Chapter 6 Announcement

65 5 1
                                    

Celestina Pov



"Sa pagitan ng dalawang mag kapatid,tingin ko non ay wala na akong na itulong sa dalawang panginoon!upang matigil ang digmaan ng dalawa!"




Zeus,Ahhhhh.........


"Ano ng gagawin ko,hindi kaya ng kapangyarihan kung talunin si panginoong Zeolo!"


Ahhhhhhh!itigil nyo na ang hidwaan!panginoong Zeolo maawa naman kayo sa kapatid nyo?



Zeolo,anong sinasabi mong awa?walang kwenta ang salitang awa na iyan para sa akin!nong itinakwil ako ni ama at ina, na awa ba sya akin!wala diba nasaksihan mo yun diba!Celistina!palalagpasin ko ang pagkakataong ito,pero kung hindi nyo ibibigay ang kapangyarihan ng init at ulan sa akin,hindi lang yan ang mangyayari sa inyong panginoon,pati na rin sa kakambal!




"May sugat si panginoong Zeus!"

Reyna Miashika,At paano naman nangyari iyan sa kanya!bakit sya nasugatan!



"Si Zeolo lang ang tangin makasusugat sa kanya, sapagkat ang kanilang dugo ay magkakahalitulad at tangin si Zeolo lang ang makakapatay sa kanya!"




Haring Rakiji,At paano naman nangyari iyon!

"Dahil isinumpa na sila ni Heliur, na silang dalawa ang magkakapatayan!dahil ang sumpang iyan ay hindi natanggal ng kanilang magulang,dahil pinatay ito ni Heliur,kaya habang maaga pa ay kailangang pangalagaan ng kambal ang kapangyarihang ipinagkaloob sa kanila ni Panginoong Zeus!dahil  tanging sila lang ang makakapatay kay Heliur!

Reyna Miashika,May sugat po si panginoong Zeus,kailangan nating tanggalin ang maskara nya upang magamot natin ito!




"Wag po!"





Haring Rakiji,Bakit po sila nakamaskara?



"Ahhhh,kaya sila nakamaskara upang hindi makita ng tao ang kanilang mukha at walang sino man ang nakakakita ng kanilang mukha!"



Reyna Miashika,Kaya!ano na ang naisip nyong plano?upang mapangalagaan ang kambal naming anak!ipapangako nyo panginoong Zeus na sanay walang masamang mangyari sa akin kambal na anak!



Zeus,Pinapangako ko iyan sa inyo !!!



"Sige napo kailangan napo naming umalis,upang gamutin ang sugat ni Panginoong Zeus!"






Haring Rakiji,Naway  Hindi na ulit tayo guguluhin ni Zeolo!


"Kaya dinala ko si panginoong Zeus sa kaharian ng Baliasha,upang gamutin ito!

"Aking kapangyarihan!kapangyarihang makapayapaan ikay aking inuotusan pagalingin mo si Panginoong Zeus!"ngayonashi!!!!!

Matapos ko itong gamutin ay gumising na nga sya!



Zeus,Saan na pumuta  ang Muthalishika kung kapatid? Bakit hindi nya ako pinatay!



"Alam kung may pagmamahal din at awa ang iyong kapatid panginoon!hindi nya lang kayang ipakita ito sa inyo,sapagkat inaagaw ito ng kanyang matinding galit!"




Zeus,Sana nga celistina!



"Ano na ngayon ang plano nyong gawin,upang ating ma pangalagaan ang kambal!"



Zeus,Kailangan kung hanapin sila sa mundo ng mga tao,at mas makabubuti na roon mona sila at hindi mona natin sila pababalikin rito,dahil magulo pa ang Baliasha!"



"Ako napo ang gagawa  mahal na panginoon!",upang maprotektahan mo ang Baliasha!




Zeus,Hindi nakailangan ako na lang ang gagawa,ikaw na lang ang bahala sa kaharian ng Baliasha!





"Ngunit  panginoon!"



Zeus,Aking kapangyarihan ikay aking inuutosan na  iyong protektahan ang Lahat ng kaharian dito sa Balisha,kung sino mang Muthalishikang magtangkang lusubin ito ay mamamatay!at hindi na makakalabas ng buhay!"



"Ano po ang iyon ginagawa  mahal na panginoon!"

Zeus,Kaya ikaw na ang bahala sa Baliasha!


Kaya sinonod ko nalamang ang utos ni panginoong Zeus!





"Masusunod po panginoong Zeus naway mahanap mo ang kambal upang makabalik kayo ng agaran sa Baliasha!"

Zeus,wag mo sanang ipagsabi kahit na kanino na  ako ay pupunta  sa mundo ng mga tao,upang walang sinuman ang makakasunod sa akin roon!



"Masusunud po mahal na  panginoon!"



Kaya hindi ko nga ibinalita ang pagpunta ni Panginoong Zeus sa mundo ng mga tao,at simula nong umalis si panginoong Zeus sa Baliasha Ay walang sinomang tumangkang Pumasok sa Balisha,isinara nya rin ang mga lagusan ng bawat kaharian Ng Baliasha upang hindi na ito pasukan pa ng mga muthalishikang mga kalaban!at nagtaka nalamang ang bawat kaharian.



Reyna Lishi,Bakit sinarado lahat ng lagusan?




Tanong nito.







"Upang hindi sila magtaka kung bakit sinarado lahat ng lagusan ay tinipon ko ang lahat ng kaharian, pinatawag ko ang Lahat ng Hari at Reyna upang ipahayag sa kanila kung bakit sinara lahat ng lagusan!"



Reyna Miashika,At ano naman kaya ang mahalagang iuulat ni celistina!


"Sa labing dalawangpong kaharian,wag kayung magtaka kung bakita ko kayong lahat pinapunta rito upang inyong malaman kung bakit pinasara ni panginoong Zeus ang lahat ng Lagusan,upang kayo'y protectahan laban sa mga muthalishikang ating kalaban,upang walang sinumang muthalishikang makapasok sa inyong mga kaharian!"


Haring Rakiji,Maraming salamat panginoong Zeus!


Kaya sumigaw din ang lahat!


Lahat,Maraming salamat panginoong Zeus!!!!!

"Matinding crisis man ang inyong mararanasan ay dapat ay mag papakatatag kayo!,at  aking utos na bawat batang lalaki sa bawat kaharian ay pagsanayin nyo upang maging handa ang lahat sa mga kalaban, kung sakaling may makapasok mang mga kalaban  mula sa kaharian ng Liryo at sa mga kahariang nasakop ni Heliur!




Lahat,Masusunod po Celistina!


Kaya sa mga sandaling iyon ay sinunud nga ng bawat kaharian ang aking utos,isinanay nilang maigi ang  lahat ng mga batang lalaki nagkakaedad ng 14,upang handa sila kung sakaling darating ang matinding labanan!





A/n ,abangan sa susunod na kabanata ang nangyari kay panginoong Zeus sa mundo ng mga tao,happy reading po!please vote nyo narin po!



NAUGHTY TWINS PRINCESSWhere stories live. Discover now