Chapter 9 First kiss

66 5 0
                                    

Zeus Pov




Naging mahirap naman ang buhay ko sa mundo ng mga tao!kailangan ko na yatang bumalik sa Kaharian ng Baliasha.




Celistina,Panginoong Zeus,mayroon sana akong iuulat sa iyo!





"At ano naman iyon Celistina?"




Celistina,Masama ang aking iuulat sa iyo,Malapit nang mawala ang mahika mula sa lagusan na iyong sinarahan,kailangan ay makabalik kayo sa lalong madaling panahon upang maabotan nyo pa kaming lahat rito ng buhay.



"Wag kayong mag alala Celistina,ipinapangako ko na makakabalik kami ng agaran sa Baliasha"



Kahit sa boses na iyon ni Celistina ay maslalo akong kinabahan at hindi mawala wala sa akin isipan kung ano na ang gawawin ko,kaunti nalamang ang mga Taon at buwan ang matitira ko dito sa mundo ng mga tao,kailangan ko nang makita ang kambal.





Linggong iyon ay pumunta naman ako sa Mall baka sakaling makita ko ang kambal mula roon!





"Wow ang dali  naman ng mga araw at buwan mula rito sa mundo nang mga tao,nakakatamad rin lumabas,Pero ang sarap siguro mabuhay no ng simple katulad nang mga tao,makapaggala sila!wala silang mga problema,yung masaya lang!




"Linggo na ah!kailangan ko nang magbihis,upang hanapin  Si Reasha!"



Pagdating ko sa Mall.



"Wow ito na pala ang Mall ang ganda,Ang dami ng mga tao,Rati rati maliit lang ang nakikita ko na mga tao mula sa bullang Cristal,ngayon ba't ang dami na!para talaga akong baliw at bakit koba tinatanong sa aking sarili ito, isa akong  Dios,At ang aking mga magulang ang gumawa sa mga taong ito,ah kailangan pala nilang magparami upang manatili pang makatayo itong mundo para sa kanila!"




Kaya Pumasok nalamang ako saloob.




Sells Lady,Ano po ang bibilihin nyo Sir?




"Ah wala pa kasi akong napipiling bilhin!"




Habang palingon lingon ako sa aking tabi,baka sakaling makita ko si Reasha rito!





Sells Lady,Ok po Sir!ah mayroon po kaming bagong product,bagay po iyon sa inyo Sir ang gwapo nyo kasi!model po ba kayo?




Hindi konaman pinakinggan ang sinasabi sa akin ng Sells Lady.




"Ahhhh kailangan na kitang makita Reasha!"





May pumasok naman na Tatlong guy,at isang girl,Wow naman oh,ang sweet nila,para silang magkapatid mukhang galing sa mayamang pamilya.





Sells Lady,Welcome po Ma'am and Sir, tuloy po kayo!



Mayroon namang akong nakitang naghahabolan at napasigaw naman ang isang girl!




Girl,Magnanakaw,Magnanakaw




Habang hinabol naman ng guard ang Magnanakaw.




Tumakbo naman ang ibang mga tao dahil nataranta narin ito sa kasisigaw ng babaeng iyon.




"Kailangan kung matulungan ang babaeng ninakawan ng muthalishikang iyon!"




Hinabol ko naman ang Muthalishikang iyon,nang hindi gumagamit ng kapangyarihan,sapagkat malalagay ang aking buhay sa Panganib Kung gagamitin ko ito sa mundo nang mga tao.




NAUGHTY TWINS PRINCESSWhere stories live. Discover now