Margaret Pov.
The life I dreamed of was also Fullfilled,I did have a child my husband died without a guardian,it's pity he didn't see Reasha,So The Lord has now given me many more blessings,ng dumating nga si Red,Sky,Blue,at chaka si Reasha ay maslalong nabigyang kahulugan ang buhay kung matamlay.
"Hay" nagdrama na naman ako nito habang kinakausap ko ang sarili ko.
Nang Bigla nalang akong tinawag si Red.
Red, Aunt! Mom said that she want to talk to you!
At kinausap ko nga ang Mom ni Red,Ang Mom ni Red naman ang Nakakatanda kung kapatid,mapursige,masipag pagdating sa trabaho at higit sa lahat,Sya ay mabait,sya rin ang naging close ko sa aming magkakapatid,dahil ako ang bunso sa aming magkakapatid.
Until I talked to ate on the telephone.
"Hello" Ate Cheng!
Cheng,Margaret, Bunso is that you!
"Yes I'm your Sister Margaret,I think you were called!"
Cheng,Ahh,Were going on Vacation there in the Philippines,We're just going to Visit Red,So that we can avoid stress,Oh next day is our trip.
"Isn't that just a business you're Doing!"
Cheng,"Your really are the Youngest? if you can worry about our situation,Just ahhhh!"charrr lang naman salamat talaga Bunso sa pag alala,sa pagtulong mo kay Red sa Pag aaral nya.
Kaya Bumolong naman ako sa aking isipan.
"Hay!akala ko Hindi na marunong si ate cheng magsalita ng tagalog,Ay Ganito talaga yung mga Pinoy no!Hindi talaga nila malilimutan yung Salita nila,Proud to be a Filipino"
Kaya Sinagot ko nalamang si ate cheng para hindi na ito magtaka,kung bakit kay tagal kung mag respond dito.
No probs! Ate basta kayo,mabuti nga yun eh madami akong kasama dito sa bahay,mabuti nga't napag desisyonan nyong dito sila paaralin sa Philipinas.
Cheng, We should thank you Bunso,dahil Sayo nagbago ang tatlo,Dahil sa mga aral na tinuturo mo sa kanila ay natoto na itong gumalang sa kanilang magulang.
Sinagot ko naman si ate cheng na may halong emotion.
Ako nga dapat ang magpasalamat sa inyo,dahil pumayag din kayo na dito pansamanatala ang tatlo.
Nang bigla nalamang akong napatanong kay ate cheng!
Ahh,Ate sasabay Rin bha sina ate Diana at Melane na magbabakasyon dito,Para naman madalaw nila dito sina Sky at Blue.
Cheng,Sa ibang Araw paraw sila makakapunta dyan,kasi aayosin pa raw nila ang Business nila,Pero sabay naman kami noon kumuha ng ticket's ehh,Yun ang sabi nila eh,Susunod lang raw sila,hindi kasi nila maiwan iwan ang Negosyo nito!
Sinagot ko rin si ate Cheng na maykasamang,pagpapatawa rin para hindi ito magalit sa akin.
"Ikaw rin naman ate Cheng ah!",Palagi kang busy sa Negosyo mo,wala ka nangang time kay Red ehhhh,baka binibilog lang ng Husband mo yang Ulo mo ha.
Cheng,Ano bang pinagsasabi mo jan?
Hahahahaha wala,Ahhh Sabi kopala Mabuti pa kayo ng Business mo yan may Forever kayo.
YOU ARE READING
NAUGHTY TWINS PRINCESS
FantasiaI'AM IN LOVE WITH THE HIGHEST GOD A/n, Still editing