at iyon ang kinabigla sa lahat lahay ng ginawa ko,

mapapatawad niya pa ba ako?

pwes hindi sinaktan ko siya kahit sino namaman na babae nasasaktan ee.

Napaka-emotional kasi ng mga babae. Ang hihina ts.

Pero kahit ganyan mahal ko parin si shana hindi ko kayang mawala siya saakin.

"bakit?"

"wag kang umalis pls?"

"ah sige..."

binalot kami ng katahimikan at wala samin ang nagsalita.

Nang magsasalita na sana ako biglang bumukas ang pinto at bumungad ang isang misteryosong lalaki na ni minsan hindi ko kinilala.

"sh-shana!"

tumakbo ito papunta kay shana at sumama ang aking pakiramdam at dumidilim ang aking paningin.

pinipigilan ko naman ito pero hindi ko magawa dahil wala akong karapatan saktan ito.

"Shana, okay ka lang ba?! nagalala ako sayo!"

"sino kaba?! bitawan mo nga ako!"

bigla akong nakakita ng isang lalaking nakahiga pagkatapos ng mga nangyari.

Hindi ko napigilan ang sarili kong saktan ang lalaking ito.

Hinawakan niya si shana!!!

Oo selfish ako!

Oo isang dakilang bestfriend ako!

Pero walang sino man ang maaaring makanakit sakanya magkakamatayan muna 'to bago mangyari yan!

pagkatapos kong suntukin ang gag.ng lalaki na 'to nagsidatingan narin sina tita

"what happened!? Lance!!"

binuhat patayo ni tita yun lalaking g.go at pinaupo.

parang tungu rin nu! ang g.go ang lakas ng loob pumunta dito!

"Ian!! ba't mo iyon ginawa?!"

hindi ako nagsalita dahil baka kung ano pa ang masabi ko rito.

"Yun lalaki ang nauna" sabi ni shana sabay turo kay lance

"ano ba ang nangy-"

hindi ko na narinig ang mga sinabi ni tita dahil umalis na ako palanas ng room...

nagagalit ako!

nagseselos ako!

galit na galit ako!

pagbabayaran mo ang ginawa mo lance, kahit alam kong may ginawa akong kasalanan kay shana mas masakit parin ang ginawa mo sa aking prinsesa!

Obsession and DepressionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon